[32 - 33]

808 114 14
                                    

32.

Gần đây cha Thẩm có thói quen viết nhật ký. Ông phát hiện ra việc ghi chép lại những sự kiện diễn ra xung quanh gia đình họ là một việc vô cùng thú vị.

Đây cũng là một phương thức lưu lại những kỉ niệm tuổi ấu thơ của bọn trẻ nhỉ, cha Thẩm tự hỏi bản thân như vậy.

Hành trình trưởng thành của những bạn nhỏ, bao gồm cả đứa trẻ đang nằm ngoan trong bụng mẹ Tịch đã được 3 tháng, tràn ngập những bất ngờ kì thú.

"Hôm nay tôi đưa Tịch đi khám định kỳ.

Sức khoẻ của Tịch tốt hơn dự kiến rất nhiều, không có triệu chứng gì quá nghiêm trọng, bác sĩ đã khá ngạc nhiên về việc này. Tuy khẩu vị của em đã thay đổi một cách kì quái (bọn trẻ còn phải tò mò), nhưng bác sĩ đã đùa với chúng tôi rằng chắc hẳn đứa trẻ trong bụng Tịch là một đứa bé rất tinh nghịch.

(Thậm chí sức khoẻ của tôi còn kém hơn em. Dạo này tôi hay buồn ngủ, ăn nhiều và dễ mệt mỏi)

Gần đây tôi cũng trở nên mê tín hẳn đi, tuần trước vừa mới đi xem quẻ. Tôi cứ tưởng rằng thầy bói lại phán mấy câu đại loại như: "số Nguyên có vợ có chồng, sinh con đầu lòng chẳng gái thì trai". Nào ngờ trông ông ta nghiêm túc phết. Ông ta bảo đứa trẻ này là một người rất quan trọng đối với gia đình chúng tôi, là bảo bối của chúng tôi. Nhưng tính cách của đứa trẻ sẽ có phần năng động hơn người thường, có thể người lớn trong nhà sẽ phải đau đầu về việc chăm trẻ hay trông em.

Nghe xong thì tôi không cười nổi. Bốn ông tướng nhỏ đã đủ quậy banh nhà rồi, bây giờ lại có thêm nhóc con thứ năm còn quậy hơn các anh nó thì chắc chổi nhà này sẽ gãy trước khi đánh mông đủ mấy đứa luôn quá.

Đừng nhìn Hoàn và Viễn lớn tuổi hơn mà tưởng lầm. Hoàn không ngại hùa theo Đa, còn Viễn thì ngày càng nhiễm tật nói nhiều của Chương. Có một hôm tôi bị bà hàng xóm qua mắng vốn, vì hơn 10 giờ rồi mà đám nhỏ còn cười đùa khiến bà ấy không ngủ được.

Nói vậy thôi, tôi vẫn rất trông chờ ngày được thấy bọn nhỏ sum họp với nhau. Có thể Viễn sẽ thay bỉm cho Nguyên, Hoàn sẽ pha sữa, Đa sẽ mua vui, và Chương sẽ dạy Nguyên tập nói.

Chờ đợi là một quá trình nuôi dưỡng hy vọng.

Chỉ còn hơn 6 tháng nữa, Nguyên Nguyên sẽ đến với chúng tôi."

Cha Thẩm bất giác nở nụ cười khi kết thúc những dòng chữ cuối cùng. Ông khép lại cuốn sổ, đặt chúng vào ngăn tủ rồi đứng dậy. Hôm nay ông có hẹn với người ta đi chuyển gạch ở công trường.

Dạo gần đây cha Thẩm nhận tất cả mọi công việc mà ông có thể làm. Không phải là gia đình đã trở nên quá khó khăn, nhưng kể từ khi có đứa nhỏ thứ năm, cha Thẩm càng ý thức được việc nên cất trữ thêm tiền bạc. Cứ phải dư dả một chút thì mới có thể yên tâm. Hơn nữa mỗi khi nhìn thấy dáng vẻ rạng rỡ của bọn trẻ, ông không nhịn được cố gắng hơn nhiều nữa.

"Cũng không lâu nữa thì mình phải nói chuyện với bọn nhỏ rồi." Cha Thẩm lẩm bẩm, khoác một chiếc áo thun lên người.

[INTO9] ψυχήNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ