" Ta có thể giết cậu bằng ngôn từ, cũng có thể tạo ra cậu bằng chính những ngôn từ ấy. Nhưng cậu là phiên bản thành công nhất từ trước tới nay, nên ta mong rằng cậu sẽ không thất bại. "
---o0o---
Koutaro choàng tỉnh khỏi giấc mơ, đầu óc cậu vô cùng mờ mịt, bên tai vẫn còn văng vẳng giọng nữ. Thế nhưng chỉ chưa tới 15 phút sau, khi Koutaro đã tỉnh táo hẳn, giọng nói ấy lại dần trôi xa, trí nhớ của chàng trai như bị bóp méo, cậu nhìn đồng hồ trên đầu giường, không hiểu lí do tại sao mình lại tỉnh dậy vào cái giờ dở hơi này.
" Cái gì vậy chứ--?"
Nhưng ngay khi Koutaro định suy nghĩ thêm, cơn buồn ngủ lại bất ngờ ập đến, cậu ngáp một cái, quyết định gạt mọi thứ qua một bên, tiếp tục chìm vào giấc mộng đẹp. Thời điểm Koutaro khép mắt, ánh sáng ấm áp bỗng xuất hiện trong căn phòng, nó lơ lửng bên cạnh giường chàng trai, sau đó nhẹ nhàng bao lấy cậu.
" Ngủ ngon, Koutaro. "
Mà ở một không gian u tối nào kia, bóng đen đối diện với luồng sáng nhỏ bé. Bóng đen tiến lên, giống như muốn bắt tia sáng kia vào tay, nhưng luồng sáng kia lại nhanh chóng thoát khỏi bàn tay của kẻ đó, lơ lửng trên cao.
" Đừng cản đường ta."
Tia sáng chớp nháy, giống như đang muốn trêu chọc người kia. Giọng nam trong trẻo vang lên, âm thanh lấn áp cả không gian, mang theo uy lực của bề trên:
" Đừng hòng động vào đứa nhóc đó, kẻ ngu xuẩn!"
---o0o---
Chỉ hai ngày sau khi buổi kiểm tra diễn ra, Aizawa đã ký tên lên đơn thi giấy phép của Koutaro. Những bước sau đó thì đơn giản hơn nhiều, bởi giấy phép anh hùng là do Ủy ban Anh Hùng cấp phép, mà Koutaro thì đang có một cái hiệp ước nho nhỏ với bọn họ, đương nhiên sẽ hết mình giúp đỡ nhau rồi.
Ánh hoàng hôn đỏ rực cả một vùng trời, Koutaro bước ra từ Ủy ban Anh Hùng, trên tay là tấm thẻ chứng nhận anh hùng chuyên nghiệp. Cậu giơ nó lên cao, nhìn nó dưới ánh chiều tà:
" Từ trước tới giờ em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tiến xa như vậy. Thậm chí lúc đăng ký vào khoa anh hùng, em cũng chưa nghĩ tới một tương lai mình sẽ làm anh hùng chuyên nghiệp luôn đấy."
Hawks ở bên cạnh bật cười, giống như một người anh trai xoa đầu đứa nhóc, lời nói của anh tự nhiên:" Anh cũng vậy. Lúc nhỏ anh cũng chưa bao giờ nghĩ rằng cái ước mơ trở thành anh hùng chuyên nghiệp của mình sẽ thành sự thật đâu."
Koutaro vươn tay ra, nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt. Hawks hơi khựng lại, sau đó cũng đáp lại cái bắt tay, khuôn mặt anh trở nên nghiêm túc hơn hẳn.
" Hợp tác vui vẻ, cộng sự."
---o0o---
'Todoroki' đứng trong góc tối, nhìn hai người đang bắt tay ngay trước cổng chính của Ủy Ban Anh Hùng, đôi mắt anh hơi co lại kinh ngạc. Ở tuyến thời gian của bọn họ, Koutaro thậm chí còn chẳng có cái tương lai rạng rỡ như vậy.
Trở thành một anh hùng chuyên nghiệp? Là ai giúp đã giúp em ấy chọn cái hướng đi rạng rỡ này vậy?
'Todoroki' đã từng nghĩ rằng bản thân sẽ nhân lúc Koutaro và Liên Minh Tội Phạm bắt tay hợp tác, anh sẽ xông vào giữa trận chiến, túm cổ thằng nhóc kia mang về, góp phần thay đổi cái tương lai tối tăm kia. Ai mà ngờ mọi chuyện lại chẳng đi theo hướng đi cũ, Koutaro lại đi bắt tay cùng với vị anh hùng hạng hai -- Hawks kia chứ?
"...dù là ai thì có lẽ đó cũng không phải điều xấu..."
---o0o---
[ ...Cậu có vẻ thảnh thơi quá nhỉ? ]
Giọng nói vang lên trong đầu Koutaro, động tác nhai đồ ăn của cậu cũng chẳng hề khựng lại, vui vẻ cảm nhận sự mát lạnh của pudding trong miệng.
Để tự thưởng cho bản thân vì đã dành được giấy chứng nhận anh hùng chuyên nghiệp, Koutaro quyết định làm một bữa thật no. Đương nhiên, tiền này là tiền lương ứng trước của Ủy Ban Anh Hùng, chứ Koutaro làm gì có tiền tiêu vặt, Bakugo giữ hết rồi còn đâu.
Và chính Koutaro đã tự chứng minh điều mà Bakugo luôn nghi ngờ là đúng. Hễ mà Koutaro có tiền thì nó sẽ được tiêu sạch cho đống pudding, đá bào và mấy thứ ngọt ngọt cậu thích. Bảo sao vị anh trai kia luôn nghiêm ngặt trong việc tiền nong, nhìn cái bàn đầy đồ ngọt kia là đủ hiểu rồi còn gì.
" Đương nhiên là thảnh thơi rồi, bước đầu của chúng ta đã xong rồi còn gì!"
[ Đúng thật là xong rồi, nhưng mà... ]
Koutaro nuốt xuống miếng đá bào trong miệng, cậu che miệng ngáp một cái. Cơn buồn ngủ bất ngờ ập tới, Koutaro gục đầu xuống bàn.
Ngay từ lúc bước vào cửa tiệm, nhân viên đã bị choáng ngợp trước danh sách gọi món của Koutaro nên vẫn luôn chú ý đến cậu. Thấy vị khách nhỏ tuổi bỗng gục xuống, nữ nhân viên có hơi lo lắng tiến lại gần.
Nhưng cô nàng còn chưa chạm được vào người Koutaro, cậu đã ngẩng đầu dậy. Nữ nhân viên hít sâu một hơi, vô thức lùi về phía sau. Đôi mắt người trước mặt cô nàng như đã thay đổi, khác với dáng vẻ vui vẻ vô tư ban nãy, 'Koutaro' trở nên yên lặng, đôi mắt màu đỏ tĩnh lặng đến lạ kỳ.
" Có việc gì không ạ?"
Giọng nói trong trẻo vang lên, vẫn là giọng nam đầy lễ phép khi bước vào cửa hàng. Nữ nhân viên lập tức hoàn hồn, cô chớp đôi mắt nhìn về Koutaro, vẫn là chàng trai ban nãy mà, có lẽ là cô đã nghĩ nhiều rồi.
" À, phải rồi! Tôi đang định nói là bàn đồ ăn của quý khách đã được thanh toán rồi! Là người vào ngay sau cậu ban nãy, anh ấy mua một phần bánh dâu rồi trả tiền cho tất cả phần ăn của cậu luôn. Hai người có quen nhau sao?"
Lần này thì đến lượt Koutaro bất ngờ. Cậu hơi mím môi suy nghĩ, nhưng chẳng đoán ra được ai cả, đành lên tiếng hỏi:" Anh ấy trông như thế nào?"
Nữ nhân viên nheo mắt hồi tưởng:" Hừm... Cao lắm, có lẽ là khoảng 1 mét 9, tầm đó. Anh ấy mặt một chiếc áo khoác đen trùm qua đầu nên tôi cũng không rõ mặt nữa."
Bàn tay Koutaro gõ trên mặt bàn, đôi mắt cậu xuyên qua lớp cửa kính, nhìn dòng người đông đúc bên ngoài như muốn xác minh gì đó. Sau cùng, Koutaro thở dài rồi đứng dậy, định rời khỏi cửa tiệm.
Nữ nhân viên nhìn đống bánh ngọt còn nguyên trên bàn, vội gọi lại:" Ơ khoan đã... Cái này còn nhiều như vậy, quý khách có muốn mang về không?"
Koutaro đã bước gần ra tới cửa, vẫy tay ra hiệu không cần. Nhưng chân cậu bỗng khựng lại, như nhớ đến cái sở thích của 'bản thân', thở dài một hơi.
" Giúp tôi gói lại đi."
" A, vâng!"
Koutaro nhìn nhân viên bận rộn đóng gói lại cho mình, hít sâu một hơi. Nếu mình không làm vậy, lúc cậu ta tỉnh dậy thì rắc rối lắm đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân BnHA | Em Trai Của Anh Hùng
RandomSummary: " Sẽ thế nào nếu Bakugo có một cậu em trai?" ⚠ Truyện có yếu tố BOYLOVE, cân nhắc kĩ trước khi nhảy hố. Đoạn nhỏ: Nhóc Koutaro cau có nhìn ông anh trai mình, cuối cùng đành xuống nước trước:" Này, chúng ta liệu có thể ngồi xuống nói chuyện...