Khi yến tiệc kết thúc, những người tham dự đều một phen kinh hồn bạt vía, nửa đêm tin Đông Đế trực tiếp đe dọa gia chủ Lạc gia được truyền đi khắp nơi. Có kẻ cười chê hắn vì nam sắc bên gối mà làm quá, không chịu tính đến hậu quả lâu dài. Có người lại tung hô hắn xứng đáng là đấng phu quân, tình lữ cho nam nhân khắp nơi học theo.
Nhưng dù bá tánh có bàn tán thế nào, Áo Tư Tạp chung qui làm gì để tâm đến.
Muốn chứng minh bản thân là minh quân để trấn an bá tánh, hắn sẽ dùng hành động thay cho nói những lời vô nghĩa kia.
". . .Cộc. . .Cộc. . ."
"Đại ca, là đệ, Gia Nguyên."
Đặt tấu chương sang bên, hắn đến cái bàn giữa phòng ngồi xuống, chờ đệ đệ đi đến.
Trương Gia Nguyên vào phòng, thẳng bước tới ghế ngồi như thói quen. Ánh mắt y nhìn Hồ Diệp Thao đang say giấc trên giường, ý tứ dò xét chẳng thèm giấu giếm gì với Áo Tư Tạp.
"Đệ nghi ngờ Diệp Thao?"
Nhún vai cười tinh nghịch, y lại dùng cái giọng trẻ con đấy nói: "Đại ca, đệ không có."
nụ cười y đột nhiên trở nên sắc bén hệt như Áo Tư Tạp mỗi khi nghiêm túc.
Trương Gia Nguyên và Áo Tư Tạp là huynh đệ, tuy mang phong thái khác hẳn nhau mỗi ngày. Nhưng trong huyết mạch cả hai đều sôi sục chung một loại chất lỏng, tim cũng đập cùng một nhịp, ắt sẽ có những điểm giống nhau nhất định.
Trong số đó, chính là bộ dạng nghiêm túc muốn dò xét đối phương. Tựa loài rắn độc sẽ dùng ánh mắt hẹp dài đáng sợ quan sát con mồi, điệu cười vô cảm của bề trên đang xem thường kẻ dưới chân mình.
Kẻ mang ác tâm không đáng sợ,
chỉ có kẻ chẳng thấu được suy tư mới phải dè chừng.
Và trùng hợp thay, huynh đệ Đông Đế đều là kiểu người đấy.
Đánh mắt nhìn Hồ Diệp Thao, y nói: "Dù huynh có phải lòng nam nhân này đi nữa, sự thật vẫn là nhị hoàng tử Tiêu Lịch. Huynh là Đông Đế, không thể buông lõng cảnh giác với nhi tử kẻ thù."
"Gia Nguyên, đệ lớn thật rồi."- Dựa vào lưng ghế, hắn nhắm mắt, hơi thở nhịp nhàng bình tĩnh. Chẳng cần nhìn y, hắn vẫn tiếp lời: "Nhưng mục đích đệ đến đây, ta đoán còn việc chính khác nhỉ?"
Biết tâm tư bị Đại ca bắt trúng rồi, y cũng chẳng muốn che che giấu giấu nữa, trực tiếp đi vào vấn đề:
"Thần tử của huynh lại tìm cách mai mối cho đệ, Kha Vũ vì chuyện này mà bất an mãi."
Trương Gia Nguyên nhắc đến Châu Kha Vũ là cả người toàn hơi thở của nhớ nhung, chút nghiêm túc cố gồng ban nãy cũng tan vào mây khói.
Áo Tư Tạp ngơ ngác không thể hiểu, cũng chẳng dám mở mắt hỏi lại đệ đệ.
Châu Kha Vũ bất an thì liên quan gì đến hắn? Có phải hắn làm Châu Kha Vũ bất an đâu?
"Đại ca, huynh mở mắt ra nhìn đệ coi."
Bị điểm danh thẳng mặt rồi.
Bất lực mở mắt, hắn gõ nhẹ mặt bàn, hỏi: "Đệ muốn ta giúp gì? Giao trước ta không thể khiển trách họ đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chuang 2021] Ly Biệt Tương Phùng
Fanfiction"Kiếp sau gặp lại, em có sẵn lòng nắm lấy tay ta, cùng ta viết tiếp nhân duyên kiếp này.." . . . . . *Lưu ý: Vì cặp đôi thật sự rất nhiều, nên mình chia ra làm nhiều phần, mỗi phần sẽ có hai cặp. Trình tự vào phần mở đầu mình sẽ giải thích rõ. *Cặp...