SNOW CAN'T get Kiefer's words off her mind. Para iyong may sariling mga paa at paulit-ulit na bumabalik sa kanyang isipan. Hindi niya alam kung ano ang nararamdaman niya. It feels as though her heart dropped into her stomach.
Pumasok sa isip niya kung sino kaya si Travis noon nang hindi namatay ang kasintahan nito?
Is he caring?
Parati kaya itong nakangiti?
She never saw him smile genuinely.
Kailan kaya niya maririnig ang mga tawa nito?
Kailan niya kaya makikita ang mga ngiti nito na bukal sa puso?
She sighed and took a look at her contract. Kadarating lang ng kontrata niya para sa sa bagong libro niya and she's still not in her right mind to sign that form. Eight pages ang pepermahan niya at 'di pa siya makaka-function nang maayos sa oras na ito.
Maybe some would laugh at her, telling her na bakit siya nagpapaapekto nang ganito, pero kasi hindi niya mapigilan.
Mahal niya ang lalaki, eh.
Umupo siya nang maayos at kinuha ang ballpen na nasa tabi ng kontrata. She began to sign the contract and after that, she went upstairs to scan it. Agad niyang isinend sa kanyang literary agent ang kontrata and after that, she lied on her bed. Napatitig siya sa kisame.
All her life, she's been telling herself na hindi dapat ma-attach sa isang tao lalo na kung alam niyang siya lang ang nagmamahal. Kasi sa huli, alam naman niyang siya lang ang masasaktan.
But here she is. . . eating all her words. Maybe, matitibag talaga lahat ng paniniwala ng isang tao kapag nagmahal na.
She still hopes that someone will make an effort to reach her standards, though, and do the bare minimum, the things Travis can't surely do.
The moment she decided to help him, hinanda niya na ang sarili niya sa sakit kung sakali man kasi choice niya naman ito, eh. Choice niya na masaktan kahit alam niyang pwede naman niyang iwasan iyon.
If ever she gets hurt, it's her fault for choosing to be a victim of love. Alam niya na grabe ang sakit kapag pinagpatuloy niya ang katangahang ito.
But in order to make Travis believe in love again, she'll bravely take the risks.
MARAHAS SIYANG nagmulat ng mga mata nang may maiinit na palad ang pumaloob sa kanyang suot na t-shirt.
Fudge, may nakapasok sa bahay niya?
Umusbong ang kaba sa kanyang dibdib nang matigilan siya. Biglang kumalma ang kanyang katawan nang maamoy ang pamilyar na pabango.
Travis.
Kinagat niya ang pang-ibabang labi at hinawakan ang kamay nito na humahaplos sa kanyang dibdib. Travis claimed her lips. Amoy alak ito na ikinakunot ng kanyang noo.
He drank? Why was he drinking?
Itutulak niya na sana ito upang tanungin nang biglang pumasok ang dila nito sa loob ng kanyang bibig. Parang sumabog ang kanyang utak at tila wala na siyang naiintindihan sa kanyang paligid dahil sa ginawa nito.
His tongue battled with hers. They are french kissing, for goodness' sake!
Napaungol si Snow nang kinagat ni Travis ang kanyang pang-ibabang labi at marahan itong sinipsip. Ang magkahalong amoy ng alak at mint mouthwash nito ay tila mas lalong nakapagpabaliw sa kanya.
Fuck. Nakainom nga pala ito.
She tried to push him. Travis groaned at muli siyang hinalikan pero nanlaban siya. Itinulak niya ito nang malakas.
BINABASA MO ANG
Heavenly
General FictionThe Club Series #2: Snow Annalise B. Atienza Something heavenly happened between them over and over again. . . until one of them fell in love. ----- Three years ago, Snow Annalise did pole dancing for a night, but she made her customer disappointed...