Chương 40: Trò cười

884 109 12
                                    

Warning: Song tính -  Nam giả nữ - Sinh tử văn

Comment của các bạn là động lực để tui lấp hố.

-------------------------

Đến ngày kỷ niệm thành lập công ty Vương thị, Tiêu Chiến dựa theo danh sách khách mời và những gì Lam Thành giúp mình dò hỏi, đã chuẩn bị một buổi tiệc thật long trọng nhưng không hề xa hoa.

Hoàn toàn gói gọn trong bốn chữ tiết kiệm chi tiêu.

Trong sân của Vương gia bàn ghế được xếp thành một hàng dài ở hai bên, và một hàng ngang ở đầu hai hàng. Trên các bàn được trải một lớp vải trắng cùng với một bình hoa nhỏ được đặt ở một góc bàn, khiến người ngoài nhìn vào cảm giác như dạ yến trong hậu cung của hoàng đế Thanh triều.

Tiêu Chiến đứng giữa sân cầm bản vẽ thiết kế sân khấu đưa cho những người trong đoàn kịch xem:

- Tôi biết làm như vậy sẽ không đúng với sân khấu của các anh, nhưng tôi hy vọng anh hãy giúp tôi thiết kế sân khấu giống như trong giấy. Tôi sẽ thương lượng với ông chủ của anh. Được không?

Người thợ mộc của đoàn kịch chưa kịp cầm bản vẽ lên xe, thì ông chủ Tào của đoàn hát Như Ý đã lên tiếng:

- Cứ làm theo yêu cầu của phu nhân. Dù sao kiểu sân khấu này trong tử cấm thành gặp không ít, nên cũng không phải là yêu cầu gì khó khăn.

Nghe lời chấp thuận của ông chủ Tào về việc yêu cầu thiết kế sân khấu, Tiêu Chiến thở phào nhẹ nhõm thêm một lần nữa.

Hôm qua, khi nhận được điện thoại của đạo diễn Trương, cho biết rằng đã mời được đoàn Như Ý, thì cậu đã thức trắng một đêm để lên kế hoạch chuẩn bị sân khấu cho đoàn kịch. Tất nhiên, cậu cũng phải chuẩn bị tình huống bị từ chối.

Ngồi trong phòng khách uống trà, Vương lão phu nhân nhìn ra sân thấy các bàn tiệc được bày trí gọn gàng, sân khấu hoành tráng nhưng không hề phô trương, trong lòng nhịn không được mà phải lên tiếng khen ngợi Tiêu Chiến:

- Quả nhiên là thông minh hơn người. Ta đã âm thầm sắp xếp người bảo các nhà hàng khéo léo từ chối. Vậy mà đứa nhỏ này vẫn có thể chuẩn bị được như thế này. Lâm gia quả thật biết cách nuôi dạy con cháu.

Vương lão gia ngồi đối diện, nghe lão phu nhân nói xong, liền nói tiếp:

- Càng thông minh hơn khi nó có thể nghĩ ra cách tổ chức một buổi tiệc mang không khí truyền thống mà lại đơn giản như thế này. Xem ra Nhất Bác nhà chúng ta chọn không sai người chút nào.

Vương lão phu nhân không nói gì, lặng lẽ cầm tách trà lên uống. Tiệc kỷ niệm thành lập Vương thị vốn là việc của tam phu nhân, nhưng lão phu nhân lại giao cho Tiêu Chiến làm thử. Một là bà muốn quan sát và đưa ra quyết định cuối cùng, hai là bà muốn cho những kẻ không an phận biết rằng, cái ghế chính thất của Vương gia không phải ai muốn ngồi vào thì ngồi.

Không chỉ Vương lão phu nhân có suy nghĩ đó, mà cả Vương lão gia, tam phu nhân đều có chung một suy nghĩ. Chỉ cần là con dâu của Vương gia đều phải biết quán xuyến gia đình bên chồng và người được chọn phải là người được Vương lão phu nhân tin tưởng.

Bác Chiến -NỘI CHIẾN GIA TỘC - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ