29.
Chương vừa ăn sáng xong, quắp cái cặp sách cũ ngang vai, ba chân bốn cẳng chạy ra sân thì nghe thấy một tin trời đánh: Xe đạp của nó xì lốp rồi.
Hôm qua trên đường về xe đạp cán trúng vài viên đá nhỏ nhưng Chương không để ý, nào ngờ đá sắc bén quá đã đục thủng một lỗ trên bánh xe đạp. Bây giờ bánh xe đã bay hơi hết, ỉu xìu nằm một chỗ.
Điều này cũng có nghĩa là: Hôm nay nó tới trường bằng cách nào đây?
Đúng vậy, đây là một câu hỏi khó. Vì anh trai của Chương, Hoàn, đã đến trường trước nó một chút. Hôm nay anh có việc cần thảo luận với giáo viên chủ nhiệm, thế nên đã rời đi từ sớm.
Giờ đây chỉ còn mỗi Viễn, Đa và Chương ở nhà.
Căng, căng đét.
Chương gặm móng tay mình, nó loay hoay từ nãy giờ vẫn không tìm cách được cách bơm lại bánh xe. Vết lủng này chỉ còn cách đem ra tiệm sửa, mà đem ra được đến cái tiệm nào đó thì cũng sẽ trễ học, mà trễ học thì sẽ bị mắng.
Chương nuốt nước miếng.
Thật ra vẫn còn một cách, lại còn là cách dễ dàng và hiệu quả nhất, chẳng qua nó không muốn làm mà thôi.
Đó chính là nhờ một trong hai người Viễn và Đa chở nó cùng đến trường.
Nhưng Anh Viễn thì không được. Trường của anh Viễn cũng chính là trường của anh Hoàn, phải đi thêm một đoạn từ trường nó mới đến được. Mà anh Viễn thì khi nào cũng rời nhà cuối cùng để khoá cửa, thời gian còn lại để đến trường cũng không dư dả là bao.
Chỉ có một mình Đa là rảnh rỗi.
Nhưng Chương không ưa cái tên Đoá Đoá đó!!! Ông anh này cứ như khắc tinh của nó ấy, đụng vào là gây chuyện với nhau.
Đầu thì biện hộ như thế, thực chất trong lòng Chương lại nghĩ khác.
Nó ngại đi nhờ vả Đoá Đoá lắm, hôm qua cả hai lại vừa mới đánh nhau, hôm nay nó đã mặt dày xin xỏ ông anh này chở đi thì đúng là nhục nhã.
Nhưng không đi thì sẽ trễ học đó...
Chương chống cằm suy tư.
"Chương, sao em còn chưa đi?" Viễn vội vàng phơi nốt chỗ quần áo của bốn anh em, tình cờ đi ngang qua hỏi.
Chương lấm lét tránh ánh mắt anh, thì thầm:
"Không có gì."
Viễn nheo mắt, anh quan sát kĩ hơn một chút.
À, thì ra xe đạp của thằng bé xì lốp rồi. Xem vẻ mặt này thì có vẻ như là còn đang phân vân có nên đi ké anh hay Đa không đây. Viễn ngẫm nghĩ một chút thì cảm thấy cực kỳ thú vị. Anh có thể đưa Chương đến trường mà vẫn kịp giờ, thế nhưng đây là một cơ hội để cậu em trai nhỏ này cùng với Đa thân thiết với nhau hơn.
Viễn mỉm cười đầy từ ái, lập tức quay sang gọi Đa:
"Đa ơi, xe của Chương bị bể lốp rồi. Em chở em ấy đến trường giúp anh với."
"Ấy!" Chương vội nhào đến nhưng vẫn không thể cản được Viễn, và Đa cũng đã thoăn thoắt nhảy đến không lâu sau đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO9] ψυχή
FanfictionTên truyện: ψυχή Tác giả: 4dorisz Couple: yzl, lzmq, sanri, mikazu, hhyy. Mọi tình tiết trong truyện đều dựa trên trí tưởng tượng của người viết, vui lòng không áp dụng vào người thật. Đây là một câu chuyện đời thường về những con người bình thường...