1. Mĩ Nhân

1.6K 51 3
                                    

"Thầy ơi! Thầy!", Tiếng trẻ con non nớt trong trẻo vang lên từ ngoài ngõ. Kèm theo đó tiếng bước chân chạy vội, nghe như có thật nhiều người đang chạy đến.

Nam tử nằm dài trên nhuyễn tháp trong sân mà sưởi nắng, nghe thấy tiếng gọi thì hơi hé mắt ra nhìn, thấy người chạy vào là mấy đứa trẻ trong thôn thì hơi mỉm cười.

"Mấy đứa sao thế? Hốt hoảng như vừa gặp thú dữ vậy?"

Có ba bốn đứa trẻ tầm bảy tám tuổi chạy đến vây quanh y, khuôn mặt đỏ bừng, thở dốc vì mệt.

"Thầy ơi.", Một đứa bé gái lay lay tay y, "Có chuyện."

"Hử? Chuyện gì?", Nam tử nhướn mày tỏ vẻ tò mò.

"Lúc nãy chúng con đến con thác trong rừng chơi, gặp phải quái vật.", Một bé trai tiếp lời, còn khua ta múa chân diễn tả.

Nam tử tròn mắt, hỏi lại, "Quái vật? Hình dạng như thế nào vậy?"

"To lắm!", Bọn trẻ nhao nhao tranh lời, "Từ trên thác nước bay xuống, bọt nước tung toé khắp nơi luôn!"

Nam tử hơi nhíu mày, đưa tay xoa đầu bọn trẻ, "Thầy biết rồi, mấy đứa về nhà trước đi, thầy sẽ đến đó xem thử."

"Vâng!"

Nam tử mỉm cười nhìn đám trẻ chạy đi, đứng dậy vỗ vỗ nếp nhăn trên trang phục của mình, chuẩn bị đến con thác kia nhìn xem thử một chút.

Nam tử này là ai? Y tên Trương Triết Hạn, cũng không phải người vùng này, người ở đây chỉ biết y từ kinh thành chuyển đến, rất có tiền, dùng tiền mua một sơn trang, hàng ngày nhàn nhã, sau đó thì mở một lớp học, dạy bọn trẻ trong thôn.

Đường đến con suối kia không xa, cũng không khó đi. Trương Triết Hạn chỉ mất thời gian một chung trà thì đã đến nơi.

Con thác này tên gọi Thủy Linh, thác rất cao, nước chảy lại siết, đứng gần chân thác rất nguy hiểm.

Từ xa, Trương Triết Hạn đã thấy một thứ gì đó trông giống xe ngựa bị mắc kẹt gần bờ, đến gần hơn thì đã chắc chắn.

'Chính thứ này làm bọn trẻ sợ hãi đi.', y thầm nghĩ.

Xe ngựa rất lớn, trông cũng rất xa hoa, nhưng có lẽ vì va chạm mạnh mà trông có chút thảm hại.

Y vén vạt áo, cẩn thận bước lại gần cỗ xe kia, chỉ sợ bên trông còn có người!

Điều y lo lắng quả nhiên trở thành hiện thực. Bên trong xe ngựa có hai người, cả hai đều là nam, Trương Triết Hạn vội vàng kiểm tra một chút, một đã chết, người kia còn chút hơi tàn. Y thở hắt một tiếng, lôi cả hai đặt lên bờ.

Người đã chết là một hắc y nhân, trên người có rất nhiều vết thương, chết vì một đao trên cổ. Người còn lại mang một bộ y phục lam sắc, trông bộ dạng mang theo chút cao quý. Trên người đồng dạng cũng có nhiều vết thương, nhưng lại không có vết thương chí mạng. Trương Triết Hạn suy đoán một chút, có lẽ hắc y nhân muốn giết người kia. Hai người ở trong xe ngựa giằng co, không cẩn thận vơi xuống vực, bị nước cuốn đến đây?

Nhưng y chỉ suy đoán như thế, sự thật thế nào y cũng không quan tâm lắm, vội tìm thứ gì đó có thể mang người trở về, cũng không thể để như vậy, qua một lúc liền thành hai cái xác chứ không phải một cái nữa.

Fanfic Tuấn Hạn (HOÀN)[Mỗi Sáng Thức Dậy Đều Muốn Gặp Người.]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ