Hồi 1: Chương 24: Một Đêm Say

221 30 17
                                    

Ba ngày tiếp theo trôi qua tương đối êm ả, những chuyện kì lạ cũng không xuất hiện thêm.

Mà thời gian đếm ngược đại hôn chỉ còn mười ngày, Tư Thành giờ đây không tránh khỏi náo nhiệt và mong chờ.

Hỉ sự của nhị hoàng tử được dự đoán vô cùng linh đình, chẳng những mời các sứ thần từ mỗi phương, mà còn có cả vương quốc khác lẫn thế gia vương tử đến tham dự.

Dù sao ai cũng nghĩ Đông Đế sẽ không thành thân, thế nên toàn bộ đều dành cả vào nhị hoàng tử.

Nhưng ai nào ngờ, từ khi gặp Hồ Diệp Thao, suy tính của Áo Tư Tạp đã lệch sang hướng khác.

Đợi sau đại hôn của đệ đệ một năm, hắn sẽ làm lễ phong hậu, cùng Diệp Thao kết tóc se duyên, đưa y danh chính ngôn thuận trở thành Đông Hậu.

Áo Tư Tạp có thể vô tình,

nhưng vì ái nhân trong lòng,

hắn sẵn sàng làm tất cả.

"Đại ca."

Hắn ngước mắt khỏi tấu chương, ánh nhìn phút chốc yêu thương lạ thường: "Nguyên nhi, đệ không ở bên Kha Vũ ư? Sao lại chạy đến tìm ta."

Trương Gia Nguyên chợt khựng lại, y giật mình nhận ra, đã bao lâu rồi huynh đệ bọn họ không còn gần nhau như thế?

"Đệ sao vậy, không mau lại ngồi cùng Đại ca."

Đặt tấu chương sang bên, hắn vui vẻ hỏi: "Sắp tới ngày thành hôn nên lo lắng sao?"

Y mím môi lắc đầu.

"Thế chuyện gì đã xảy ra? Đệ nói ra đi, ta sẽ làm chủ cho đệ."

Đan hai lòng bàn tay vào nhau, y lo lắng hỏi: "Đại ca.. huynh sẽ luôn là ca ca của đệ đúng không?.."

Áo Tư Tạp nhíu mày, đệ ấy không phải người sẽ hỏi những câu ngốc nghếch mà chẳng có lý do, nhất định đã có gì làm đệ ấy bất an rồi.

Tay trái hắn đặt sau đầu y, kéo y dựa vào bên bả vai mình, vô cùng dứt khoát mà nói:

"Ta vĩnh viễn là Đại ca của đệ."

*****

"Châu công tử?"

Hồ Diệp Thao bất ngờ đi đến đối diện hắn, theo thường lệ mỉm cười chào hỏi.

Châu Kha Vũ đương nhiên biết lễ nghĩa, hắn không chần chừ đáp lời chào lại.

Đúng là hai người không thân thiết, đến lời trò chuyện tiếp theo cũng chẳng biết nên nói gì.

"Hồ công tử, ngài có chuyện gì cần đến đây sao?"- Vừa nói, hắn vừa đặt bát chè lạnh lên đồ bưng.

Hồ Diệp Thao nhìn sang, hai mắt y hơi híp lại, dụng ý hỏi: "Ngươi làm cho đệ ấy đúng không?"

Hắn không đáp, chỉ yên lặng gật đầu.

"Gia Nguyên, đệ ấy thế nào?"- Dứt lời, y cũng đến bàn gần đó tìm nguyên liệu.

Châu Kha Vũ không ngờ y lại hỏi câu này, nhưng rồi vẫn điềm đạm đáp: "Rất tốt, em ấy lời nói tuy sắt đá nhưng lại dễ mềm lòng.. Tâm tư Nguyên nhi không chỉ có mỗi ta, mà còn các huynh đệ, các bá tánh Tư Thành của em ấy."

[Chuang 2021] Ly Biệt Tương PhùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ