Comment của các bạn là động lực để tui lấp hố.
Chú thích ở cuối chương.
-----------------------------------Từ sau khi biết được mọi chuyện xảy ra trong nhà đều liên quan đến Tồng Tề Huy, trong lòng của Vương lão phu nhân cũng dần dần sinh ra sự nghi ngờ và có chút cảnh giác với gã. Tuy vậy, nhưng ngoài mặt bà vẫn để cho gã ta thấy mình vẫn qua mặt được bà.
Cái thai của Tiêu Chiến bước sang tháng thứ tư, triệu chứng nghén của cậu cũng không còn nữa, mà chuyển sang ham ngủ. Một ngày cậu có thể làm ổ ở trên giường mấy tiếng đồng hồ chỉ để ngủ. Thậm chí, Tĩnh Văn nháo thế nào cậu cũng không có dấu hiệu thức dậy.
Ngoài biểu hiện ham ngủ, thì tam phu nhân còn phát hiện mặt của Tiêu Chiến bắt đầu nổi mụn, tính cách cũng cáu gắt hơn rất nhiều. Bình thường cậu là người hòa nhã, nhưng ba ngày gần đây thì giống như núi lửa. Ai làm gì cậu cũng nổi giận.
Nhìn thấy tình hình của Tiêu Chiến, trong lòng của tam phu nhân cảm thấy nghi ngờ. Biểu hiện mang thai lần này của cậu vô cùng giống với khi bà mang thai Vương Nhất Bác. Nếu trong ngày không việc gì làm, thì sẽ là ở trên giường làm sâu lười. Chỉ cần nằm xuống là có thể ngủ, tính tình thay đổi thất thường.
Nhận ra bản thân lười biếng hơn thường ngày rất nhiều, ngày trước dù là mang thai Tĩnh Văn nhưng cũng không ham ngủ như hiện tại. Tiêu Chiến sợ sức khỏe của mình không ổn, liền bảo Tiểu Hỷ gọi bác sĩ Lưu đến kiểm tra:
- Bác sĩ Lưu! Dạo gần đây cháu cứ ham ngủ, không muốn làm gì? Có phải sức khỏe của cháu có gì bất ổn phải không? Lần trước mang thai Tĩnh Văn cháu không bị như vậy.
Bác sĩ Lưu biết Tiêu Chiến lo lắng, nên không nỡ làm cậu lo lắng thêm. Cẩn thận bắt mạch cho cậu:
- Thiếu phu nhân! Cô đừng lo lắng. Chẳng qua là trời vào đông, người mang thai đều trở nên lười biếng rất ham ngủ. Tình trạng này chẳng qua tùy thuộc vào thể chất của từng người mà thôi.
Thở phào nhẹ nhõm, Tiêu Chiến như nhớ ra chuyện gì, liền quay sang bảo Tiểu Hỷ mang bã thuốc an thai của mấy ngày trước đưa cho bác sĩ Lưu kiểm tra:
- Bác sĩ Lưu! Thuốc của bác sĩ kê cho cháu có thay đổi thảo dược nào không?
Câu hỏi của Tiêu Chiến khiến cho bác sĩ Lưu nghi ngờ. Thuốc của ông từ trước tới giờ đều dựa theo sức khỏe của cậu, mà bảo y tá lấy thuốc mang đến. Hơn nữa, ông chưa bao giờ đổi thuốc an thai cho cậu. Vì ông biết cậu rất quan trọng cái thai lần này, nên không tùy tiện đổi thuốc.
Cầm từng loại thảo dược lên kiểm tra, tuy rằng đã qua một lần nấu, nhưng bác sĩ Lưu vẫn nhận ra được thuốc đang bị bỏ thêm một loại khác:
- Thiếu phu nhân! Trong này có một ít xạ hương.
Tiêu Chiến lo lắng hỏi lại:
- Xạ hương?
Bác sĩ Lưu gật đầu rồi nói tiếp:
- Phu nhân có điều chưa biết về thứ này. Xạ hương trong bã thuốc này là kết tâm hương, được lấy từ những con cầy hương đực đã chết. Loại này tuy không hiếm, cũng có công dụng thông dương khí, tán huyết...cũng có công dụng trợ sinh. Nhưng với liều lượng trong bã thuốc này, chưa đến năm tháng nhất định sẽ sảy thai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bác Chiến -NỘI CHIẾN GIA TỘC - HOÀN
FanficAu: Tâm Nguyễn. Thể loại: Tranh giành, sinh tử văn, hài hước...lẩu thập cẩm. Cảnh báo: - KHÔNG TIẾP ONLY - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA - KHÔNG TIẾP THƯỢNG ĐẲNG - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC