Trưa đó Duệ Thư Bạch về nhà, tắm rửa sạch sẽ bỏ mùi lẩu cùng hơi bia rồi leo lên giường ngủ đến chiều tối.
Lúc mặt trời ngả về Tây, bầu trời đỏ rực thì cậu mới ngọ nguậy mở mắt.
Nhìn trần nhà ngẩn người một lát, cậu mới bò dậy mở máy tính. Trong máy tính là một dãy các thư mục bài tập lí thuyết, cậu chẳng nhìn đến, mở trang web xem nhà.
Nhà hiện tại cậu ở là mẹ cậu mua lúc cậu có thông báo thi đậu Đại học. Lúc đó giá vẫn còn khá rẻ, bà lúc đầu chỉ định thuê nhưng lại lo con trai tiết kiệm tiền thuê nhà mà không ăn uống cẩn thận nên thẳng tay vung tiền mua luôn cho cậu.
Gia cảnh cậu không giàu như mấy người có quyền có thế nhưng cũng không thuộc dạng nghèo khó không đủ ăn đủ mặc. Chị cậu tốt nghiệp Đại học Kinh tế, đã đi làm cho công ty lớn. Mẹ cậu một mình nuôi hai chị em cậu, bà hàng tháng có lương từ công ty, lại thêm tiền trợ cấp hàng năm nhờ cha cậu nên cuộc sống cũng an nhàn.
Bà cả đời vất vả vì chồng con, cha cậu mất sớm, một mình nuôi hai người con không lấy thêm ai, điều đó cũng đủ trở thành gánh nặng, nhưng bà chưa từng than vãn một câu, cũng may ông trời không phụ lòng người, chị cậu xinh đẹp tài giỏi, mỗi khi có lương đều gửi tiền cho bà, mà cậu thì cũng ít khi chìa tay xin tiền sinh hoạt.
Mẹ cậu thường hỏi cậu còn tiền không, nhưng cậu đều bảo còn dư nhiều. Bà cũng từng thắc mắc, cậu không đi làm thêm, nhưng cậu chỉ cười bảo mình học Công nghệ Thông tin nên không sợ không kiếm được tiền.
Lúc đó bà còn lo lắng, sợ cậu làm việc trái pháp luật, cậu an ủi bà, nói mình sao có thể, cậu không thể làm mất mặt cha cậu được.
Nhưng chuyện tiền bạc cậu vẫn nói thật, số tiền sinh hoạt cậu có, mua một căn nhà ở nơi đó không phải là chuyện gì lớn.
Nhìn ảnh trên mạng, cậu liên hệ với số điện thoại của quản lý, hẹn người mai xem nhà.
.....
Sáng hôm sau, Duệ Thư Bạch dậy sớm. Hôm nay cậu không có tiết sáng, buổi trưa lại đến trường chọn sách, sau đó tới giờ học chiều.
Do hôm qua cậu ngủ tới tối, buổi tối lại ngủ tiếp nên không buồn ngủ nữa, thức sớm chuẩn bị đến chỗ hẹn.
Mang theo balo đến khu chung cư. Nói là khu chung cư cũng không đúng, vì khu này chỉ có nhà, không phải căn hộ.
Một khu đất vô cùng rộng lớn. Bắt đầu quy hoạch từ năm năm trước, hai năm sau bắt đầu xây dựng, mất một năm để hoàn thành nơi này.
Duệ Thư Bạch xem qua rồi, nơi này an ninh tốt, bảo vệ kín kẽ, muốn ra vào phải có thẻ, cậu đứng tợi khoảng 5 phút thì quản lý ra tới.
Quản lý là một người đàn ông quá ba mươi, mang theo nụ cười vô cùng chuyên nghiệp. Nhưng khi thấy cậu, nụ cười kia dường như hơi gượng lại.
Hắn ta không chắc chắn nhìn cậu: "Cậu là người hẹn mua nhà?"
Duệ Thư Bạch gật đầu.
"Chỉ mình cậu?" Hắn hỏi lại.
Lại gật đầu.
"..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] QUÂN PHỤC CỦA ANH, THẾ GIỚI CỦA EM
De TodoTác giả: Bắc Đình Thể loại: Đam mỹ, sủng Văn án: "Lục Huyền Âm, anh là của em, sau này không được em cho phép, không được làm tổn thương chính mình, không được như thế nữa..." Âm thanh nghẹn ngào nức nở tuyên bố chủ quyền, lại khiến người đàn ông ki...