Châu Kha Vũ, tổng tài Châu thị có số có tiếng trên thị trường. Cứ ngỡ sẽ như trong tiểu thuyết bán đầy ngoài chợ, lạnh lùng, kiệm lời lại bá đạo.
Nhưng đời chẳng như mơ.
Vì định mệnh đời mình mà Châu Kha Vũ sáng làm tổng tài, chiều làm ông chủ tiệm hoa.
Trương Gia Nguyên hoạt động nghệ thuật với nhóm Quầng Thâm vì đam mê, còn ban ngày thì làm thầy giáo dạy tiếng Đức của một trường danh giá.
Dịch Hàm qua lời Phùng Nhân nghe được: Trương Gia Nguyên rất thích không gian tĩnh lặng, trưng bày những kệ hoa ngát hương dịu dàng. Châu Kha Vũ biết thế liền xây hẳn tiệm hoa, vốn định mở bán cho có, mục đích chính là để Trương Gia Nguyên vui vẻ.
Nhưng lần nữa phải nhắc lại, đời không như là mơ.
Tiệm hoa bán càng ngày càng đắt, khiến Châu Kha Vũ từ giả bộ bán thành thuê người làm bán phụ.
Tiếng chuông gió treo cửa rung lắc, Châu Kha Vũ đang gói hoa ngẩng đầu nhìn, mỉm cười hỏi: "Dịch Hàm, anh tới mua hoa à?"
"Anh tới tặng quà cho hai chú."
Cầm lấy bó hoa trưng bày được gói sẵn, Châu Kha Vũ vừa nhận túi quà chứa những món đồ hoài cổ, vừa cẩn thận trao hoa cho cậu. Gương mặt hiền lành khác hẳn cái danh tổng tài cậu nhóc mang.
"Gia Nguyên đâu rồi em?"
"Em ấy đang ở chỗ Quầng Thâm, tí nữa em đóng cửa sẽ đến đưa em ấy đi siêu thị."
"Em luôn cưng chiều em ấy như thuở đầu nhỉ."
Châu Kha Vũ ngại ngùng gãi đầu, giọng nói lộ rõ tình yêu mãnh liệt khó giấu: "Năm xưa sau khi xảy ra sự kiện đó, em đã luôn nghĩ hẳn kiếp trước mình yêu em ấy rất nhiều, yêu tới mức chẳng thể nào quên được. Kiếp này nếu không cưng chiều em ấy, em biết cưng chiều ai bây giờ."
Dịch Hàm vỗ vai Châu Kha Vũ, nói:
"Anh em tự hào về chú, thôi lo đi đón chồng nhỏ đi."
Vậy là chỉ còn mười một nhà nữa.
Rời khỏi tiệm hoa Nguyên Châu Luật đoạn dài, cậu mới chợt nhớ ra có ba nhà đã về nước ngoài thăm gia đình. Chẳng trách sao cậu đếm đi đếm lại thiếu mất ba túi, hóa ra là vì Phùng Nhân đã gửi hãng máy bay chuyển đi từ mấy hôm trước.
"...Ting..."
"Si mê Kazuma đã gửi cho bạn một tin nhắn."
Cậu đi vào công viên gần đó, ngồi lên chiếc xích đu bị bọn trẻ bỏ quên. Tay lục tìm điện thoại bật lên xem.
Si mê Kazuma: quà anh đã nhận được rồi, cảm ơn hai đứa nha.
Không có gì đâu anh
Mà giờ bên anh không bận gì sao?Si mê Kazuma: hồi nãy anh làm xong cả rồi. Nay Kazuma hơi mệt nên anh đang ru em ấy ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chuang 2021] Ly Biệt Tương Phùng
Fanfiction"Kiếp sau gặp lại, em có sẵn lòng nắm lấy tay ta, cùng ta viết tiếp nhân duyên kiếp này.." . . . . . *Lưu ý: Vì cặp đôi thật sự rất nhiều, nên mình chia ra làm nhiều phần, mỗi phần sẽ có hai cặp. Trình tự vào phần mở đầu mình sẽ giải thích rõ. *Cặp...