Căn tin của U.A.
Sau một màn hỏi đáp tỉnh bơ của hai anh em nhà Bakugo, Koutaro bị anh trai quát ầm vì việc cứ ngồi chọc chọc đồ ăn.
"Tao hất đĩa cơm này vào mặt mày bây giờ!"
"Ăn chậm no lâu."
"Mày chọc nó nhão thành cháo xong xíu đổ đi thì no kiểu đéo gì?!"
Cuối cùng, dưới sự uy hiếp của anh trai, Koutaro vẫn phải động đũa. Cơ mà nhanh thôi, bữa trưa của cậu đã bị cắt ngang bởi tiếng chuông báo rộng rầm trời.
Khung cảnh trong nhà ăn cũng nhanh chóng trở nên thật hỗn loạn.
"Gì vậy?! Báo động?"
"Là tội phạm sao?!"
"Từ từ thôi, đừng có--"
"---"
"THÔNG BÁO! HÀNG RÀO BẢO MẬT CẤP ĐỘ 3 ĐÃ BỊ XÂM NHẬP. MỌI HỌC SINH XIN HÃY KHẨN TRƯƠNG SƠ TÁN! XIN NHẮC LẠI---"
Giọng nữ máy móc vang lên khắp căn phòng, góp thêm một phần náo nhiệt vào dòng người đông đúc đang ùa ra khỏi cửa.
Koutaro ban đầu còn tĩnh chen vào đám đông, thế nhưng khi nhìn mọi người chẳng nhúc nhích nổi, cậu suy nghĩ một chút rồi xoay người trở về chỗ ngồi ban nãy.
Bakugo: "??? Làm gì vậy?"
Giọng nói cậu em trai Bakugo rõ ảo não: "Đông quá, chạy cũng chẳng được bao nhiêu. Katsu, ngồi xuống làm miếng pudding không?"
Bakugo câm nín, hắn nhìn Koutaro đã bắt đầu xúc pudding ăn, lại nhìn về đám đông bên kia: Tao thấy sợ mày rồi đấy, Kouta.
May mắn là sự hỗn loạn ấy không kéo dài lâu. Tất cả là do có một số phóng viên cố chấp xông vào bên trong trường nên mới kích hoạt tầng lá chắn của U.A. mà thôi, không hề có tội phạm nào cả. Nhưng qua một màn này, đám lớp A lại nhận ra được khả năng lãnh đạo tài tình của Iida. Ai nấy đều tự có suy nghĩ của riêng mình.
Chỉ riêng Koutaro, cậu lộ ra vẻ mặt 'nhìn thấu hồng trần', giọng nói kiên định với anh trai:
"Thấy chưa! Em đã nói mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi mà!"
Bakugo:...Là do mày ăn may thôi.
---o0o---
Khả năng lãnh đạo của Iida đã khiến mọi người nể phục. Sau khi trở về lớp, Izuku đã đưa lại chức vụ này cho Iida, cảm thấy cậu bạn mới là người phù hợp nhất. Có điều, cái việc bầu ban cán sự này cũng không gợi được chút hứng thú gì từ Koutaro, cậu chỉ muốn chìm trong giấc mộng thần tiên của bản thân mà thôi.
À không, cũng có một thứ đã thu hút được Koutaro, đó chính là -- chiếc túi ngủ màu vàng trông vô cùng ấm áp, mềm mại của thầy Aizawa.
"Thầy ơi, thầy mua ở đâu vậy?"
Koutaro mon men tới bên cạnh Aizawa từ lúc nào, tiếng nói bất ngờ vang lên khiến vị thầy giáo cũng phải giật cả mình: "Em xuất hiện từ chỗ nào vậy?"
Koutaro không đáp lời, tầm mắt vẫn còn ghim chặt vào cục mềm mại màu vàng kia: "Thầy ơi, cho em một cái nhé?"
Thầy Aizawa: Ha hả, nằm mơ đi.
Suy nghĩ của Koutaro vô tư tới mức khiến chính thầy chủ nhiệm cũng phải quan ngại. Trái ngược với người anh trai xác định được mục tiêu, ôm cả một thân đầy tham vọng thì Koutaro chẳng có xíu lòng cầu tiến nào cả. Em cứ vô tâm, vô tư đến lạ. Cái lựa chọn cho chức vụ anh hùng dường như cũng chỉ là một quyết định trong phút mốt, chứ chẳng hề có suy nghĩ sâu xa gì.
Bởi nhìn xem, đứa nhóc này đâu có dáng vẻ gì của người sẽ quyết tâm vì tương lai của mình đâu.
Nhưng không sao. Đã bước chân vào cái lớp này chứng tỏ Koutaro là một đứa trẻ tiềm năng, tương lai vẫn còn dài, việc bồi dưỡng ra một siêu anh hùng chuyên nghiệp cũng tốn rất nhiều thời gian mà.
"Trở thành một anh hùng không dễ dàng gì. Em không thể cứ mãi như vậy đâu, Bakugo Koutaro-kun."
Bộ dạng nghiêm túc bất ngờ của Aizawa khiến Koutaro sững sờ. Lớp học vẫn còn nhộn nhịp trong giờ ra chơi, đứng trên bục giảng lúc này chỉ có mỗi vị thầy giáo và Koutaro. Không gian bỗng trở nên yên ắng, đôi mắt ngủ của Aizawa như nhìn thấu được những mông lung từ sâu trong cõi lòng của em vậy.
Có điều, chàng trai cũng chỉ khựng lại trong thoáng chốc đó. Em nghiêng nghiêng đầu, nở một nụ cười với Aizawa: "Em biết mà."
Tham vọng là có, nhưng rõ ràng là nó không hề đặt ở nơi này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân BnHA | Em Trai Của Anh Hùng
RandomSummary: " Sẽ thế nào nếu Bakugo có một cậu em trai?" ⚠ Truyện có yếu tố BOYLOVE, cân nhắc kĩ trước khi nhảy hố. Đoạn nhỏ: Nhóc Koutaro cau có nhìn ông anh trai mình, cuối cùng đành xuống nước trước:" Này, chúng ta liệu có thể ngồi xuống nói chuyện...