Trường Duệ Thư Bạch tổ chức Đại hội thể thao giao lưu với trường Đại học Kinh tế - Tài chính ở phía đối diện.
Hai trường này đều thuộc top đầu, mà đã là top đầu thì luôn âm thầm cạnh tranh. Sinh viên hai bên đa số đều không giống nhau về chuyên ngành học, nhưng có một thứ giống, đó chính là thể thao bắt buộc.
Cái gọi là thể thao bắt buộc, đó chính là sinh viên phải chọn lựa trong một loạt những môn như: cầu lông, tennis, điền kinh, đá bóng, bóng rổ, bơi lội ...
Nhưng không thể không nói, dù tài chính hay công nghệ thì đa số sinh viên nam vẫn có loại "máu" thể thao này, nên không cần nhà trường lên thông báo bắt buộc, nam sinh đã kết bè với nhau đi đăng ký tham gia, nên mới có loại Đại hội thể thao thế này.
Hàng năm cứ cách thời gian nhập học khoảng 2 tháng, chính xác là vào mùa đông, khi mà thời tiết lạnh lẽo đóng băng não của con người thì tổ chức Đại hội thể thao là vô cùng thích hợp.
Sáng sớm, sinh viên hai trường đã tụ tập đông đủ ở sân vận động của trường Công nghệ - Thông tin, đơn giản là vì sân vận động nhà hàng xóm lớn hơn nên giành được phiếu chủ nhà.
Khắp sân là hai màu quần áo đối lập vô cùng rõ rệt.
Đội chủ nhà, đồ thể thao màu trắng.
Đội khách, đồ thể thao màu đen.
Nhìn vào vô cùng có tính đoàn kết.
Hai bên nhìn nhau đến bắn ra tia lửa xẹt xẹt trong không khí.
Tầm 7h30 thì đại hội bắt đầu. Đầu tiên là màn giới thiệu dài lê thê của hiệu trưởng hai trường, rồi đến màn phát biểu ý kiến của đại diện sinh viên hai bên.
Lúc nghi thức xong xuôi đã là một tiếng sau.
Đại hội thể thao tổ chức theo kiểu "tự chọn", nghĩa là trước đó nửa tháng sẽ ghi danh vào hạng mục, rồi lựa chọn thi đấu với nhau.
Sinh viên bai trường thường gọi đó là "đại hội võ lâm", vì cách thi đấu giống như là tuyển chọn bang chủ. Từng hạng mục sẽ đấu cặp với nhau, chọn ra người thắng, rồi những người thắng lại đấu với nhau, loại bỏ từng vòng sẽ còn lại một người duy nhất là người chiến thắng.
Lúc bắt đầu, khắp sân đầy tiếng hò hét hưng phấn, đầy tiếng cổ vũ, nghe qua như đàn ong vỡ tổ.
Đại hội thể thao không bắt buộc tham gia, nhưng mỗi lớp phải chọn người để đăng ký, ít nhất là ba hạng mục.
Lớp của Duệ Thư Bạch đầy nam cường chí tráng, đua nhau mà ghi danh, trừ cậu.
Duệ Thư Bạch là kiểu người lười vận động, nhất là hoạt động thể thao.
Cậu chỉ có năng khiếu ôm máy tính đánh đánh gõ gõ, còn về loại năng lực thể chất này cậu thật sự lực bất tòng tâm, đành trốn đi một góc xem người ta thi đấu.
Khắp nơi kêu gào vô cùng nhiệt tình, thế nhưng vẫn không đánh thức được tế bào vận động của cậu, Duệ Thư Bạch chán đến nỗi chỉ muốn ôm máy tính ra viết chương trình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] QUÂN PHỤC CỦA ANH, THẾ GIỚI CỦA EM
De TodoTác giả: Bắc Đình Thể loại: Đam mỹ, sủng Văn án: "Lục Huyền Âm, anh là của em, sau này không được em cho phép, không được làm tổn thương chính mình, không được như thế nữa..." Âm thanh nghẹn ngào nức nở tuyên bố chủ quyền, lại khiến người đàn ông ki...