45

1.1K 231 18
                                    

Đi được một quãng tôi thì tạm trú chân dưới gốc cây chờ mưa bớt, mưa rào lại còn nặng hạt làm tôi không thể di chuyển. Chưa kể người ngợm ướt như chuột lọt, cứ nhớp nhớp nháp nháp làm tôi chẳng muốn rời khỏi chỗ trú chút nào! Đi mưa riết cảm thì tốn tiền thuốc men phiền chết!

Tôi thở dài ngao ngán, tay huơ giữa không trung đong đếm mưa lạnh. Trận mưa dai dẳng kéo dài mãi chẳng ngớt, tiếng giông cứ nối đuôi cùng sấm sét nổ vài đợt làm sáng trưng cả bầu trời giăng đầy mây đen làm tôi có chút chần chừ trước khi quyết định dầm mưa ra bãi giữ xe. Lựa chọn tuyệt đấy và tôi vẫn còn hai lựa chọn nữa trong số ba lựa chọn.

Vuốt lại phần mái đã ướt nhèm, tôi mù quáng chạy ào ra màn mưa chẳng thèm nhìn ngó xung quanh. Một phần vì con đường này khá khuất so với đường đến lễ hội nên hầu như không có ai để ý đến, phần còn lại vì chiến mã tôi đang chờ ngoài này.

Chỉ vì bãi giữ xe trước của đền thờ đã chật ních mà tôi phải dắt ra bãi sau, khổ nỗi đó lại đang là nơi diễn ra buổi giao lưu võ thuật của tụi bất lương. Tôi thì không sợ tụi hàng rởm ấy, chỉ sợ chiến mã cô đơn lẻ bóng bị tụi nó đá động đến thôi. Con chiến mã ấy mà xảy ra chuyện gì xác định tháng sau cạp đất mà ăn.

Mắt nhắm mắt mở chạy xuyên qua màn mưa, thầm tặc lưỡi một cái chán nản trong lòng. Tôi đội mưa vừa chạy một cách mù quáng, trách sao hồi nãy quá vội vàng đến mức quên béng luôn cây dù nằm chỏng chơ.

Cũng bởi vì con nhóc tọc mạch bạn đậu Natto dám hét lên không biết ý tứ, bảo tôi đè chết thằng bé, nhắm lắm nếu nó thấy chưa chết vì bị đè thì cũng la lối rằng tôi định "xử" luôn tại nơi công cộng.

Chắp tay niệm phật mong sao người tha thứ cho mình. Chứ tôi là tôi không bao giờ làm ra mấy chuyện ô nhục như thế. Cơm nhà nước tuy miễn phí nhưng tôi cũng không có nhu cầu cần húp nước trong đó đâu.

Tôi rùng mình khi chứng kiến cảnh đám người nằm dật nằm dựa rên rỉ dưới đất. Nói là "nấm mồ" cũng không điêu toa vì nhìn đứa nào cũng thảm hơn cái giẻ chùi chân. Tôi vội vã lùi về sau, nghĩ đi nghĩ lại vẫn nên bỏ của chạy lấy người thì hơn.

"Ora!!"

Này, này. Đừng có đánh luôn cả thường dân chứ!? Hai tay gồng chuột ráng giữ thanh sắt thiếu chút nữa đã hôn thắm thiết với đầu mình. Tôi nhân lúc thằng kia phân tâm, liền kéo gậy sắt về phía mình khiến thằng chả theo quán tính đổ dồn lên đằng trước, tức thì vung chân đạp một cú thật lực vào chính diện.

Bốp!

Xong một em nhưng đau quá!! Đôi guốc quả nhiên vẫn không vừa chân tôi! Trong lúc bản thân vẫn đang xuýt xoa, tôi bất ngờ phát hiện mình đã bị lũ thú hoang háu đói chặn đường, tụi nó đánh hơi lẹ khiếp làm tôi chẳng kịp trở tay! Nhưng được đà từ hồi nãy, tôi xoay thanh sắt trong tay vài vòng trông điêu luyện gớm, rồi hướng mắt thách thức cả bọn xông vào.

Làm màu ra oai thôi chứ sao dám đánh? Ban nãy chạy liên tục làm tôi hơi đuối sức, tôi không có sức bền nên rất mau đo ván trong một trận chiến câu giờ. Số lượng đông như thế thì tôi xin giương cờ đầu hàng. Bây giờ chỉ còn cách đàm phán thôi.

Tokyo Revengers | Hộp Quẹt Và Điếu ThuốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ