___CHILDISH GIRL MEET THE CAMPUS HEARTHROB ( CHAPTER 3 )
~PRINCE SHUN SALVEDA~
"Hi Bro, Kamusta ang paghahanap mo ng girlfriend nakakuha kana ba na?" yan agad ang tanong ni kevin pagpasok ko. Palang sa hide out namin."Yeah" maikli kong sagot
"Oh really? I think she's perfect right, I know na magaling kang pumili," pangisingisi pang sabi nito.
"Nope kabaliktaran nga," bukod sa childish ay inosente pa maigi nayon para wala ng habol.
~FLASHBACK~
Inis akong pumasok sa kahit badtrip na badtrip ang araw ko ngayun lalo pat pinagpipilitan ni lolo na ipakasal ako sa anak ni Mr. Cheng at ititigil lang daw nya yun pag nagkaroon ako ng girlfriend kaya i need to find a fake girlfriend, para matigil lang ang pisteng kasal na iyon bwessit talaga.
Hanggang sa hindi ko inaasahan na makikita ko ang babaeng childish na yun she's kinda pretty cute isip bata nga lang kaya naisip kong sya nalang ang gawing kong fake girlfriend para walang problema kasi alam kong hindi nya ko magugustuhan at ganun din ako sa kanya. I will use her.
~END OF FLASHBACK~"So she's a childish huh, at girlfriend mo na agad ibang klase ka talaga bro, I salute you," tatawa tawang sabi ni kevin habang umiinom ng wine.
"Childish nga diba ni hindi nya nga alam ang meaning ng girlfriend eh," sarkastikong sabi ko.
"Can I meet her?" kevin asked.
"No, not now," I said hindi pa ngayun baka sirain nya pa ang plano matinik din sya sa babae kaya saka nalang sila magkita.
"Why? Hindi ko naman sya aagawin sayo," may halong pangiinis sa boses nito.
Tumayo na ako"I need to go kailangan kopang kausapin si tanda tungkol dito,"
At tinungga ang alak na natitira sa baso ko at umalis narinig ko pa ang mahinang sigaw ni kevin"Aagawin ko sya sayo hahhaha," pero hindi ko na ito pinansin at dire diretsong naglakad paalis.
___
Nadatnan ko si lolo na nakaupo sa sofa habang humihigop ng kami alas nuwebe na pero gising parin sya para lang intayin akong dumating.
Nagmano ako sa kanya ayaw ko namang maging bastos kahit pa lagi kaming nag aaway sa mga bagay na gustong kong gawin pero pinipigilan nya ko.
"Kumain kana ba halika at kumain ka muna," aya nya sakin at naunang lumakad papuntang kitchen kaya sumunod na lang ako.
Ipinaghanda nya pa ako ng pagkain at pinaupo na.
BINABASA MO ANG
Childish Girl Meet The Campus Hearthrob
Roman d'amourAshia Klyne Gresian is a humble and innocent girl who will fall inlove with a campus hearthrob, Prince Shun Salveda.