Chapter 29

1.2K 11 3
                                    

____CHILDISH GIRL MEET THE CAMPUS HEARTHROB

~SHUN POV~

NAIINIS ako ng sobra dahil wala parin syang malay hanggang ngayon.

Magdadalawang linggo na pero still tulog parin sya, kung may magagawa lang ako para magising na sya ginawa kona.

"Ano bang ginagawa nyo? Bakit hindi parin siya nagigising hanggang ngayon?!" Mabilis kung kinuwelyuhan ang doctor, baka may ginagawa narin syang mali kay Ashia baka matulad sya sa lolo ko na nilason at pinadaan yun sa mga injection sa kanya.

"S-sir, masyado pong malalim ang tama ng bala, iyon po siguro ang dahilan kaya wala parin siyang malay ngayon," Bakas ang takot sa boses nito.

"Siguraduhin niyo lang na wala kayong masamang ginagawa sa kaniya," mariing sabi ko.

"Dahil kapag nalaman kung may ginagawa kayo, hindi ko alam kung anong magagawa ko." sambit ko bago pumasok sa loob ng kwarto kung saan nakaratay ang katawan ni Ashia.

"Bro, calm down okay, walang kasalanan ang doctor and I know ginagawa nila ang lahat para magising sya, hindi naman siguro nila ipapahamak si Ashia at may bantay naman siya kung sakali," Paliwanag ni Caleber pero sinamaan ko lang sya ng tingin. I don't f*cking care.

"What's your plan Shun? Anong gagawin mo kay Selene kapag nakita mo sya?" Naririnig ko palang ang pangalan nya nagpapantig na ang tenga ko at parang gusto ko syang parusahan dahil sa ginawa nya.

"Baliw kasi si Selene masyadong obsessed  sa kagwapuhan ni Shun Hahaha," Tiningnan ko ng masama si Mikael.

"Pati nga ako malapit ng maobsessed seye," sasapakin ko na sana sya ng bigla syang nagtago sa likod ni Caleber.

"Stop talking non sense Mikael, it's not funny," I hissed with irritated to my voice.

"Kahit naman wala si Ashia noon hindi mo parin magugustuhan si Selene dahil sa first love mo," Natigil ako ng banggitin yun ni Mikael.

Alam nila ang tungkol doon dahil mag kakaibigan kami since elementary kaya hindi ko maatim na tatraydorin ako ni Kiven.

"She's my past ... Ashia is my present," Saad ko.

"Okay, pero sana mapanindigan mo yan Shun dahil kami mismong mga kaibigan mo ang dadali sayo," Pagbabantang sabi ni Mikael para namang may laban sya sa akin. Ulol!

"Kaya mo'ko?" matapang kung hamon hindi ko naman talaga lolokohin si Ashia masyado lang talagang mahangin si Mikael kaya sasabayan ko.

"Oo kaya ka namin marami kaya kami," Nangunot ang noo ko dalawa lang sila ni Caleber at saka mukha namang hindi interesado ang isa.

"Babalik na sila,  sina Sky, Elton and Kayden," Natulala ako halos 1 year silang wala dahil pumunta silang US pero ito babalik na sila.

Magkakaibigan kami simula pa noon matagal na kami at halos close kami sa isa't isa. Kahit matagal silang nawala.

"Kailan? Bakit hindi ko alam," Kunot noong tanong ko.

"Oww my baby Shun is Negtetempo," Pinalantik ni Mikael amg boses nya. Puta! Parang manok na inipit.

"Nakakadiri ka Mikael tumigil ka nga," Sita ni Caleber.

"Sus, selos kalang eh, halika ikikiss kita,"  sabay hawak sa mukha ni Caleber at pilit inihaharap sa kanya. Sinapak naman sya ni Caleber.

"Arayy! you hurt me baby,"c Yucks mukang bibigay na.

"Eww Mikael umayos ka isusumbong kkita kay Amie na bumibigay kana at malapit ka ng mabakla sigurado akong hindi ka nya magugustuhan," pagbabanta ni Caleber kaya mabilis pa kay Flash na tumayo si Mikael sa sofa.

Childish Girl Meet The Campus HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon