~ASHIA POV~
Nagising ako dahil sa sakit ng ulo ko kinapakapa ko yung barbie doll kung malaki pero wala akong nakapa, hala nasaan nayon? Hinanap ko yin hanggang ilalim ng kama pero wala parin."Wahhhhh! " sigaw ko Huhuhu bakit nawawala,nandito lang yun lagi ehh
Narinig kong bumukas ang pinto at pumasok doon si SHOU, Anong ginagawa niya dito."What? Bakit ka umiiyak?" Nag-aalalang tanong nito sa'kin bago lumapit at umupo sa paanan ng kama ko.
"Nawawala yung barbie ko Shou, at saka bakit nandito ka sa kwarto ko?" kinunutan ko sya ng noo na sya namang ikinataas ng kilay nya.
"Wala kasa kwarto mo, this is my house kaya wala rin dito ang barbieng sinasabi mo." paliwanag nya.
"Wehh Hindi nga" baka mamaya tinago pala ni Shou si Barbie.
"Yeah," maikling tugon nito pero sinamaan ko sya ng tingin.
" Niloloko mo ko Shou eh, Kwarto ko to at saan mo tinapon ang barbie ko?" maktol ko sa harap nya.
"This is not your room," kalmadong sabi niya.
"Talaga? Wehhh? " hindi talaga ako naniniwala baka tinapon nya na si Barbie at kakalbuhin ko talaga sya.
"I'm deadly serious woman," may diin niyang sabi habang umiigting ang panga.
"Seryuso din naman ako ahh," nakanguso ako habang sinasabi ko yan.
"Hindi mo nga to kwarto," inis nitong sambit habang matalim akong tinignan.
"EhbBakit ka nagagalit?" Nagagalit agad papanutin ko itong aso na ito eh.
"I'm not," Hindi daw eh sinisigawan ako.
"Anong hindi sjnisigawan mo'ko eh,"
Sabay turo ko sa kanya."Okay fine, Sorry" Tingnan mo siya talaga ang may kasalan eh.Biglang kumunot ang noo nya na tila ba may naalala.
"Fuck, Bakit ako ang may kasalanan ,
Ikaw itong dapat mag sorry sakin dahil pumunta ka ng bar at nag inom," this time galit talaga sya, naku baka ako ang makalbo nito."Ahh ako ba? Sorry nah Mister ko," nginitian ko sya at nag peace sign pero ang sama parin ng tingin nya sakin.
"Explain it to me, why did you go to that bar?"
Haysst! Kailangan talaga may explain, hindi pa mandin ako magaling sa ganito."Hehe Shou pwede bang assignment nalang yang explain ko? Mahirap kasi gumawa ng paliwanag eh," Kamot kamot ko yung ulo ko.
"What?" Hinilamos nito yung palad sa mukha at bumuntung hininga.
"Okay let's eat," Hila hila niya ko pababa napakalaki ng bahay hindi ko kasi ito natingnan dati pero may ilalaki papala ito. Akala ko malaki nayong nasa baba noong nagpunta ako dito noon pero mas malaki itong nasa mga palapag kumikinang lahat ng mga disensyong nakasabit .
Nakaupo kami sa napakahabang mesa at nasa harap ko naman si Shou, sayang at wala si lolo nasa bussiness vacation daw kasi ito. Naglalaway akong nakatingin doon sa mga inihain bacon, hotdog, itlog, Tocino, Crispypata, at mga prutas pa may roong din juice mukhang mapapalaki ang kain ko ngayon.Habang ngumunguya ay sinulyapan ko si Shou na kumakain din.
"Alam mo Shou gustong gusto ko ang magbasag ng itlog," ako kasi ang tiga basag pag nagluluto si Mama.
Nanlaki naman ang mata ni Shou at agad na uminom ng tubig.
"Ayos kalang ba Shou?" nag aalalang tanong ko baka nabulunan na sya.
Tinuhog ko ang hotdog at dahan dahan iyong kinain inamoy amoy ko muna iyon para malasap ko ang sarap saka ko kinagat at ninamnam.
"Ang sharrapp Shou," Puno ang bibig ko kaya kanda utal utal akong sinasabi yun.
Namumula naman ang pisnge ni Shou habang nakatingin sakin at nang mahuli ko siyang nakatingin ay umiwas agad."Shou ang sarap pala mg hotdog mo,"
Nakangiti kong sabi sa kanya pero bigla itong inubo kaya inabutan ko siya ng tubig.
Wala naman siguro syang sakit."Shou okay kalang? May TB ka na bang sakit?"
Bakit hindi nya manlang sinabi, nakakainis sya."Bakit hindi mo manlang sinabing mamatay kana huhuhu," Huhuhu mawawala na sya.
"Wala akong sakit baby agulat lang ako sa sinabi mo kanina,"
Alin ba doon? Napakarami kong sinabi. Ahh baka yung..."Yung bang masarap ang hotdog mo?"
Pero nanlaki ang mata nito at tinakpan ang bibig ko."Huwag mo na ngang ulitin yang salitang yan,"
Bakit naman eh masarap yung hotdog sa kanila eh. Gusto ko ngang magdala eh, isang balot lang sana hehe.
Nasa salas kami at nanonood ng tv ng bigla kong maalala sina mommy at daddy pati narin si Amie."Wahhh Shou nasan si Amie? kasama ko sya kagabi eh," Nag aalala ako para kay Amie paano kung kinain na pala sya ng aswang huhuhu.
"Ipinahatid ko na sya kagabi,"
Mahinahong sagot nya kaya nakahinga ako ng maluwag."Si mommy at daddy baka nag aalala na sila?"
"Alam nilang nandito ka kaya wag kanang mag alala pa."
__
Masaya akong bumaba ng kotse ni Shou at nagtatalong pumasok sa loob ng bahay habang si Shou naman ay nakasunod sa'kin.
"Mommy! Daddy! I miss you po,"
Tumakbo ako sa kanila at agad silang niyakap."I miss you to baby kahit isang gabi kalang nawala, " Natutuwang sabi nila.
Nagkwentuhan muna kami nila Shou bago siya nagpasyang umuwi. Hinatid ko sya sa labas .
"Kiss ko,"
Parang bata ito na humihingi ng kendi."Anong kiss? Wala akong kinuha sayong ki-" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng mabilis nya kong hinalikan sa labi.
"Bakit mo'ko hinalikan? "
angal ko dito pero tanging ngisi lamang ang sinukli niya sa'kin."Because I want to," nakangisi parin nyang sabi sabay kindat pa.
"I am addicted with you baby,"
Adik si Shou? Diba masama yon."I have to go take care your self, I love you."
Dahil sa I LOVE YOU nayon ay hindi ko namalayang nakaalis na sya,I LOVE YOU daww!! Yiiee
Mahal daw niya ko.
++++++End of chapter 12 +++++++
BINABASA MO ANG
Childish Girl Meet The Campus Hearthrob
RomanceAshia Klyne Gresian is a humble and innocent girl who will fall inlove with a campus hearthrob, Prince Shun Salveda.