𝐊𝐀𝐁𝐀𝐍𝐀𝐓𝐀 13

418 23 1
                                    

❥︎MARIA YRISHA POINT OF VIEW❥︎

Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama ngayon sa aking mukha, kaya nahihikab at papikit pikit pa akong nag-iinat. Ang sarap talaga ng tulog ko, ang lambot ng kamang hinihigahan ko.

What? Ano daw malambot? Bumalingkwas na ako ng tuluyan sa pagkakahiga, saka dinilat na ng tuluyan ang ang aking mga mata.

Nasaan ako? Wala ako sa dorm, kundi sa isang kwarto na kulay abo ang pintura, ang kurtina at kubre kama. Saka amoy lalaki, amoy ng pabango at natural na amoy ni...

"Oh no, no, no," daing ko saka ko tiningnan ang saplot ko pero may damit ako, wala akong nararamdaman na sakit na ikinahinga ko ng maluwag.

"Wow, gumising kana Ms. Macadayao, nakaligo't nakaluto na ako, nandiyan ka pa rin sa kama ko. Galaw galaw naman pag may time." Biglang salita ng kalalabas lang mula sa pinto ng banyo niya dito sa kwarto niya, pero hindi ako makatingin sa kanya ng diretso sapagkat nakikita ko ang sinasabi nilang pandesal.

"Ano? Yuyuko ka na lang ba diyan bata?" Sabi niya pero nakabalandra pa rin ang katawan niya sa harapan ko na ikinapula ng magkabilang pisngi ko.

"Heto na po, babangon na." Sagot ko sa kanya habang nakayuko ako, mahirap na baka makain ko ang pandesal niya.

"Tasked! Wala man lang kaepekto epekto ang katawan ko sayo bata." Sabi niya sa akin bago siya padabog na nagpapalit. Take note sa mismong harapan ko pa talaga.

Ano daw? Walang epekto. Goddamn it! Hirap na ngang akong huminga dahil sa ginagawa niya sa akin.

"So, inaakit niyo po ako?" Inosenteng tanong ko na ikinangisi niya.

"So effective ba ang pagseseduce ko sa'yo." Walang pag-alinlangang sabi niya sa akin na ikinapula ng pisngi ko.

"Mukha po kayong bold star, o di kaya porn star." Diretsang sabi ko na ikinatingin niya sa akin.

"How did you know that bata?" Seryoso na ngayong sabi niya sa akin.

"Kaibigan ko po, sabi niya kapag daw nakikita ang mga pandesal sa katawan ay isa sila sa mga porn star o bold star." Inosenteng sagot ko sa kanya.

"What? What did you say?" Pagalit na sabi na niya sa akin, kaya itinukim ko na lamang ang aking bibig dahil parang sasabog na naman siya.

"Bakit po ba kayo paulit-ulit?! Ano ka naka unli?! Sana all nakaunli!" Nakasimangot na sagot saka ako tumayo sa kama para wala na siyang pro-problemain.

"Damn girl! Let me remind you this. Hindi lahat ng nalalaman o nakakalap sa ibang tao ay mabuti. Geez! Do you want me to kill those friends of yours hmm." Umiigting ang pangang wika niya sa akin kaya, napayuko ako sa takot.

"Opo." Sagot ko na lamang habang nakatingin pa rin sa baba. Huhuhu sana bumuka na lamang ang tiles with semento, plus lupa ay nagpalamon na ako. Hindi ko kaya ang pressure between us.

"Good, now fixed yourself dahil may pasok ka pa." Maalumanay na wika na niya ngayon kaya napatingin ako sa kanya ng nagtataka.

"A-ako po pa-papasok sa school?!" Tanong ko sa kanya na ikinataas lang ng isa niyang kilay habang tinutuyo niya ang kanyang basang buhok.

"Pero wala na po akong trabaho para pag-aralin ang sarili ko." Pagpapatuloy ko saka ako tumingin ulit sa mga paa ko.

"Who told you na wala ka ng trabaho, kinuha kita doon to work with me. I need maid to stay in my condo, so you're the right one." Sagot niya sa akin na ikinatingin ko sa kanya.

"Talaga po, dito na po ako maninirahan?"

"Yeah! Is there any problem hmm." Sagot niya sa akin pero hindi ko na nammalayan na tumakbo ako sa gawi niya saka ko siya niyakap. Huli na ng marealize ko na wala pa pala siyang damit ni isa, napatakip na lamang ako sa aking mata ng dumausdus pababa ang nakatakip sa ano niya.

"Damn girl!" Mura lang siya ng mura hanggang sa kinuha niya ang isa nyang unan at pinangtakip doon.

"Ano sa tingin mo ang ginawa mo?" Pagalit na sabi niya sa akin. Napakasungit talaga ang isang ito.

"Totoo po ba 'yon? Bakit ang laki? Bakit nakaturo siya sa akin? Yan po ba ang sinasabi nilang..." Hindi ko na natuloy ang nais kung sabihin ng tinanggal niya ang unan na nakatakip doon kaya tumalikod ako sa kanya. Ang hot niya!

"Ano sa tingin mo sa alaga ko? Hindi totoo. Look at my pet Yrish, para sure ka na totoo nga ito." Sabi niya sa akin, narinig ko pa ang pagngisi niya dahil alam ko na alam niya kung gaano na ako kapula.

"Ano po ba kayo? Magbihis na lang po kayo para makapag-usap po tayo ng matiwasay, na walang isturbong talong. Geez! Ganyan po ba talaga iyan, sumasaludo sa hindi niya kumander?" Inosenteng tanong ko na ikinapagak niya ng tawa na akala mo ay may nakakatawa akong sinabi.

"Nakapagbihis na po ba kayo? Wala na po ba 'yung jumbo na talong niyo? Saka ano po ba ang nakakatawa?" Sunod-sunod na tanong ko sa kanya.

"Napakainosente mo bata, dahil lahat ng lumalabas sa bibig mo ay hindi mo alam kung ano ang ibig sabihin. Damn! You better go and fixed yourself honey." Sagot niya sa akin saka siya tumatawang lumabas sa kwarto niya dahil tumingin na ako sa kanya.

"Pero hindi na po ako bata!" Sigaw ko sa kanya kaso winagayway lang niya ang kanyang kamay saka nawala na siya sa paningin ko.

Nagpapadyak na lang akong pumasok sa banyo niya dito sa kanyang kwarto. Pero bakit dito ako sa kwarto niya namamalagi, hindi ba pwedeng sa guest room na lamang. Tasked! Nevermind makaligo na nga lang.

«»«»«»«»«»«»«»«»«»«»«»«»«»«»«»

☠︎︎LEVIN DAVE POINT OF VIEW☠︎︎

"What the fuck is your problem?" Sigaw ng nasa kabilang linya, ang lawyer kung kaibigan, I just need his help para sa gagawin ko, para matapos na ang pangungulit ni Abuela sa akin na mag-asawa now I know what to do stop ang kahibangan niya.

"Marriage Contract." Simpleng sagot ko na ikinamura ng nasa kabilang linya.

"Goddamn it Portela! Ikaw na ba ang susunod sa yapak ng gagong Henry na yon huh!" Pagsesermon niya sa akin.

"Just give it to me. Then name your price!" Sabi ko sa kanya.

"Fine! In a minute!" Sagot niya sa akin bago siya nawala sa kanilang linya.

Naghintay lang ako ng kinse minuto ng may nagdoorbell sa condo ko kaya, napangisi ako saka ako tumayo. Pagkabukas ko ng pinto ay ang nakasimangot niyang mukha ang nabungaran ko.

"Lagot ka, kapag nalaman ni boss ang kahibangan mo." Sabi niya sa akin.

"Then I'm ready to face the consequence now go away." Depensa ko na ikinangisi niya saka niya ako tiningnan ng nakakaloko.

"Welcome to UNDERstanding husband!" Tumatawang sabi niya sa akin na ikinabalibag ko ng pinto ng aking condo.













❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀
Nahihibang kana Levin😂😂😂😏

#Next Chapter Coming

#Vote/Comment sapat na😊😊


Sweet_Angel-27

LO #7: My Hottest Mistake(COMPLETED)Where stories live. Discover now