"Teh, labas na kami." Paalam nila Sage sa akin. Nasa CR kami ng time na iyon at nag-aayos para sa number namin sa program. Magsasayaw kami ng Hawaiian Hula Dance kaya naka-costume din kami ng pang Hawaiian. Straw Skirt, bikini top, at Floral Lei or garlands. Yellow ang kulay ng akin kaya lutang na lutang sa maputi kong balat. Bagay na bagay.
Iba-iba ang kulay ng mga costumes namin ng girls para makulay at maganda sa mata. Si Katarina ang nag-isip na mag Hawaiian Dance kami, dahil nga summer at tugmang-tugma lang sa panahon.
"Sige." Nagsi-alisan na ang mga ito at iniwan ako mag-isa sa CR. Hindi pa kasi ako tapos mag-ayos ng mukha. Naglalagay na ako ng mascara ng marinig ko ang pagbukas ng pinto. Hindi ko na tiningnan iyon dahil alam ko naman na babae ang pumasok. Ngunit ganaoon na lang ang panlalaki ng mga mata ko ng makita ko sa salamin kung sino ang pumasok.
Si Lio! Sa CR ng mga girls!
"What the fuck are you doing here?" tanong ko sa kanya. Hinarap ko din siya. Nakatingin lang siya sa akin and when I met his eyes... I saw something in them. Like... longing?
Woah. Woah. Stop right there, Elle. Hindi longing iyan. Baka lust lang iyan.
Lumapit siya sa akin at dahil wala naman akong pupuntahan, I stayed in my position na lang. He snaked his arms on my waist at hinapit ako. He buried his face on my neck.
"I missed you, Elize."
Napakagat-labi ako. Hindi ako magpapaka-ipokrita at sabihing hindi ko siya namiss. Namiss ko siya. Sobra pa. Hopeless na nga yata ako. Knowing na may girlfriend siya, at nakikipagrelasyon ako sa kanya. Alam kong mali. Maling-mali pero... just thinking na hindi ko na siya makikita, mahahalikan... iba ang nararamdaman ko. Parang nasasaktan ako.
I clung on to his neck. "You know that this isn't right, di ba?" bulong ko sa kanya. Gusto ko na ring maiyak. Nagui-guilty ako. Pero hindi ko siya kayang pakawalan.
"I miss you." bulong lang nito. iniangat ko ang kanyang ulo at hinarap siya sa akin. I gave him a soft peck on his lips.
"I miss you, too." Iyon lang ata ang hinihintay niya para sakupin ang aking mga labi. He kissed me like he never kissed me before. There is longing and desire in the way he kissed me. I answered his kisses with the same intensity. His hands started roaming on my bare body. Naka-bikini top nga lang pala ako. I moaned when he grasp my breast and started massaging it.
"Lio..." his kissed and licked my earlobe before grazing his teeth on it. I can't help but to moan.
"Elle..." bigla kong naitulak si Lio nang marinig ko ang boses ni Raven sa labas ng CR. Mabilisan kong hinila si Lio sa isa sa mga cubicle at nilock ang pintuan. Mabuti na lang at maganda ang CR ng RADIL. Parang kwarto ang mga cubicles nila rito.
"Elle?" narinig ko ang boses ni Raven at alam kong nasa loob na siya ng CR. "Elle?"
Sinenyasan ko si Lio na manahimik ngunit ngumisi lang ang hudyo at hinapit ulit ako. He started kissing and licking my neck. Napatakip ako sa bibig ko para hindi makawala ang mga ungol ko. Sarado at hindi man kita ang loob ng cubicle, hindi naman sound proof ang mga ito.
"Elle?" hanap pa rin ni Raven. "Are you here?" nagsimula na itong magkakakatok sa mga pintuan ng cubicle.
OMG.
Lio cupped my butt and pressed me against him. Ramdan na ramdam ko na rin siya. I want him to take me here... pero hindi pwede. Andito si Raven. Baka mabuko na kami ng tuluyan.
Ang cubicle na namin ang kinatok ni Raven. "Elle? Andito ka ba? What's taking you so long? Mag-start na ang program!" iritang sabi na nito. Kinatok ko pabalik ang cubicle.
"S-saglit lang, baks. Lalabas na ako."
"Lumabas ka diyan. I'll wait for you here." Narinig ko ang yabag ni Raven. Nakahinga ako ng maluwag ngunit may kaba pa rin. Hindi naman kasi lumabas si Raven sa CR. Hinarap ko si Lio.
"Stay here." I hissed at him. He smirked and gave me a deep kiss again before he let go of me. Huminga muna ako ng malalim bago lumabas. Mabilisan iyon at sinara ko agad ang pinto ng cubicle kung nasaan si Lio.
Nakita ko si Raven na nag-aayos ng buhok. She looked at me through the mirror. "Are you okay?"
I cleared my throat. "Yeah."
Sinundan niya ako ng tingin. Lumapit naman ako sa sink at inayos ko ang make-up kit ko. "Really? You look flushed."
"Okay lang ako, girl. Mediyo sumakit lang ang tiyan ko." Palusot ko. Hindi ko matingnan ng maayos si Raven. Ewan ko ba. Para kasing may alam siya na wala. O paranoid lang talaga ako.
"Seryoso ka? Pwede kang hindi na lang sumali." Sabi pa nito.
"Hindi. okay lang talaga ako." Kinuha ko na ang make-up kit ko at hinatak na siya palabas.
"Nanlalamig ka, Elle." Sabi nito habang naglalakad kami sa pasilyo ng RADIL.
"Kinakabahan lang."
"Well, dapat ka ngang kabahan." Napahinto ako at tiningnan ang likod ni Raven. May alam... may alam kaya si Raven? She looked back at me. "Elle?"
"Rave?" I tried not to swallow. "Ba... bakit mo naman nasabi yan?"
Kinunutan niya ako ng noo. "Because I am nervous too."
Nakahinga naman ako ng maluwag. "Oo nga."
"Elize, ano ba ang nangyayari sa iyo?" hindi ko alam pero parang double meaning ang ibig sabihin ni Raven sa tanong niya.
Ano nga ba ang nangyayari sa kanya at bakit pumapatol siya sa isang lalaking may girlfriend na?
"Wala, girl. Kinakabahan lang talaga ako." Iyon lang at hinila ko na si Raven. Avoiding her scrutinizing eyes.
Get a grip, Elize.
BINABASA MO ANG
His Unofficial Girl
General FictionEliette Zelene Montemayor has everything life could offer. Beauty, brain, popularity and the money. She can get anything and everything she wants with just a snap of her finger. Except for one thing... Lio's Love.