Chapter 28

1.1K 16 0
                                    

___CHILDISH GIRL MEET THE CAMPUS HEARTHROB

~SELENE POV~

Nakakainis talaga gusto kung patayin na agad ang babaeng to, pero hindi ko magawa dahil sa binatang katabi ko.

"Ano ba! I wanted to kill her na, sagabal lang sya samin ni Shun," inis kong sabi.

"You can't to that," aniya.

"Ilalayo ko siya para makasama mona si Shun,"

"Pano kung makita ka nila? Paano na? Mapupurnada lang ang plano at mabubuko tayo, Kaya dapat mamatay na sya," asik ko dito pero sinamaan lang ako ng tingin.

"Sige gawin mo, dahil sa oras na gawin mo yan ay isusunod kita,"  mariing sambit nya bago ako iwang nakatulala.

Ano? Papatayin nya ko? Tanga ba sya.

~AMIE POV~

Lahat kamiy nag aalala na kay Ashia dahil isang araw na syang nawawala.
Magkakasama kami ngayon dito sa bahay nila. Hindi na rin mapirmi sa puwesto sina tita at tito dahil sa pag aalala.

Halos masuntok na rin ni Shun ang mga pulis dahil hanggang ngayun hindi parin nila nahahanap. Patay ang cellphone ni Ashia kaya hindi sya malocate.

Naaawa ako kay Shun dahil patay na nga ang lolo nya ay nawawala pa si Ashia.
Bumabagsak narin ang company nila pero sabi nila tito at tita. Tutulungan daw nila si Shun na iahon ulit ang kompanya kaya kahit doon man lamang ay makahinga sya ng maluwag.

Hawak ko ang cellphone ko nagbabakasaling tatawag si Ashia dito.

(Phone Ringing)

Napatingin agad ako sa cellphone ko ang tumunog iyon at halos lumundag ang puso ko sa saya.

"Tumatawag si Ashia!" ani ko kaya mabilis lumapit sa akin.

"Hello Ashia nasaan kana ba?" alalang tanong ko habang nakatingin kina Shun at tita na nag aantay din ng balita at resulta ng paghahanap ng mga pulis.

"Amieee! I missyou! "Nagawa pa talaga nyang gumanito samantalang kami ay mababaliw na sa kahahanap sa kanya. Ibang klase talaga sya.

"Nasaan ka Ashia?" Kinakabahan kong tanong pero pilit kung kinakalma ang sarili ko.

"Ahmm Hindi ko alam eh.. Dinala ako dito nung mga lalaking nakaitim,  tapoas nandito yung clown bestyy.. At saka si----""
Biglang naputol ang tawag isang malakas lagabag pa ang narinig namin bago maputol kaya napaiyak si Tita na inaalo ni Tito.

Alam kong sobra silang nag aalala ganun din kami.

Hinala ko talagang si Selene ang may pakana nito at hindi nga ako nagkamali.

"Ang anak natin, iligtas natin sya," Humagulhol na si Tita.

"Ofcourse honey, kukunin natin sya walang mangyayaring masama sa kaniya, okay."

"Trace her location, Mikael,"  Nagmamadaling utos ni Shun na halata sa mukha ang kaba. Tumango tango naman si Mikael bago iharap sa kanya ang loptop.

Mahahanap nila ang location ni Ashia dahil sandaling nabuhay ang cellphone nito.

"Mabuhay ave. Bldg .. Isang abandonadong gusali," ani ni Mikael pagkatapos nyang matrace ang location.

Hindi na nagsayang ng oras ang mga pulis at mga private army pati narin sina Shun.
Gustuhin ko mang sumama ay hindi pwede.

~ASHIA POV~

Naghirap akong maabot yung cellphone ko para tawagan si Amie pero naputol agad yun dahil inagaw ni Selene at mabilis na ibinato sa sahig. Nagkawasakwasak tuloy ang cellphone ko. Naiiyak ko yung tiningnan, palitan niya yan wala na akong cellphone.

Childish Girl Meet The Campus HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon