Chapter 17

1.4K 30 0
                                    

                                          
~ SHUN POV~

Nakailang convinience store na ako para lang mahanap ang ice cream with hotdog na iyon, hindi ko alam kong meron ba non o wala pero hinanap ko parin.

Nagmumukha na nga akong tanga kakatanong sa mga tindera pero tanging iling lang ang sagot nila. Tinanong din nila kung naglilihi ba ang may gustong kumain pero sabi ko hindi sadyang matakaw lang kumain at kung ano ano ang pumapasok sa isip pati ice cream na may hotdog ipinabili sakin.

Mariin akong napahilot sa sintido at sumandal sa harap ng kotse.

Dinial ko ang number nina Mikael at Caleber baka may magawa ang dalawang hunghang na yon.

"Hello, this is poging Mikae--- Stop! Buy me an ice cream," putol ko sa sasabihin nya.

"Sus, Ice cre--- Ice cream with hotdog now."

"What--?" Pinutol ko ang tawag at pumasok sa kotse, tinext ko din ang dalawa.

"Find ice cream or else i will kick your ass." Mabilis kong pinaharurot ang sasakyan patungo kina Ashia. Sigurado naman akong gagawa ng paraan ang dalawang yun at susunod agad dito. Nakita ko ang driver nila kaya bumati ako dito.

"Good afternoon po." minsan lang akong bumati pili lang sa mga kamay ko, ngumiti naman ang matanda at pinapasok ako sa loob.

Nadatnan ko saloob ang katulong nila na may edad narin.

"Ayy hijo tatawagin ko lang si Ashia saglit lang," tumango nalang ako bago sundan ng tingin ang matanda paakyat ng hagdan. Umupo ako sa sofa at idenikwatro ang mga paa.

Maya maya lang ay may sumulpot sa harapan ko na hindi maitsurahan ang mukha at pananamit. Gulo gulo ang buhok, pawis na pawis habang humihingal na parang aso nakalabas pa ng konti ang dila kaya binatukan ko ang dalawa. Napangiti ako ng makita ang dala nilang isang baonang ice cream.

"Hotdog ba ang flavor nito?" paninigurado ko. Tumango lang ang dalawa na hindi parin makapagsalita. Napatingin ako sa harap ng may mga yabag ng paa mula roon. Nakangiti si Ashia na naglalakad at dumako ang mata nya sa ice cream kaya agad nagningning ang mga magaganda nyang mga mata.

"Wahh shou! Ice cream with hotdog ba yan?" Turo nya na para bang bata sa baunang hawak ni Mikael.

"Yeah" iniabot ko sa kanya ang tupperware.

"Eh, bakit ang panget ng dalawang yan?" nakangiwi nyang sabi habang nakanguso,kina Mikael at Caleber.

"Don't mind them, matagal na silang panget." aniya ko, kumunot ang noo ni Ashia ag agad hinila ang dalawa at pinaupo, ako naman ang nangunot ang noo dahil sa inasta nya.

"Dyan lang kayo, aayusan ko kayong dalawa," dali dali syang umakyat papunta sa kwarto niya, at iyong ice cream ay itinabi mona nya sa ref.

"Nakinig mo yun Caleber ang panget daw nating dalawa huhuhu," Mikael murmored pero rinig ko.

"Oo nga, Huhuhu ang gwapo kaya natin." Bulong ulit ni Caleber hindi ko alam kong bulong ba talaga kasi rinig na rinig ko para bang sinasadya nila. Lumapit ako at umupo sa harap nila para silang bata na biglang umayos ng upo pagdating ng kanilang ama.

"Thank you," nanlaki ang mata nung dalawa na para bang gulat na gulat.

"Thank you daw ,"gulat na sabi ni Mikael kay Caleber.

"Himala yata."  lpahabol ni Caleber.
Babatukan ko sana ang dalawa ng dumating si Ashia na may dalang maliit na bag na kulay pink.

"Hehe aayusan ko kayung dalawa."
Nakangiti nyang saad, mukhang alam ko na ang kalalabasan ng itsura nila kaya napatawa ero agad nawala yon ng magsalita muli si Ashia.

"Pati ikaw Shou." Literal na nangunot ang noo ko at nanlaki ang mata.
What the fuck! This is Crazy!

"What-- Ayaw mo?" napailing ako ng sumama ang timpla ng mukha ni Ashia. Narinig ko pa ang pigil na pagtawa ng dalawa.

"No, Gustong gusto ko."pinilit kong ngumiti dahilan para lumiwanag ang mukha niya.

"Yeyyy! Sabi na nga ba at gusto mo rin."  Una nyang nilagyan ng papula sa mukha yung dalawa, pinuyudan din nya ito ng dalawang puyod na hello kitty.

Mukha sila ngayong ewan.

Napangiwi ako ng mapagtantong ganyan din ang itsura ko mamaya.

"Huwag kang mag alala mister ko mas maganda ka sa kanila mamaya,"
Tuwang tuwang sabi nya. Lumapit sya sa akin dala ang mga gamit nya. Sinuklay nya ang buhok ko. Bago tinalian ng dalawa ang tigkabilang side, inipitan niya ito ng barbie clip, fuck!

"Ayan, ang ganda mona Shou, Alam mobang iniingatan koyang ipit na barbie na yan." akala ko tapos na pero sinuutan niya pa ako ng wig. Tawang tawa ang dalawang kaharap ko ngayon.

Ang sarap sipain, Damn it!
                                                                                         
                                                                             
Tuwang tuwa si Ashia habang kalaro ang mga bata. Yes mga bata, nandito kami sa children's party  and kami lang naman ang ginawang clown

"Sige pa po, sayaw pa kayo." hirit ng mga bata habang nakayakap kay Ashia. Tsk! buti pa sya nakayakap kay Ashia. Sayaw sayaw naman yung dalawa, enjoy na enjoy pa.

Samantalang ako'y gusto ng kumaripas ng takbo kanina pa. Kumakain ako ng spagetti at kung ano ano daig kopa ang sumabak sa gyera dahil sa pagod. Tuwang tuwa ang mga bata sa simpleng pagpapatawa namin kanina. Wala din naman akong nagawa dahil nandito na.

Samantalang yung si Mikael ayon inuuto yung mga bata para lang makahingi ng give away for pete's sake. Mukha syang tanga ngayon. Habang nasa tabi ko naman si Ashia na tudo kain at ayon si Caleber pumoporma sa teacher ata dito sa Elementary, ibang klase.

Sa buong buhay ko ngayon ko lang ginawa ang bagay nato, kasama ang babaeng mahal ko.
                                                                              
                                                                               
++++++End of chapter 17++++++
[150+react para sa chapter 18]

Childish Girl Meet The Campus HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon