Chương 9: Học quy tắc

1K 108 9
                                    

WARNING: SONG TÍNH- NAM GIẢ NỮ- SINH TỬ VĂN

COMMENT CỦA CÁC BẠN LÀ ĐỘNG LỰC ĐỂ MÌNH LẤP HỐ

------------------------------------------------

Từ khi được người của Vương gia sang đánh tiếng kết thông gia, Lâm lão gia đối với việc dạy dỗ Tiêu Chiến càng gắt gao hơn nữa. Ngày nào, ông cũng sai cô Châu đến Tiêu gia để dạy cho cậu cách thức cư xử trong gia dình bên chồng. Làm thế nào để xứng đáng là xuất thân con nhà quyền quý.

Lâm lão gia nhìn cô Châu đang đứng cung kính trước mặt mình và nói:

- Cô Châu! Mồng 9 tháng 5 là ngày thành hôn của A Tán, phiền cô tranh thủ nửa tháng này dạy cho nó quy tắc ứng xử khi về làm dâu Vương thị.

Cô Châu cúi thấp người và gật đầu với Lâm lão gia rồi nói:

- Dạ thưa lão gia.

Lâm lão gia thở hắt ra một hơi và nói:

- Làm phiền cô. Quy tắc từ sớm đã bị nó quên sạch hết rồi.

Trước đây, bà nội của cô Châu là cung nữ dạy quy tắc trong cung cho các phi tần, khi Thanh triều sụp đổ thì những quy tắc rườm ra đó lại được dạy cho các tiểu thư sinh ra trong gia đình quyền quý. 

Dạy bọn họ cách cư xử cho phải khuôn phép mà không làm người khác thấy mình xa cách.

Sau khi bà nội của cô Châu mất, thì cô Châu tiếp tục thừa kế nghề của bà , đến xin vào các gia đình danh giá trong giới thượng lưu để dạy dỗ cho con cái của họ. May mắn thay cô được Lâm lão gia vừa ý nhận vào làm, hiện tại cô đã làm ở đây mười lăm năm.

Vừa sáng sớm, cô Châu đã có mặt ở Tiêu gia để dạy quy tắc làm dâu cho Tiêu Chiến. Thế nhưng với một người có lịch làm việc dày đặc như cậu, đã khiến cho cô ngồi chờ mỏi mòn trong phòng đọc sách của cậu.

Thấy gần đến giờ học quy tắc, mà Tiêu Chiến vẫn chưa về. Cô Châu nhân lúc người làm mang trà lên liền hỏi:

- Đại tiểu thư khi nào về vậy?

Tiểu Hân lắc đầu trả lời:

- Dạ thưa cô Châu! Tôi không biết. Chỉ biết tiểu thư rời khỏi nhà từ sáng sớm.

Cô Châu gật đầu và nói:

- Cám ơn cô. Tôi sẽ ở đây chờ đại tiểu thư quay về.

Ở phim trường đọc kịch bản, Tiêu Chiến nhìn đồng hồ thấy đã gần 9 giờ, liền đến xin đạo diễn Trương cho mình quay dồn hết các cảnh còn lại của mình và cũng nói rõ mình phải về học quy tắc. Vì trễ giờ hẹn với người khác là cụm từ không bao giờ tồn tại trong cuộc sống của cậu.

Đạo diễn Trương nghe xong lí do trớ trêu của Tiêu Chiến, liền cười lớn và nói:

- Vậy cháu về sớm đi, những cảnh quay còn lại cũng không quan trọng lắm, nên cháu không cần lo lắng chuyện cá nhân sẽ làm ảnh hưởng đến mọi người.

Tiêu Chiến cúi thấp người chào đạo diễn Trương, rồi quay sang chào Trương Mẫn:

- Trương lão sư! Em về trước đây, ngày mai gặp lại.

Bác Chiến -NỘI CHIẾN GIA TỘC - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ