W

5.6K 137 5
                                    

"FROM POLE dancer to a Sister. Wow, what a transition, Sister Snow."

May bikig na namuo sa kanyang lalamunan nang marinig kung sino ang nagsalita.

Nag-angat siya ng tingin at hindi niya naitago ang kanyang gulat nang makita ang lalaking nakasandal sa pader. Naka-krus ang mga braso nito sa ibaba ng dibdib.

Sunod-sunod na napamura si Snow sa kanyang isipan. Fuck. So nakita talaga siya nito kanina sa simbahan? Tangina! Ito na ba ang karma niya sa pagsisinungaling?

Kung ganito lang naman pala, sana nama'y pwede niyang maibalik ang oras at hinding-hindi talaga siya papasok ng kombento.

Hindi niya ito pinansin. Patuloy lang siya sa paghila ng kanyang maleta. Tama, she will pretend na hindi niya ito kilala.

"Running away, huh? Just like what you did three years ago after kicking my dick."

Natigilan siya nang marinig ang sinabi nito. Sobrang bulgar nito and to think nasa simbahan sila. Bigla siyang nahiya para rito. Siya na ang nanghingi ng patawad sa Panginoon.

Patawarin mo si Travis, Lord. Pati na rin ako. Hehe.

Pinikit niya ang kanyang mga mata. Humigpit ang hawak niya sa handle ng maleta at para siyang kinakapusan ng hininga. Naalala nito ang mga pangyayari!

Binuksan niya ang mga mata at marahas na pinakawalan ang hininga na kanina niya pa pinipigilan. Hinarap niya ito.

Nahigit niya ang kanyang hininga. Lihim siyang napamura nang makita kung gaano ito kagwapo sa malapitan. Ipinilig niya ang kanyang ulo at kinausap ito.

"I'm so sorry, Sir, pero hindi kita kilala. Now, if you will excuse me. Magro-rosary pa kasi kami ng pamilya ko."

Lies again. What the fuck. Rosary? Shit. Hindi sila nagro-rosary!

Mahinang natawa si Travis nang marinig ang kanyang sinabi. Dahan-dahan itong naglakad papalapit sa kanya habang ang mga kamay nito ay nakapasok sa bulsa ng slacks nito.

She gulped. Tumigil ito sa kanyang harap at tiningnan siya sa mga mata. Kumabog nang malakas ang kanyang dibdib nang makitang walang mababakas na emosyon ni isa roon.

He tilted his head to the other side and look at her from head to toe. Naramdaman niya ang panlalamig ng kanyang mga palad sa ginawa nito. Shit. This is not good. Muli siya nitong tiningnan sa mga mata. He smirked.

"Really? Is that so? 'Di mo ako kilala? Then, why can't you look at me in the eyes, hmm?"

She took a step backward. Parang naramdaman naman iyon ng lalaki dahil mas lalong lumawak ang ngisi nito. Jusko, Lord! Bakit ba sila nagkita muli? Tangina naman. Ang bilis ng karma niya.

"'Di kita kilala. I don't talk to s-s-strangers." Nag-iwas siya ng tingin at tumikhim. Gustong-gusto niyang sabunutan ang sarili. Nautal siya. Panigurado, mahahalata nito na nagsisinungaling siya!

He lets out a manly chuckle kaya nama'y napatingin ulit siya rito. Matiim itong nakatitig sa kanya.

She swallowed the lump forming in her throat. Bakit ba ito nakatitig sa kanya? Naiilang na siya. Jusko.

"K-Kung wala ka nang sasabihin, aalis na ako," ani niya at tumalikod pero mabilis siya nitong napigilan.

Mahigpit ang hawak nito sa kanyang palapulsuhan at parang may kuryente na dumaloy sa buo niyang pagkatao kaya nama'y napatalon siya sa gulat.

Agad namang nabitawan ni Travis ang pagkakahawak sa kanya. Okay? What was that? Bakit nakaramdam siya ng mga boltahe?

Nag-angat siya ng tingin kay Tavis. Para itong tangang nakatitig sa kamay at pinasok iyon sa bulsa nito. Nararamdaman din ba kaya nito ang naramdaman niya kanina?

HeavenlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon