*Lưu ý*
- Có yếu tố sinh tử văn.
- Hoàn cảnh là sau kết cuối cùng của truyện (kiếp sau, khi các cặp ai cũng đã về nhà nấy).
- Cặp nào bạn không chèo, hoặc không thích cứ kéo lướt qua đoạn đó.
- Có spoil phần nhỏ về kiếp sau.
- Phiên ngoại 2 được thể hiện quay quanh xung quanh nhân vật Dịch Hàm (để thấy được cảnh hạnh phúc của từng cặp trong truyện).-------------------
"Thầy Trương."
Dịch Hàm mỉm cười nhìn vài nữ sinh e thẹn đứng trước mặt, dịu dàng hỏi: "Mấy em cần thầy giúp gì sao?"
Nữ sinh tóc ngắn huých nhẹ vai đẩy cô bạn nhào đến gần cậu, cậu thuần thục giữ vai nữ sinh, không để cô bé đến gần thân mật với mình.
Nữ sinh bị huých vai đỏ mặt, lúng túng siết chặt tập sách ôm trong ngực, lắp bắp hỏi: "Thầy.. thầy có người yêu chưa ạ?"
"Thầy chưa có người yêu."- Ánh mắt cậu phút chốc đong đầy yêu thương, tiếp lời: "Nhưng thầy có một người vợ đang chờ thầy về."
Gương mặt nữ sinh thoáng qua hụt hẫng, đôi môi mím chặt, cô bé gượng gạo giương lên cái cười bi ai, buồn bã nói: "Cô hẳn rất xuất sắc thầy nhỉ.. em, em chúc thầy cô sớm sinh quý tử."
"Cảm ơn em."
Nhìn theo bóng dáng nữ sinh đó rời đi, Dịch Hàm khẽ thở dài.
Có lẽ các nữ sinh ở những năm cuối cấp thường sẽ rung động với giáo viên nam, nhất là giáo viên hiền lành dễ tiếp cận. Tuy không muốn thừa nhận gì mấy, nhưng cậu quả thật chính là dạng "thịt tươi" được vô số nữ sinh săn đón kia.
"...Reng..."
"Anh nghe đây."
Đầu bên điện thoại, giọng nữ lanh lợi vang lên, vui vẻ hỏi: "Thư Hàm, đêm nay anh muốn ăn món gì?"
"Sườn kho được không em?"
"Được, anh đừng gắng quá sức nha, anh đang bệnh đó."
"Anh biết rồi, em cũng nghỉ ngơi tốt. Tối anh sẽ về sớm."
Cúp máy thoát ra trang chính, cậu nhìn ảnh màn hình đôi tình nhân đang ôm nhau hạnh phúc, môi mỏng theo đó cũng bất giác mỉm cười.
Đêm nay là giao thừa, giờ học sinh cũng đang tổng dọn dẹp vệ sinh bữa cuối. Hiện tại đi ra đường đều đông nghẹt người, nhà nhà nô nức mua sắm đồ trang trí, nơi thì tụ họp gói bánh chưng, nơi lại mở vài sòng thâu đêm suốt sáng.
Vậy là một năm nữa sắp trôi qua.
Gia đình đã có người vợ đảm đang chăm lo, nhiệm vụ duy nhất cậu nhận chỉ là đi thăm hỏi sức khỏe của đám bạn. So với những gì em ấy phải dọn dẹp, bài trí, nấu nướng thì cậu nhẹ nhàng hơn nhiều.
Đầu tiên là nhà anh Viễn.
Dịch Hàm mở thời khóa biểu phân công trong máy, xem xem hồi mới thấy dòng "Bá Viễn phụ trách 17A1".
Cười khổ thay cho đàn anh, biết sao được, mấy đứa kế cuối cấp thường phức tạp lắm. Đánh nhau, đố kỵ các thứ diễn ra như cơm bữa, chỉ có đưa giáo viên nhiều kinh nghiệm như anh Viễn mới trị được thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chuang 2021] Ly Biệt Tương Phùng
Fanfic"Kiếp sau gặp lại, em có sẵn lòng nắm lấy tay ta, cùng ta viết tiếp nhân duyên kiếp này.." . . . . . *Lưu ý: Vì cặp đôi thật sự rất nhiều, nên mình chia ra làm nhiều phần, mỗi phần sẽ có hai cặp. Trình tự vào phần mở đầu mình sẽ giải thích rõ. *Cặp...