"Girl you really got me bad. You really got me bad..." sabay ko sa kanta ng Maroon 5 habang tumatalon-talon.
Nasa Eclipse na kami ngayon and the proposal was really a success. Pagpasok pa lang ni Raven sa The Site ay hindi na siya makapagsalita. Buti na nga lang naka-'oo' siya nung tinanong siya ni Archer. Iyak lang siya ng iyak na halos hikain na siya. Buti na lang at hindi natuloy ang hika niya. Baka imbes na pumaparty kami ngayon dito sa Eclipse ay sa hospital kami pupulutin.
Your salty skin and how
It mixes in with mine
The way it feels to be
Completely intertwined
It's not that I didn't care
It's that I didn't know
It's not what I didn't feel,
It's what I didn't show
So let me be
And I'll set you free
Naghahagikgikan kami ni Santina habang nakikisabay sa kanta. Iba talaga ang isang de Cordova. Na-invite niya magperform ang favorite band ni Raven just for this. Gagawin nga niya talaga lahat para kay Raven. And again, hindi ko mapigilan ang hindi mainggit. I always dream of Lio doing the same for me. Iyon iiwan niya si Jevenvy para sa akin. Pero hindi. It just means na hindi talaga ko minahal ni Lio kahit minsan.
"This is the best engagement party ever! Woooh!" komento ni Santina nang makarating kami sa bar counter. Agad naming pinagpingki ang Tequila shot at nilagok iyon. Winagayway ni Sage ang shot glass niya. "Wait and see. Bukas na bukas din ay boyfriend ko na iyang si Adam Levine."
"Uy! Mahiya ka nga!" natatawang saway ko sa kanya.
"Why not?" ibinalik niya ang tingin sa stage kung saan nagpeperform ang banda. "Can't you see how hot he is? Oh my god. Naiimagine ko na how good he is in bed." Kinagat pa ni Sage ang ibabang labi niya when Adam Levine pointed and winked at her.
"Spare him, Sage!" natatawang sabi ni Troy na nakapalapit na pala sa amin.
"It will be just a one night stand, okay?" Sage flipped her curly hair to make a statement. "Or a days love affair since aalis din naman sila. Titikman ko lang ang sinasabi nilang sexiest man alive."
"Oh god, Sage! TMI!" hagikgik ko.
"There is no harm in trying." Sabi pa niya bago umalis at nakipagsiksikan sa dagat ng mga tao.
"That girl." Iiling-iling na sabi ni Troy.
"Let her be." Sabi ni Raven na lumalapit sa amin kasama si Archer. "She is just enjoying her youth."
"Too liberated." Sabi ko. "Pati si Adam gusto tikman! Paano pag nabuntis?"
"Aba, kung ako rin naman si Sage, why not?" pilyang sabi ni Raven
"Babe!" nanlalaki ang mga matang saway ni Archer sa pilyang girlfriend.
"Oh, I am just kidding, baby." Bawi naman agad ni Raven na tumatawa.
Habang tinitingnan ko ang kaibigan ko ay hindi ko napigilan ang pagpuna sa mga nagniningning na mga mata niya. Naggoglow siya. And she looks so beautiful than ever. I am so happy that she found Archer and of course may halong inggit din.
"Hey, congratulations." Naalala kong sabihin. Ngayon ko lang kasi nasolo ang dalawa.
"Thank you." Ngiti ni Raven at tinanguan ako ni Archer. "I heard kasabwat kayo dito."
I giggled at biglang nanlaki ang mga mata ni Raven. "Hey don't tell me ginatasan ninyo na naman ang fiance ko!"
"No! Not this time!" tawa ko. "Grabe ka naman makabintang!"
"Well, you did it last time." Irap niya.
"We were just making sure na hindi ka niya paiiyakin." Sabi naman ni Troy.
"Of course, I wont." Sabi agad ni Archer.
"Siguraduhin mo lang, pare." Banta ni Troy. "Hindi lang isang batalyon ang susugod sa iyo pag pinaiyak mo ang reyna namin."
Natatawang nakipag-apir si Archer kay Troy. Ilang sandali pa kami nagusap apat bago nagpaalam ang dalawa dahil tinawag ng iba naming mga kaibigan.
Natatawang bumaling ako kay Troy at bumulong.
"CR lang ako." Tumango siya.
Dumerecho naman ako sa CR at doon naglabas ng sama ng loob.
Habang naghuhugas ako ng mga kamay ay nagulat ako nang biglang humampas ang pintuan sa pader. Napaawang ang mga labi ko nang makilala ko ang may sala noon.
"Luis..."
----
Malapit na matapos ang story nila Elize. More or less 10 chapters na lang. Who is your bet?
#TeamLio or #TeamTroy?
Thanks for reading! :*
BINABASA MO ANG
His Unofficial Girl
General FictionEliette Zelene Montemayor has everything life could offer. Beauty, brain, popularity and the money. She can get anything and everything she wants with just a snap of her finger. Except for one thing... Lio's Love.