Hồi 2: Chương 13: Lên Chiến Lược

87 12 16
                                    

Nửa đêm,

Lưu Chương dẫn Lâm Mặc đi một đoạn đến trước cửa Tăng gia. Hắn ngó nghiêng xem có bị theo dõi không, khi thấy an toàn mới nhấc cái kệ cũ kế nhà.

Bên dưới đất là một cái lỗ nhỏ, Lưu Chương khom người, phảng phất ngửi được mùi tanh của thịt.

Chắc hắn mệt quá hóa rồ rồi, bỏ cái mùi kì lạ đó qua bên, hắn đưa tay vào trong, lấy ra xâu chìa cho vào ổ khóa nhà.

Lâm Mặc đứng kế bên chứng kiến hết quá trình, đi cùng hắn vào trong, nhỏ giọng hỏi: "Có gì quan trọng ở nơi này sao?"

"Đây sẽ là nơi chúng ta lên chiến lược và hẹn gặp. Từng ngóc ngách Hàm Giang đều đã thiết kế ngăn ẩn, nếu chúng xông đến bất ngờ cũng kịp thời giấu đi."

Căn nhà hoàn toàn tối om, Lưu Chương men theo ánh trăng bên ngoài, hắn mò đến cái bàn đặt giữa nhà thấp lên ngọn đèn cầy lớn.

Sau đó đi đến cửa, đóng lại.

Lâm Mặc dò xét đảm bảo an toàn mới đi đến bàn, ngồi đối diện hắn.

Hắn cầm lá thư trên bàn, mở ra đọc cho cả y nghe:

"Kế hoạch lần này ta đã nhờ thêm sự giúp đỡ của một người, canh hai người đó sẽ tới... y không có tóc, nhưng sức mạnh chẳng thể đùa. Bằng chứng ta nhất định lấy được, đêm kế tiếp sau khi đọc lá thư này hãy đến phòng gia chủ Lạc gia, sẽ có người hỗ trợ."

Lưu Chương chẳng biết nên cười trong tình hình căng thẳng này không, lúng túng lấy từ trong tư trang ra một cái túi. Bên trong túi là mấy món khô ráo, nhẹ nhàng dễ mang theo.

"Có nấm, cải, súp lơ, rau, trứng luộc, bốn bịch mì, gia vị loại nhỏ."

Y khẽ ho hai tiếng, lấy từ dưới chân bàn túi thịt lớn để lên, nói: "Ta có kêu ngự trù chuẩn bị sẵn, lúc đem theo cũng để ngoài xe đến giờ, ban nãy cầm theo do trời tối nên ngươi không thấy."

Lưu Chương biết vì sao hắn ngửi thấy mùi kia rồi. Hóa ra y chuẩn bị còn chu đáo hơn hắn.

"Nhiêu đây làm được nồi lẩu rồi, mì có hơi nhiều, nếu đủ ba người thì vừa hay đủ sức."

"...Cạch..."

Mika mở cửa vào,

ba người sáu mắt nhìn nhau.

Đầu Lâm Mặc và Mika lập tức nhảy lên hai chữ: không tóc.

"Hai người?"

"Chúng ta đến đây cùng chung mục đích."- Hắn mới nghiêm túc được chút liền cười nói: "Trùng hợp chuẩn bị làm lẩu, ngươi mau tới dùng chung, đừng ngại trước lạ sau quen."

Mika đứng hình mất vài giây, tới lúc Lâm Mặc đứng dậy, cầm những nguyên liệu đi vào bếp. Trước khi bỏ lại hai người còn nói: "Tính hắn vậy đấy, sau khi ăn xong sẽ vạch ra chiến lược ngay thôi."

Chàng ngoại quốc mơ hồ đóng cửa đi đến bàn ngồi, lấy từ trong ngực áo ra phong thư chuẩn bị sẵn.

"Trong này là sơ đồ Lạc gia do chính Tăng Hàm Giang vẽ."

Lưu Chương lấy từ tư trang vài quân cờ, hai cây bút lông mang ở phương Tây về.

Hắn cầm bút, khoanh vòng vị trí phòng gia chủ, từ đó vẽ những đường ngoằn ngoèo không có trong sơ đồ: "Đây là những đường đi nhỏ, ít người dùng. Sau khi lấy được bằng chứng thì men theo lối này, nhất định sẽ không ai hay biết."

[Chuang 2021] Ly Biệt Tương PhùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ