Ngoại truyện 1.4: Hai Lần Biển Lửa

170 23 6
                                    

Mã Triết rất sợ lửa, càng căm ghét những kẻ phóng lửa hại người.

Tất cả những người yêu thương hắn lần lượt đều bị sát hại, và điều hắn không bao giờ ngờ tới, họ đều bị thiêu chết như nhau.

Đôi phu thê ở làng Kỷ Thúc từng cứu hắn, cũng chính là phụ mẫu Trương Đằng. Hai người họ đều bị kiếm đâm, đáng lẽ có thể cứu được, nhưng đám quân địch lại nhẫn tâm dồn những gia đình lương y vào một nhà, phóng hỏa giết sạch không tha.

Hay năm đó, hắn chinh chiến trở về thì hay tin phụ thân bị hại, Hoàng Đế mượn cớ đẩy người vào hố thiêu. Muốn đổ tội cho kẻ khác, mượn tay hắn diệt kẻ đó rồi ép hắn tội tự ý gây chiến.

Lần đó cũng chính làm chấn động lịch sử: vương quốc Hoài Mộng chia năm.

Mã Triết cầm quân đánh dấu phía Nam, nơi có làng Kỷ Thúc rồi xưng Nam Đế, đặt tên lãnh thổ của mình là Xứ Am. Cùng với Lưu Phùng Nhân bắt tay trở thành liên minh.

Mà Lưu Phùng Nhân thì đưa lực lượng đến phía Đông, tự đặt hiệu Đông Đế, chia rõ vị trí thuộc về nàng gọi Tư Thành.

Vốn dĩ ban đầu một Đông một Nam, ý định muốn kiềm chặt Hoàng Đế đóng đô ở phía Tây lại. Nào ngờ có thêm sự xuất hiện của hai nhân vật không ngờ tới nữa.

Phía dân thấy thiên hạ chia ba hoảng sợ không biết theo ai, đúng lúc này có nam nhân họ Vệ được đông đảo lòng dân xuất hiện. Họ Vệ cùng dân đến phía Bắc, lập nên chế độ riêng, được bá tánh gọi Bắc Đế, đặt tên Hoàng Dao, nghe nói hoành trong tung hoành, dao trong tiêu dao.

Sau do bên họ Vệ không đủ sức tranh với ba phía, vì thế đã lấy tiểu thư nhà danh giá phương Tây, củng cố quân lực. 

Thấy tình hình Hoài Mộng căng thẳng, phương Tây cũng phái lực lượng tới đóng chiếm chỗ, muốn nhân cơ hội đánh đổ cả bốn hốt trọn vương quốc này.

Người được cử là gia tộc Hanyuda khá có quyền chức, nào ngờ theo thời gian dài không chiếm được, ngược lại còn thuộc về vương quốc Hoài Mộng. Nơi tộc Hanyuda đóng quân là phía Tây Bắc, được trưởng tộc đặt tên Lãng Du. Mong muốn hậu thế có thể ngao du khắp nơi, quên lãng đi mọi tranh quyền thay đời mình.

Bị sức ép nặng nề từ nhiều phía, Hoàng Đế đổi thành Tây Đế, kinh thành vẫn giữ nguyên tên Tiêu Lịch.

Nhưng kì lạ ở chỗ, tất cả đời Tây Đế về sau, tính cách đều như cùng một người. Chỉ có Trương Hân Nghiêu hiện tại, hắn từng quan sát rất lâu, tin nhất định là bậc minh quân thương dân, sự nhân từ so với Bá Viễn - hậu nhân của hắn cũng rất được lòng người.

Sau khi gặp Nam Hậu Tỉnh Lung, Trương Hân Nghiêu càng thêm ôn nhu lành tính. Chẳng biết vì cớ gì được vài năm đột nhiên thay đổi hẳn, so với Tây Đế đời đầu, chỉ có hơn chứ không kém.

Nhưng hết thảy cuộc hỗn loạn kia, tất cả vẫn không thể xoa dịu nỗi căm thù của hắn lẫn Lưu Phùng Nhân.

Tây Đế kia đã không giữ lời trước khi chinh chiến, giao ái nhân trong lòng quân thần vào tay kẻ thù, mục đích chỉ để lợi dụng lòng tin của chúng mà hèn hạ ra tay.

[Chuang 2021] Ly Biệt Tương PhùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ