~ASHIA POV~
Pupungas pungas akong bumangon sa kama hehe mahirap na baka mabulyawan ako ni Mommy isa pa iyong parang nakalunok ng megaphone kung tawagin at gisingin ako. Feeling ko tuloy madudurog at mababasag ang ear drum ko sa tuwing sumisigaw siya.
Ginawa ko ang daily routine ko, nagsepilyo, naghilmaos saka naligo baka kasi kapag nagkita kami ni Shou eh sabihin niya na mabaho ako kaya kailangan na maayos ako. Mabango kaya si Shou kaya dapat mabango din ako.
Hindi ko parin nasasabi kay daddy na palitan ng pintura ang kotse namin ang boring kasi ng kulay itim. Malapad ang ngiti ko habang papasok ng Academy siguro naman walang sasalubong na clown sakin ngayon. Ano iyon araw araw may party hehe.
Mabilis akong naglakad sinabayan ko nang takbo at lakad ang ginawa ko sobra kong namiss si Shou kahit na isang araw palang kaming hindi nagkikita.Dahil sa pagtakbo ay hindi ko napansin ang mga nadadaanan ko kaya ayun muntik na akong madapa buti nalang may mabuting puso ang sumalo sakin. 'Bigyan ka sana ng maraming cupcake ni lord hehe.' Agad niya kong itinayo pero yung mga gamit ko ay nahulog kaya pinulot ko ito. Tinulungan naman ako ng nakabangga sakin. 'Dagdagan nyo po lord cupcake nya hehe.'Inayos niya ang mga dala ko at nakangiting inabot sakin.
OMO ang cute nya hehe
Kaya napatitig ako sa maamo niyang mukha. Cute plus cupcake lord!
"Sorry Miss," nakangiti niyang sabi habang nakatingin sakin hehe crush kona ata siya kaso ay bigla kong naalala si Shou mas crush ko pala siya.
"Uhmmm okay,lang po" nilagyan ko ng 'po' baka kasi mas matanda siya sakin at sabihing wala akong manner.
"Hindi mo na kailangan pang lagyan ng 'po' Cute na binibini." nekekeleg ako.
"Hehe" nasabi ko nalamang.
Hala! Baka malate na ako at si Shou nga pala.
"Paalis na ko babye." akmang lalakad na ko paalis ng tawagin nya kaya napalingon ako sa kanya.
"Pwede ko bang malaman ang pangalaln mo?" tanong niya.
"Ashia," sagot ko dito.
"Im kevin," sabi naman niya at nakipagkamay sakin shake hand hehe.
"Nice meeting you" dagdag pa niya kaya tumango lang ako at umalis.
'Nice meeting you daw hindi naman kami nagmeeting'
Naglalakad kami ngayon ni Shou at hindi niya sinasabi sakin kung saan kami pupunta kaya para akong timang na sunod lang ng sunod sa kanya. Sana hindi ako pagkamalang buntot ni Shou.Gutom na ako kasi lunch namin ngayon at doon daw kami kakain sa pupuntahan niya kapag ako nag ka ulcer tatamaan sa akin itong si Shou.
Bumungad sakin ang hindi kalakihang bahay na medyo natatabunan ng damo. Haunted house ata ito. Baka may multo dito hah! Sa likod ito ng Academy sino namang kaya ang napakahusay na nagpatayo nito. Ang layo lakadin nahirapan tuloy ako.
"Shou sigurado kabang dito tayo kakain o baka naman tayo ang kainin dito?" nakangiwi kong tanong. Malay koba mamaya may multo dito at baka gutom na din siya kagaya ko. Magkaininan nalang kami Rawrrrr hehe.
"Tsk," yaan lang ang sinabi nya grabe napipi na naman si Mister ko. Hinila niya lang ako papasok aangal pa sana ako kaso malakas siya at para akong tuod na nahila.
Tumambad sakin ang maganda at maayos, maliwanag na loob ng bahay. Hehe kabaligtaran sa labas may mga lamesa din saka TV may kwarto pa.
Naupo kami sa lamesa at may kinuha si Shou na pagkain sa ref. 'Food is life'.
Natapos kaming kumain at busog na busog ako. Napatingin naman ako sa pinto ng bumukas iyon at pumasok ang dalawang lalaki. Hala baka holdapin kami wala akong dalang pera kawawa naman sila. Naiwan ko yung pera ko sa bag eh."Nakarating nanaman ba ng Mars ang isip mo" seryusong tanong ni Shou kaya tumawa ako.
"Hahaha nag jojoke kaba Shou wala ngang taong nakakarating doon, isip ko pa kaya hahaha ikaw talaga." Tumawa din yung dalawang lalaki kaya si Shou lang yung matamang nakatingin samin.
"Shut up Caleber and Mikael!" inis na saad nito sa dalawa, Kakilala pala ni Shou yun.
"Relax Shun, natawa lang naman kami." nagpeace sign na sabi ni Caleber. Bakit ganun? ang cute nilang lahat.
"Oo nga Shun, masyado kang highblood," pagkuway sabi pa ni Mikael na nagpipigil ng tawa mukha kasi si Shou na uusok ang ilong.
"Shou kilala mo sila?" tanong ko pero isang malakas na pagtawa ang narinig ko mula doon sa dalawa. Hindi naman ako nagjoke.
"Narinig mo iyon Mikael? Shou daw ano yun Aso pftttt hahaha," tawang tawa na sabi ni Caleber.
"Hahah Aso nga hahah," dugtong pa ni Mikael.
Halos mapatalon naman ako ng hampasin ni Shou yung lamesa dahilan para tumigil yung dalawa.
"Fvck Shut up! What do you want? Bakit nandito kayo?" galit na tanong nito sa dalawa na ngayon ay parang tuta na hahahha anak na sila ni Shou 'Aso at tuta'.
"Ah eh, Wala lang." may pagkamot pa sa ulo si Caleber.
"Namiss ka namin eh, diba Mikael?" nakangiti nyang sabi sabay baling sa kasama tapos ay tumingin naman sakin si yung dalawa.
"Shun, who is she?" takang tanong nong mikael.
"She's Ashia, my girlfriend."
"Oh she's cute huh, I'm poging Caleber,""Im Astig na cute na Mikael," nakaabot na yung kamay nila at handa ko ng tanggapin ng tabigin ni Shou yung kamay nung dalawa.
"Hindi na kilangan pa niyan . Kilala na niya kayo narinig niya na kanina." medyo inis na sabi ni Shou. Nakasimangot naman yung dalawa.
"Damot." bulong nung dalawa.
Sakto namang pagbukas ng pinto at pumasok si..."Kevin!"
"Ashia!"
Sabay naming sabi at nakangiti sa isat isa. Hehe ang saya kasi nandito din sya ang dami nanamin dito.
"Magkakilala kayo?" parang naiinis na tanong ni Shou . Ito nanaman uusok nanaman yung ilong niya.
"Ah oo Mister ko nakilala ko siya kanina tinulungan nya kong simutin yung gamit ko." Nakangiti kong sagot.
"Yup Shun, relax okay. Hindi ko alam na girlfriend mo pala siya." nakita ko ang ngiti niya bakit ang gulo dito may galit at may masaya.
"Yeah, kaya huwag mo ng subukan." naguusap sila sa mata may super powers ata sila."Of course Shun," nakangiti nya paring sabi diko namalayan na nakangiti narin pala ako.
"Lets go?" agad nya kong hinila palabas. Grabe bastos toh!
"Wag,mo ngang ngitian ang kumag na yun sakin ka lang dapat ngumiti." seryusong sabi nya kaya tumango ako.
Hinila nya ulit ako narinig ko pa ang bulong nya.
"Fvck! Im jealous." rinig ko pero hindi ko naman alam ang meaning noon. Dapat tinuturo din yun sa school eh.
A/N: Vote and Comment
BINABASA MO ANG
Childish Girl Meet The Campus Hearthrob
RomanceAshia Klyne Gresian is a humble and innocent girl who will fall inlove with a campus hearthrob, Prince Shun Salveda.