'AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA F-CK. Grabe na ang mga blessing na binigay saakin these following days. It feels like destiny.'
Syempre pinigilan kong hindi tumili or sumigaw whatsoever para naman hindi obvious na masaya akong Makita siya.
So siya ang magiging guard namin? I know I won't need a guard but I would indeed be needing a Prince like Prince Lyford.
Willing akong magpatali sakanya (Even though I really hate tying myself on a leash pero para sa prinsipe gagawin ko ang lahat.)
Pero syempre kahit may magbabantay sakin, hindi ko mapipigilang hindi ma curious sa mga bagay bagay. For now the most interesting person is the prince.
Kaya I'll just follow him at umiwas ng gulo tulad ng sinabi ni kuya. "I thought I would be guarding a representative."
Mahinang sabi niya sabay tingin sakin with annoyance na para bang hindi niya ako gustong Makita. Aba parang wala kaming pinagsamahan niyan.
Nagkadikit na nga kami and all tas may gana siyang tumingin sakin ng ganyan? NO WAYYY~ "Sila nga ang representative."
Hindi ba siya nakikinig kanina sa anunsiyo? Well I don't think he's that kind of person na may pake sa nangyayari sa school.
Kung alam ko lang ang nasa isip niya ngayon is excelling his studies para i-acknowledge siya ng ama niya. Isn't he like the number one sa lahat?
Top 1 hunter, top 1 student, top 1 talented and etc. nasa kanya na ang lahat, pero I wonder if he's happy sa gnagawa niya.
"They can manage by themselves." Sagot naman ni Prince Lyford, naramdaman ko naman ang paghawak ni Nyphe sakin.
Of course, alam ko kung ano ang ibig sabihin nito. Nyphele right now is mad, lalo na yung paghigpit ng paghawak niya.
"edi wag mo na kaming bantayan, piece of-asdfghjkl" inis na bulong ni Nyphe, ako naman eh nakangiti lang at nag-acting na parang walang narinig.
Nyphe hates people like Lyf, basta yung rude type. Kung hindi lang siguro prinsipe si Lyf, baka kanina pa inaway ni Nyphe si Lyf.
"That won't do Prince, diba you already agreed na babantayan mo ang representative?" -Headmaster Ares.
So ayon bumuntong hininga nalang si Lyf at tiningnan kami. "Follow me." Malakas na sabi niya, syempre sinundan ko agad siya.
Kaso nakahawak padin si Nyphe sakin so hinatak ko nalang si Nyphe kahit galit pa siya. We entered the main building at super duper ganda ng paligid.
Para siyang museum, meron din kaming main building pero it's more like a student's lounge dahil don madalas nagtatambay ang mga anghel.
"Lady Dethyria?!" napalingon naman ako sa tumawag sakin and it was Princess Lamia, kasama niya yung guard na si Lord Fallon.
"I figured you'd be here! Magto-tour ba kayo brother?" masayang tanong ni Lamia kay Lyf, tumango naman si Lyf.
Marunong din palang tumango ang isang to. "Then can I come? Since hindi ka naman palasalita, I'll do the tour instead."
Prncess Lama suggested, mukhang di naman nag-oppose si Lyford sa suggestion ni Lamia kaya nagsimula na kami.
"Prince Lyford, don't leave the representatives here." Napalingon naman ako kay Lord Fallon who speak so innocently.
Nagtaka naman ako kung anong ibig sabihin ng sinabi ni Lord Fallon till I looked at Lyf na mukhang aalis. Agad naman akong napatakip ng bibig.
"Luh, san ka pupunta? Arent you suppose to be our guards and guide? Ba't ka nang iiwan woi, ghoster ka ganon?" daldal ko naman.
"What's a ghoster?" nagtatakang tanong ni Lamia, sasagot sana ako kaso pinisil ni Nyphe yung pisngi ko. NAKAKARAMI NA SIYA HA?!
BINABASA MO ANG
Chasing the Famous Demon Prince
Fantasía"They say curiosity killed the cat, they forgot cats have 9 lives. If curiosity kills me, I still have 8 lives left." -Dethyria Javier