14. Có Con Mèo Nhỏ Ôm Thùng Giấm To.

408 47 2
                                    


Bởi vì phải đến kinh thành gấp, sáng sớm hôm sau bọ họ đã phải chuẩn bị lên đường, Cung Tuấn đang phụ Trương Triết Hạn chất lại đồ đạc lên xe ngựa thì bị Cung Thiên Trường kéo vào trong. Hắn khó hiểu nhìn ca ca nhà mình, lại bị Cung Thiên Trường đá một cái vào chân, "Mau quỳ xuống đi."

Cung Tuấn, "...."

"Tự nhiên bắt đệ quỳ?", Hắn khó chịu.

"Ngốc!", Cung Thiên Trường gõ đầu hắn, chỉ lên bức tượng đang được thờ trong miếu, "Quỳ xuống cầu đi! Đây là miếu thờ Nguyệt Lão đó!"

Cung Tuấn nhếch môi, ở bên tai Cung Thiên Trường nhả ra mấy chữ, "Đêm qua cầu rồi!", Sau đó thì hất tóc đánh người đi ra ngoài. Còn không quên lẩm bẩm, "Nghĩ đệ là ai chứ?"

Cung Thiên Trường, "...", Đúng là lo bò trắng răng mà!

*****

Đoạn đường đến kinh thành cũng không còn xa, bọn họ lại gấp rút lên đường, đến giữa trưa đã vào đến kinh đô Thiên Triều.

Cung Tuấn vén rèm xe nhìn ra ngoài, hắn đã rất lâu rồi không trở về kinh thành, cảnh vật bên ngoài thay đổi thật nhiều so với trong ký ức của hắn.

"Chủ nhân.", Bạch Mộc Thiên đi tới, "Bây giờ về phủ hay sao?"

"Ngươi về phủ sắp xếp một chút, chúng ta ăn trưa xong sẽ về.", hắn nói, lại quay người vào trong nhìn Trương Triết Hạn, "Ngươi có nhà ở kinh thành đúng không?"

Trương Triết Hạn đang cầm một cuốn sách, nghe hắn hỏi cũng không nhìn lên, chỉ gật đầu, "Có một toà phủ nhỏ, người của ta đưa hàng đến kinh thành đều ở đó. Làm sao vậy?"

Cung Tuấn trầm mặc một chút, nói, "Không có gì, ăn trưa xong để ta đưa ngươi về."

Y nhìn sang, cũng trầm mặc một lúc, gật đầu, "Ừ, tuỳ ngươi."

.....

Tửu lâu lớn nhất kinh thành, gọi Nhất Phẩm Lâu, chủ quán là người quen của Cung Tuấn, vừa nhìn thấy hắn đã mừng rớt nước mắt, gọi người dọn dẹp nhã gian ở tầng cao nhất, đích thân đưa mọi người lên đó. Cung Tuấn cười cười, vừa đi vừa ôn chuyện với người nọ, trông đặc biệt thân thiết.

Trương Triết Hạn đi ở phía sau, nhìn bàn tay của lão bản nọ đang đặt trên eo Cung Tuấn, mắt cũng nheo cả lại, cảm giác không thoải mái chạy khắp cơ thể, nhìn thế nào cũng thấy bàn tay kia thật chướng mắt!

Âu Dương Ngạo Khiết đi bên cạnh Cung Thiên Trường, ghé vào tai y hỏi nhỏ, "Người kia là ai vậy?"

Cung Thiên Trường hừ nhẹ một tiếng, khuôn mặt tỏ vẻ ghét bỏ, trả lời, "Hắn tên Lý Đồng, khoảng chừng ba năm trước có đến Tuyết Châu một lần, không may gặp nạn, may mắn được đệ ấy cứu."

"Ngươi đừng nói với ta rằng tên họ Lý này đem lòng mến mộ Cửu đệ."

"Còn không phải sao? Nghe nói hắn cứ cách hai tháng lại chạy đến Tuyết Châu một lần.... Ui da!", Cung Thiên Trường xoa xoa trán, khó hiểu nhìn Trương Triết Hạn đang đi trước mặt mình bỗng dừng lại.

Trương Triết Hạn quay lại nhìn hắn, mày đã nhíu lại thành một hàng, hỏi, "Cung Tuấn có biết người đó thích hắn không?"

Fanfic Tuấn Hạn (HOÀN)[Mỗi Sáng Thức Dậy Đều Muốn Gặp Người.]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ