Chapter 46

29 3 0
                                    

C H A P T E R 4 6
━━━━━⋇⊶⊰♡⊱⊷⋇━━━━━

"Is still hurts?" nag-aalalang tanong ni Milo mula sa likuran niya. 

Namula ang buong mukha ni Sahta at hindi sinagot ang tanong nito. Mariin siyang pumikit ng maramdamang dumadausdos ang mainit nitong palad paikot sa bewang niya. Saka sinandal ang bab sa balikat niya. 

"Answe me, Lemon. Para alam ko kung gagawin pa natin ulit 'yun mamaya-" 

"Pomilo!" 

Mahinang natawa si Milo habang si Santa ay para nang nagiging kamatis sa sobrang pula ng mukha. Ngayon ay nagtataka na si Santa kung bakit siya lang ang nakakaramdam ng hiya sa tuwing naalala ang bagay na ginawa nila kagabi sa kwarto niya.

First time niya iyon naransan habang si Milo ay first time rin. Hindi pa 'nga siya naniniwala noong sinabi iyon ni Milo habang ginagawa nila iyong bagay na iyon. Dahil parang sobrang bihasa na ito pagdating sa gawaing 'yun. 

"Stop easing me, Pomilo Rozen. I'm warning you," matalim niyang sabi at mahinang siniko ang t'yan ni Milo. 

Ngunit imbis na lumayo ay mas lalo pa itong dumikit sakaniya. Siniksik pa nito ang mukha sa leeg ni Santa kaya ramdam na ramdam niya ngayon ang ilong ni Milo doon. 

"I'm studying here, Calamansi. Stop annoying me," inis niyang sabi at mahinang hinampas ang matikas nitong braso na nakandantay sa bewang niya. 

"Naglilihi ka na agad? Sobrang bilis naman ng sper-"

"Pomilo Rozen Galvez!" 

"Yes? Chrysanta Lily Galvez?"

Hindi makapaniwalang tinignan na lamang siya ni Santa. Bahagya niyang nilayo ang mukha ng makitang malapit na naman ito sa mukha ng binata. 

"I'm hungry. Stop teasing me already, please?" nagsusumamong sabi niya at nag puppy eyes pa dito. 

Bigla namang lumambot ang expression nito at mabilis na hinalikan ang ilong at labi niya. 

"Okay," nakangising sabi nito habang hinihimas ang t'yan niya. Ang mga mata nito ay may kung anong sinasabi sakaniya ngunit hindi niya iyon naintindihan. 

Bago niya pa maitanong iyon ay agad nang tumayo si Milo at dumiretsyo sa kusina nang inuupahan niyang condo. 

Ngayon kasi ay dinala siya nito sa condo niya upang doon muna siya makapag-aral ng mapayapa. Pero hindi naman naging mapayapa dahil si Milo ay panay pangangasar sakaniya. 

Nang biglang sumagi sa isip niya ang nangyari kagabi sa pagitan nila ay agad siyang namula. Marahas siyang umiling at tinapik ng mahina ang magkabila niyang pisngi. 

"Don't think too much, Santa," bulong niya sa sarili saka umayos nang upo at nagsimula nang ipokus ang isip sa binabasang libro. 

Hindi niya alam kung ilang oras na siyang nag-aaral. Namalayan niya na lang na sinisubuan siya ni Milo nang hinanda nitong dessert. 

Sarap naman na sarap si Santa sa ginawa nito. Specialty niya raw ang pag experimento ng saging at ginagawa itong minatamis. 

"Ano satingin mo kung magkaka-anak tayo ng maaga?" malambing na tanong nito habang ang palad nito ay paakyat baba sa t'yan niya. 

Agad namang napaubo si Santa kaya maagap siyang inabutan ni Milo ng basong tubig. Habang tumutungga niya iyon ay hindi niya maiwasang kabahan. 

May nangyari sakanila at alam niya na may mabubuo na bata sa loob ng t'yan niya. Pero sa ngayon ay pinagdadasal niya na huwag muna sana silang makabuo. 

Garden Of Hope (Paradise Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon