𝐊𝐀𝐁𝐀𝐍𝐀𝐓𝐀 19

419 16 3
                                    

♡︎MARIA YRISHA POINT OF VIEW♡︎

Nagising ako dahil sa alarm clock na nasa mismong tainga ko. Ang walanghiyang lalaki, nilagay talaga sa mismong tainga ko. Alam kung pamamahay niya ito, pero wala naman katarungan ang ginawa niya.

"Shit ang sakit!" Hiyaw ko habang hinahawakan ang tainga ko dahil nabingi yata ako sa lakas.

Kapag talaga makita ko ang lalaking yun, wait anong oras na ba? Alas sais y media na. Gosh malalate ako sa klase ko. Ang himbing-himbing kasi ng tulog ko.

Bumangon na lamang ako sa kanyang kama saka ako lumabas, hindi ko na inayos ang pinaghigaan ko, bahala na siya doon. Tsked!

Habang naglalakad ako, na napapakamot sa ulo ko ay napatingin ako mula sa baba, which is ikinalaki ng mga mata ko. Why? there's a seven handsome men na nakaupo sa sofa habang nakataas pa ang mga paa sa lamesita.

"Saan sila nanggaling?" Pabulong-bulong ko pang wika habang tiningnan sila isa-isa.

Wait, paano sila nakapasok sa loob ng condo? Baka mga akyat bahay gang ang mga ito. Hayst, dali-dali na akong naglakad pababa ng second floor, dahil baka nga mga magnanakaw sila.

"Hey, you, you, you, and you, and you and you!" Nagsisigaw lang ako habang naglalakad pababa habang may hawak akong vase na kinuha ko lang sa tabi-tabi.

Saka sabay-sabay din silang tumingin sa akin na ikinapula ko dahil sa taglay nilang kakisigan na talagang maglalaway ka, may pagkabadboy at goodboy sila, matitipuno ang pangangatawan at shemay ang tatangkad.

"What?!"

"The fucking fuck!"

"What the hell?!"

"Damn it!"

"Fuck yeah!"

Sabay-sabay na wika nila ng makababa na ako, may nahulog pa sa kinauupuan nila, exaggerated naman. Ganito ba ako kaganda sa paningin nila, pero geez mga pinaglihi ba sila sa perpektong pamamaraan.

"I told yah, guys, may binabahay ang tanginang Levin na 'yun." Nakangising sabi ng wait, I know him. Omg the young senador of the Philippines.

"Hindi kayo akyat bahay? Kasi nandito ang isa sa mga Senador." Wika ko, habang nakatitig pa rin sa lalaking nasa harapan ko.

"Hell no!" Wika ng nasa harapan ko

"Mabait kami sa mga mababait." Nakangiting tugon naman ng isa.

"Sinong may sabing akyat bahay kami? Sa gwapo namin ito." Wika ng nakatalikod, pero ng humarap siya sa akin ay halos mapaupo ako sa lapag, salamat na lamang dahip nahawakan niya ang kamay ko.

"Oops careful woman, alam ko ang iniisip mo, yes, oo, kapatid ko ang lalaking nakatira dito. Yes, oo, kambal ko siya." Nakangiting sabi niya sa akin, na para bang nababasa niya ang nasa isip ko.

"Anyway let me introduce myself, I'm Lion Dave Portella." Pakilala niya, so ito ba ang sinasabi ng boss ko, na kapatid niya.

"Johnthony Petter, and that man is my twin, Anthony Petter."

"Rush Verzosa."

"Johleigh Ford."

"James Goggins "

"Jake Zuzear."

"Kenneth Montemayor."

Sabay-sabay nilang pakilala, at talaga bang yumuyuko sila sa harapan ko. Like parang kagalang-galang ako sa paningin nila. Eh, si Mr. Senador dapat ang mas galangin kaysa sa akin. Pero wait, ako daw binabahay ng boss ko? That's a big no!

LO #7: My Hottest Mistake(COMPLETED)Where stories live. Discover now