124.
"Anh vẫn còn ngẩn người sao?"
Lãng Di đi đến từ phía sau, tiện tay ném vào lòng Hoàn một gói bánh.
Hoàn giật mình chớp chớp mắt. Anh chợt nhận ra mình đã ngồi im như thế được nửa tiếng rồi. Là thói quen cũ, mỗi khi cần cẩn trọng suy nghĩ về điều gì đó, anh thường sẽ tự tìm cho mình một góc nhỏ, yên tĩnh và không bị ai làm phiền, đắm chìm trong thế giới của bản thân.
"Studio sắp đóng cửa rồi á anh." Lãng Di nốc một ngụm nước. "Về nhà thôi."
Hoàn nhìn đồng hồ treo tường, quả thực đã đến giờ về rồi. Thời gian trôi đi nhanh thật đấy, anh còn chưa nghĩ xong về chuyện đó. Nhức đầu lắm, những vấn đề về tình cảm ấy, chúng làm Hoàn vô cùng rối rắm.
Hoàn cùng Lãng Di rời khỏi studio. Trên đường đi Lãng Di còn không ngừng giới thiệu một quán lẩu mới mở gần đây, cậu nói rằng cậu đã đến thử nghiệm trước đó rồi, thức ăn nơi đó vô cùng ngon, nhất định họ phải đến thử. Sự chú ý của Hoàn bị tiếng gọi của đồ cay đánh lạc hướng, anh âm thầm nuốt nước miếng một cái, và rồi cũng nhận lời đi ăn tối cùng Lãng Di.
Lãng Di hớn hở ra mặt. Cậu hào phóng khoác vai anh, vừa hát vừa nhảy chân sáo trên đường.
Trong công cuộc kết thân với vị dancer người ngoài hành tinh này, Lãng Di thừa nhận rằng mình đã tốn không ít mồ hôi nước mắt. Cậu khó khăn lắm mới có thể trở thành một trong số ít những người bạn của anh ấy. Người này vừa nhìn thì dịu ngoan dễ tiếp cận, nhưng muốn bước qua vòng an toàn của anh ấy quả thực không dễ dàng chút nào cả. Có một số người cũng giống như vậy, vẻ ngoài hiền lành của họ đã đánh lừa mọi người. Sau khi trò chuyện với họ, bản thân thì đã moi sạch ruột gan, đến cả bốn đời tông chi họ hàng cũng đều khai ra cả rồi, thế nhưng những gì biết về người kia lại vô cùng ít ỏi. Hoàn chính là kiểu người như thế.
Lãng Di biết, anh không dễ mở lòng với người khác. Hay có thể nói rằng, không phải ai cũng có thể hiểu được anh ấy. Và Lãng Di thừa nhận, cậu không hoàn toàn hiểu được Hoàn. Anh ấy giống như một chú mèo nhỏ có ý thức cao về lãnh thổ và đầy bí ẩn, khiến người vô cùng tò mò nhưng không bao giờ có thể nắm bắt nổi. Nhưng cậu có thể tôn trọng sự khác biệt của anh ấy, đó là lý do họ mới có thể làm bạn với nhau.
Thật ra ban đầu ấn tượng của Hoàn về Lãng Di chỉ gói gọn trong mấy chữ: Nói nhiều, phiền.
Nhưng Hoàn cũng chẳng phải một kẻ không hiểu chuyện. Anh hiểu rằng Lãng Di chân thành muốn làm bạn với mình. Tình cảm chân thật đơn giản chỉ là cảm thấy đối phương rất thú vị, muốn kết giao và chia sẻ những chuyện vui vẻ trong cuộc sống.
Dù rằng Lãng Di vẫn không chữa được bệnh nhiều lời của mình, nhưng giờ đây Hoàn đã nguyện ý lắng nghe.
"Gia vị của họ nhập thẳng từ bên đó về á anh, nên hương vị cực kỳ cực kỳ truyền thống! Vừa có mùi thơm của ớt khô và hoa tiêu, mà còn giữ được vị tê tê ở đầu lưỡi nữa. Đặc biệt là không có quá nhiều dầu mỡ! À, họ còn có loại thịt dê thượng hạng vô cùng xuất sắc luôn đó anh, em mới chỉ ăn thử một lần mà đã muốn nuốt luôn cả lưỡi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO9] ψυχή
FanficTên truyện: ψυχή Tác giả: 4dorisz Couple: yzl, lzmq, sanri, mikazu, hhyy. Mọi tình tiết trong truyện đều dựa trên trí tưởng tượng của người viết, vui lòng không áp dụng vào người thật. Đây là một câu chuyện đời thường về những con người bình thường...