Chapter 12: I'm Not Flat-Chested

2K 133 6
                                    

Pagkatapos kong pagbantaan yung lubid ko ay itinapon ko na iyon gamit ang isang kamay ko, nakakapit parin kasi ako kay Lyford.

It flew up and started grabbing something, mukhang meron ngang malaking bato doon. Hoping na hindi na naman kung ano ang kakapitan ng lubid ko.

I slowly pulled it and mukhang nakakapit na ito. Itinali ko naman ito sa kamay ko sabay sabi kay Lyford. "Kumapit ka ng mahigpit, my rope's gonna pull us up."

Hindi ko na siya hinintay na sumagot and started pulling my rope. Pagkatapos ay super bilis ng pagpunta namin sa itaas that we both hit the ground.

Since nakakapit ako kay Lyford, I was at the bottom. Like ako yung nakahiga sa sahig at ako yung nasaktan sa lakas ng impact.

Ang sakit nga din ng ulo ko, baka may bukol na to mamaya? Teka pang-ilang impact na ba to? I hit my wings, chest and now the back of my head?

Dapat si Lyford yung nasa posisyon ko! I grunted nalang as a reklamo dahil super sakit na talaga ng katawan ko.

Buti nalang at sanay ako sa ganito during hunt, normal lang naman na magkasugat ka during hunt pero these ones the worst pain so far.

Hindi pa siya umalis sa itaas ko, not to mention he's heavy!? Hindi naman siguro sya injured so why is he still on top of me.

Magrereklamo na sana ako pero he got up na, phew buti naman. Baka lalabas na naman ang totoong kulay ko- well whatever.

Umupo naman siya sa isang gilid at ako naman sa kabila, may distansya sa aming dalawa. Though maliit ang edge na ito, kasya naman kaming dalawa.

We're here trapped and waiting na i-rescue kami. Shet, talo na talon a ako sa bet namin ni Nyphe. Pero andito naman yung partner niya...

Hays mananalo padin siya, she can do a hunt alone and still kill so many. Atsaka si Lyford lang ba ang andon sa butas? Bakit di sila magkasama.

Gusto ko sanang magtanong kaso masakit ang ulo ko. So I got up and went to look sa ibaba.

"Lady Dethyria." Napatigil naman ako at agad na napalingon kay Prince Lyford.

di-did he just say my- "Did you just say my name?" tanong ko, hindi naman siya kumibo, kahit madilim eh feel ko nakasimangot siya ngayon...

Dahil hindi siya sumagot ay nagsalita nalang ulit ako. "Buti naman at nalaman mo na kung sino ako! Though hindi mo sinabi ang pangalan ko nung nagkita tayo kanina-"

"I didn't recognize you clearly." Putol niya, huh? Anong hindi niya ako namukhaan? Isang araw lang naman ang gap ng pangyayari ah?

Ewan ko ba pero hindi ko naiwasang hindi mapatawa. "HAHAHA Prince Lyford, napaka interesting mo pala na demon."

Hindi na naman siya sumagot. "Woy! Mag-usap tayo, total napaka boring dito."

"..."

"By the way I'm curious about your wings, why is it white?" tanong ko naman.

"..."

"Atsaka gaano katas ang pakpak mo? Gaano na din katas yung sungay mo? Why is your hair mixed?" pag-iiba ko ng tanong.

"..."

Is he deaf? "Kausapin mo nga ako or start a topic instead? Ang boring kaya kung ako lang ang nagsasalita."

At katahimikan na naman ulit, mas gusto ko pang marinig ang iyak ng mga corrupted species sa baba kea mabingi sa katahimikan.

"Your chest is hard." Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya. WHAT?! Sa lahat lahat ng topic, yan pa talaga ang naisip niya?!

Atsaka ano daw!? Flat chested?! Ako!?

"I beg your pardon? Are you pertaining I'm flat!?" nangi-insulto ba siya?!

"Hindi ba?" he answered, Pagalit nalang akong ngumisi sakanya. "You said you wanted a topic, so I gave you one."

"Anong klaseng topic yan? Pwede namang hindi tungkol sakin ang topic diba? Duh!?" inis na sambit ko.

There's no use in talking to this guy. Mas mabuti nalang talaga kung tahimik siya.

Walang magandang lalabas sa bibig niya kung nagpapatuloy lang siya. 

Chasing the Famous Demon PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon