[ Ngoại Truyện ] _ Hộ Vệ

1.2K 181 6
                                    

" Nếu tớ biến mất, thế giới này vẫn sẽ vận hành..."

" ...Thế giới này vốn dĩ chỉ cần từng đó bánh răng, bớt một tớ cũng chẳng chệch hướng đâu, Todoroki..."

" Sự xuất hiện của tớ là để đánh đổi lấy một tương lai tốt hơn. Một tương lai mà sự hi sinh là dĩ nhiên..."

---o0o--- 

Thời điểm nghe những lời kia, Todoroki chẳng có một suy nghĩ sâu xa gì cả. Lúc ấy, anh chỉ muốn xông về phía trước, bắt lấy bóng lưng đang rời đi kia, muốn mang cậu ấy về phía ánh sáng, muốn hỏi cậu ấy tại sao lại làm như vậy. Rõ ràng đó từng là người mỉm cười nói rằng 'Mọi thứ sẽ ổn thôi, Todoroki', là người đã tiếp thêm cho anh động lực bước về tương lai.

Từ khi nào mà mối quan hệ của bọn họ lại trở thành như vậy?

Todoroki không biết lúc đó mình đã làm gì, hình như anh đã gào lên thật lớn, nói với cậu ấy con đường mà cậu ấy đang đi là một bóng tối mịt mù. Tất cả những gì anh nhớ được, là tiếng cười giễu cợt thật khẽ.

" Trở về đi. Hôm nay cậu và tớ không phải kẻ thù, chúng ta sẽ không đánh nhau tại giờ phút này. Nhưng lần sau thì sẽ không may mắn như vậy đâu. Tớ sẽ không nương tay trong trận chiến tiếp theo, và cậu cũng nên như vậy, Todoroki."

---o0o---

Todoroki sẽ chẳng hề ngờ rằng đó lại là lần cuối cùng bọn họ gặp mặt. Lần tiếp theo nhìn thấy cái tên 'Bakugo Koutaro' chính là trên danh sách người đã tử vong trong trận chiến giữa Liên Minh Tội Phạm và Anh Hùng.

Lúc ấy, Todoroki đã lặng người đi rất lâu. Có lẽ đâu đó trong anh vẫn còn niềm hi vọng có thể mang chàng trai ấy trở về, sẽ lại vẽ lên một tương lai thật đẹp đẽ. Nhưng cái tên xuất hiện trên danh sách ấy đã hoàn toàn dập tắt hi vọng ấy.

Thế giới vẫn đang trong thời kỳ hậu chiến, anh hùng như bọn họ còn quá nhiều việc để làm. Công việc tất bật và lịch trình dày đặc khiến Todoroki buộc phải quên đi người ấy, anh bắt mình phải tỉnh táo, phải phân biệt rõ thù và bạn, phải giữ vững bản ngã anh hùng của mình. 

Cho tới khi Bakugo tỉnh lại sau trận chiến, vẻ mặt mờ mịt khi nghe thấy tin tức từ chỗ Aizawa, sau đó là từng giọt, từng giọt nước mắt lăn dài. Todoroki đã nghe Aizawa nói một câu, đó sẽ là lời mà cả đời này Todoroki không thể nào quên được.

" Bakugo, em trai của em là một anh hùng."

Tại sao lại nói một tội phạm là anh hùng? Tại sao vẻ mặt của Aizawa lại phức tạp đến thế? Tại sao đến cả All Might cũng trầm lặng không nói thành lời?

---o0o---

Để tưởng niệm những vị anh hùng hi sinh trong trận chiến, với tư cách học viện Anh hùng hàng đầu cả nước, UA đã lập ra một bia đã khắc lại toàn bộ tên của những anh hùng ấy. Và đó là lúc Todoroki lại nhìn thấy cái tên quen thuộc. 

Anh đã vội đuổi theo sau Aizawa, gọi vị thầy giáo lại để hỏi ra điều mà mình thắc mắc. Vẻ mặt của Aizawa cứng lại, ông nhìn về phía chân trời phía xa. Bầu trời hôm nay thật đẹp, tiếc là người học trò của ông lại không còn cơ hội nhìn thấy nó nữa rồi.

Đồng Nhân BnHA |  Em Trai Của Anh HùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ