Chapter 39

815 9 2
                                    

___CHILDISH GIRL MEET THE CAMPUS HEARTHROB

~ASHIA POV~

Nagising ako dahil sa ingay ng alarm clock ko agad ko itong kinapa at pinatay.
Humihikab akong bumangon at kinusot kusot ang mata ko bago dumiretso sa banyo at naligo. Inayos ko ang buhok ko at ginawang ponytail naglagay din ako ng kunting powder.

"Ashia, let's eat come here," tawag ni Mommy sa baba kaya bumaba na ako at nandoon na sila sa table.

"Good morning po," bati ko bago kumain. Tanging kwentuhan lang ginawa damin habang kumakain.

__
" Ma'am may tao po sa labas Shun daw po ang pangalan," Tumingin naman sakin sina mommy bago bumaling kay manang.

"Sige ho papasukin niyo," tugon ni mommy tumayo narin ako.

" Shou bakit andito ka?" masigla kong tanong ayaw ko narin isipin ang nangyari nung nakaraang linggo alam ko namang hindi kasalanan ni Shou yon at si Shantal naman pinagsabihan na sya ni Shou.

"I'm here to pick you up," napatango  naman ako.

Pinagbuksan nya ko ng pinto bago umikot sa driver seat. Tanging tugtog lang ang maingay sa byahe namin hanggang makarating kami sa Academy. Tulad kanina ay pinagbuksan nya ko ng pinto at inalalayan.

"Good Morning class!" Bati ng guro namin sa History.

"Good Morning sir!" sabay sabay naming saad.

Maraming dinisscuss ang teacher namin napapakamot nalang ako sa ulo dahil nakakaboring ang hina kasi ng boses nya.
Mabuti pa sa math kahit mahirap hindi boring paano ba naman kasi nambabato ng chalk at eraser iyong baklita naming teacher hehe ang sarap hampasin ng pwet nyang pakembot kembot.

"Hello guys, malapit na ang graduation anong plano nyo sa bakasyon?" Ang dami kong plano gusto kong mamasyal kasama sila kaso alam kung mayroon din silang pupuntahan.

Nagsabi din sila ng pupuntahan kaya napangiti ako..l May pupunta sa probinsya at meron ding out of town at kung saan saan pa. Samantalang ako ay nag iisip pa dahil marami pa namang oras para doon

Maganda ang araw ko ngayon mabuti nalang at hindi umeksena iyong si Shantal. Napanguso ako..

__
"Shou saan tayo pupunta ?" tanong ko habang nagmamaneho sya hindi kasi kami dumiretso sa bahay.

"secret,"  napanguso naman ako.
Naglaro nalang ako ng temple run para hindi maboring. Huminto ang sasakyan sa tapat ng restaurant, napawow ako sa nakita dahil ang ganda.

"Kakain ba tayo dyan Shou?" Hindi mawala ang mga ngiti ko habang tinatanong ko yon. Tumango ito.

"Let's go inside alam kong gutom kana," Napahawak naman ako sa tyan ko ng kumulo yon, tama nga sya gutom na ako.

Iginiya kami nung waiter sa isang napakagandang pwesto, may bulaklak sa lapag tapos may hugis puso pa at may kandila feeling ko nasa romance movie kami.

"Carbonara, adobo, fried chicken tas may juice ba kayo?" natawa naman si Shou sa mga sinabi ko.

"Opo Ma'am, we will prepare your order in a minute," mabilis itong nakaalis.

"Shou ang ganda dito ano?" Ani ko habang nakatingin sa paligid.

"Alam kong magugustuhan mo dito kaya dinala kita at kahit naman saan kita dalahin matutuwa ka kasi maappreciate kang tao," Napangiti ako dahil totoo yon.

Kumain lang kami at nagkwentuhan ng kung ano ano, tawa tuloy ako ng tawa at halos mabilaukan na ako.

Matapos naming kumain ay may kinuha syang gitara, kumanta sya habang nagigitara kaya subra akong na amaze at hindi ko akalain na marunong pala sya noon.  Ang kinanta nya ay 'Perfect' by Ed Sheeran

"Do you like it baby?" Pumalakpak ako pagkatapos nyang kumanta.

"Oo naman Shou, ang galing mo kaya para akong nakalibre sa concert," sambit ko kaya bahagya syang natawa.

Napatingin ako sa waiter dahil may dala itong bouquet ng bulaklak at binigay kay Shou. Napanguso naman ako, may gusto ba ito kay Shou at nagbibigay ng bulaklak?

Nakaalis na ang waiter at nakangiting humarap sakin si Shou pero umirap lang ako at ngumuso. Anong nginingiti ngiti nya kainis.

"Are you mad baby? Why are you pouting your lips and rolling your cute eyes?" Nagcross arms ako bago humarap sa kanya.

"Eh pano, hindi mo sinabi sakin na nililigawan ka pala ng waiter na yon, may pabigay bigay pa sayo ng bulaklak," saad ko at ngumuso, narinig ko naman ang pagtawa nya.

"He's not courting me, I'm not a gay"l," Nakangiti pa rin ito. Inginuso ko naman ang bulaklak at kumunot ang noo.

"And this?" Tinuro nya ang bulaklak

"This is for you," Nagulat naman ako ng lumapit sya saakin at iaabot sakin ang bulaklak.

"Ang ganda! Akala ko talaga," Napanguso ako.

"Don't overthink okay," Tumango naman ako.

" Let's dance for a while," Inaabot nya sakin ang kanan nyang kamay at iginiya sa gitna ng hugis puso.

Nagsimula ng tumugtog kaya sumasabay kami sa malamyos na tinig ng musika.

Kasabay nang pagtigil ng kanta ay ang unti unting paglapat ng malambot na bagay sa labi ko.  Dahan dahan siyang lumuhod sa harap ko.

"Sa pangalawang pagkakataon ay gusto kong formal na itanong sayo to, Will you be my girlfriend?" tanong nito.

Tumango tango ako, masaya at magaan ang pakiramdam ko.

"Thank you," isinuot niya sakin ang singsing, promise ring niya daw yon sakin pagkatapos ay kinabig niya ako at niyakap.

"I love you," bulong nito sa tainga ko

++++++End of chapter 39+++++++

Childish Girl Meet The Campus HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon