Sáng sớm, khi ánh dương chỉ vừa chiếu xuống nhân gian, sưởi ấm cho vạn vật sau đêm đông lạnh lẽo. Tại quán trọ kiêm tửu điếm Hoành Trang, Trương Gia Nguyên ngồi gặm cái màn thầu trong miệng, dưới hai mắt là quầng thâm đen, cả người bơ phờ như vừa trốn huynh đệ đi chơi cả đêm mới về.
Phó Tư Siêu cầm bát mì nước đặt lên bàn, theo thói quen ngồi xuống đối diện hắn, nheo mắt hỏi: "Sao trông mệt mỏi thế? Hôm qua đệ mất ngủ à?"
"Không có.."- Hắn vừa dứt lời đã ngáp dài, nằm gục người trên mặt bàn, đến màn thầu cũng buồn chán cầm trên tay không thèm ăn.
Phó Tư Siêu dòm từ trên xuống dưới xem hắn có khác lạ gì không. Cuối cùng tài tình chốt một câu: Kệ nó, ăn trước đi đã.
Lười biếng cắn từng lớp bột mềm thơm phức, thêm vị thịt xay nóng hổi có chút dai nhè nhẹ theo từng lần ăn, thế nhưng mặt Trương Gia Nguyên vẫn thẫn thờ chẳng thèm đoái hoài tới mỹ vị trong miệng. Chẳng buồn cho Phó Tư Siêu ngồi đối diện húp nước lèo sì sụp, sợi mì vàng tươi mềm mại uốn quanh thân đũa, vài lát thịt thái vừa tới phủ đầy trên mặt, nước lèo ấm vương chút mùi hương của xương và tỏi tỏa khắp không gian, thêm tí hành lá xanh mơn mởn sóng sánh cùng sợi mì nữa. Quả nhiên chỉ có ăn mới khiến con người ta hạnh phúc!
"Siêu ca."
Dừng lại công việc yêu thương bản thân, Phó Tư Siêu ngước mặt nhìn đứa đệ đệ như bị ai đoạt hồn, càu nhàu: "Muốn gì nói lẹ lên còn để ca ăn nữa."
"Đệ muốn mua một người."
Đôi đũa trong tay Phó Tư Siêu rớt lạch cạch xuống đất, đôi mắt vốn đã lớn càng trợn to hơn. Hít sâu vài hơi, Phó Tư Siêu cầm bát mì húp thật nhanh sạch sẽ chẳng còn gì, sau đó từ tốn lấy khăn lau miệng, bày ra vẻ mặt vô cùng nghiêm túc nói: "Thường ngày các huynh đệ đều chiều đệ, nhưng không vì vậy mà đệ quên mất thân phận nhị hoàng tử kiêm nhạc sư hoàng cung của mình. Nếu để người khác biết nhị hoàng tử mua nữ nhân chốn kĩ lâu, đệ bảo Đông Đế phải làm sao đối mặt với bá tánh?"
"Không phải. Đó là nam nhân!"
Phó Tư Siêu suýt nữa ngã ra đất, dù vương quốc Hoài Mộng nam nhân có thể mang thai, thế nhưng Tư Thành chưa từng có trường hợp nào người hoàng thất sẽ lập nam nhân làm chính thất, bởi bá tánh ở đây vẫn còn "khinh miệt" loại chuyện phu phu thế này.
Lạy thiên, người hãy mau đưa ai đó tới chịu cú sốc này cùng Siêu tướng quân đi.
"Siêu ca, Nguyên nhi, mới sáng sớm hai người đã bày ra vẻ mặt gì thế này?"
May quá, Lâm Mặc, Trương Đằng và Doãn Hạo Vũ cũng đến rồi.
Phó Tư Siêu như với được phao cứu mạng, vội xiêu xiêu vẹo vẹo đu bám Trương Đằng, miệng méo xệch khóc lóc: "Đằng ca, huynh xem kìa, Nguyên nhi nhà chúng ta muốn mua nam nhân về cung."
"Này Nguyên nhi, đệ nghĩ cái gì vậy?"- Lâm Mặc ngồi xuống cạnh Trương Gia Nguyên, vô cùng bình tĩnh hỏi.
Trương Gia Nguyên cũng bất lực rồi, chỉ có thể xoa hai thái dương, nói: "Mọi người biết Châu phủ không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chuang 2021] Ly Biệt Tương Phùng
Fanfiction"Kiếp sau gặp lại, em có sẵn lòng nắm lấy tay ta, cùng ta viết tiếp nhân duyên kiếp này.." . . . . . *Lưu ý: Vì cặp đôi thật sự rất nhiều, nên mình chia ra làm nhiều phần, mỗi phần sẽ có hai cặp. Trình tự vào phần mở đầu mình sẽ giải thích rõ. *Cặp...