___CHILDISH GIRL MEET THE CAMPUS HEARTHROB ( CHAPTER 5 )
~ASHIA POV~
Hingal na Hingal ako habang umiinom ng tubig katatapos lang kasi ng laro namin at subra akong nag enjoy kasi mayroong badminton doon habang si Shou naman ay basketball kaya tudo sigaw ako hehe."Go shou! Go mister ko!" yaan yung sinisigaw ko. Ang sasama ng tingin sakin ng mga babae akala mo kung anong ginawa ko bahala sila basta ako masaya hehe.
Pakanta kanta ako habang palabas ng Academy umuwi nakasi si Amie kanina dahil nilalagnat daw ang mama nya."Where are you going?" halos mapatalon ako sa nagsalita.
"Ay! Palaka!" gulat kang saad.
"Ano kaba naman shou, papatayin mo ako sa gulat," habang hawak ko ang dibdib ko.
"Where are you going?" tanong ulit nya. Tanga ba itong si Shou.
"Syempre uuwi na," Habang inaayos ang dala ko.
"Ihahatid na kita," seryusong sabi nya palagi nalang itong seryuso parang robot.
"Eh, Baka dumating si Mang kanor," kawawa naman si mang kanor kung mag antay sya dito sa wala.
"Ipinagpaalam na kita sa inyo," saad nito habang hila hila ang kamay ko. Lagi nalang sya nanghihila sa susunod ako naman. Nagtataka naman ako habang papunta kami sa parking panu naman sya nagpaalam diba.
"I have my ways baby," yiee tinawag nya kong baby. Mind reader ba itong si Shou pano nya nalaman yung iniisip ko.
"I'm not a mind reader baby," hala nahulaan na naman nya.
"Eh paano mo nalaman? Mind reader ka Mister ko eh," kasi diba nahulaan nya.
Because of your expression," sabi nito bago ngumiti.
"Wahhhhh" Sigawko kasi ngumiti sya, So hindi sya robot. Hindi robot si Shou.
" What woman?Bakit kaba sumisigaw?"
"Hindi ka robot shou, ngumiti ka wahhh!" tuwang tuwang sabi ko.
"Tsk" ano ba yan paiba iba itong si Shou. Babantukan ko nga ito mga minsan. Nakita ko si Mang kanor na naglilinis ng kotse habang papasok kami ni Shou nginitian ko ito at ngumiti rin ito pabalik. Nadatnan ko naman si Mommy na nagluluto sa kusina malamang wala pa si daddy dahil nasa trabaho pa.
"Hi mommy" masigla kong bati at niyakap sya ng mahigpit.
"Ano ba yan Ashia para kang bata," nagpout naman ako. Matanda naba ako.
"Hi po ma'am," nakangiting bati ni shou kay mama.
" Hi hijo, Oh Ashia doon mona kayo sa sala at dadalhan ko kayo ng meryenda ng iyong nobyo," hala panu nalaman ni mama na boyfriend ko itong si Shou hala baka kalbuhin ako ni Daddy pag nalaman nya. Nakapout akong pumunta sa may sofa habang nakasunod si Shou.
"Don't pout woman,"
Habang nakatingin sakin ng diretso.
Lalo naman akong nagpout kasi naiinis ako hindi na kasi sya ngumingiti sakin sarap banatin ng labi nya hehe."Don't pout natetempt ako," sabi nya at umiwas ng tingin ano ba yung natetempt wala namang tinuturong ganyan sa school. Haysst bahala nga sya sa buhay nya kaya naggpout ulit ako. Kaya nakanguso akong humalumbaba.
"Baby," tawag nya sakin saktong pagharap ko ay tumama ang malambot at manipis nyang labi sa labi ko. Wahhh my first kiss ko.
Kaya sinampal ko siya."Why did you slap me?" seryuso nyang sabi habang matamang nakatingin ng diretso sa aking mga mata.
"You stole my first kiss," angil ko sa kanya para lang kay OPPA ang first kiss ko huhuhu.
"Why not? I'm your boyfriend remember," nakangisi nyang sabi . Aba bantukan ko kaya ito ngayun na.
"Para sa OPPA ko lang ang first kiss ko," nguso ko.
Nakita ko namang nagdilim ang mata nya hala napanu toh at masama akong tinignan."That bullshit korean," inis nyang sabi at tumayo papuntang kusina kung saan naroon si Mommy.
__
"Ipinagpaalam ka sa akin nitong si Shun May lakad daw kayo bukas,"
Habang kumakain kami dito sa sala ng binake na cookies at cupcake ni mommy. Tumango naman ako kahit na hindi ko alam kung saan kami pupunta, Basta may pagkain hehe. Food is life ika nga nila.
"Thank you na'am sa pagpayag nyo samin nitong si Ashia," nakangiti nyang sabi kay mommy at lumipat ang tingin sakin."Call me tita, Hindi ka naman iba but you can also call me mom," nakangiti rin sabi ni Mommy. Ano daw? Call me Mom.
"Mommy naman bakit ka naman tatawagin nitong si Shou ng 'Mom' Edi magkapatid na kami nyan," kasi diba mommy narin ang itatawag nya.
"Nope Baby," ani ni mommy.
"Because he's your boyfriend kaya pwede nya kong tawagin ganun,"
"Okay," sabay tango ko.
"Sige tita i have to go, thank you po," sabi ni shou at bigla akong HINALIKAN. Sa pisngi lang hehe.
Hindi ko namalayan na nakaalis na pala si Shou dahil sa paghalik nya sa pisngi ko sa harap ni mommy. Akala ko sa lips eh hehe.."Pumasok kana sa loob baby, Mukha ka ng kamatis diyan," nakangiti sabi ni mommy habang naglalakd papasok
Hala! Ngayon kulang nalaman na may mukha pala ang kamatis at kamukha kopa wahhhhh.
END OF CHAPTER 5
BINABASA MO ANG
Childish Girl Meet The Campus Hearthrob
RomanceAshia Klyne Gresian is a humble and innocent girl who will fall inlove with a campus hearthrob, Prince Shun Salveda.