Mưa dầm rả rích gần nửa tháng, thời tiết của ngày hôm nay rốt cuộc cũng đã chuyển biến tốt hơn. Trí Tú ngẩng đầu lên quan sát bầu trời, trời xanh không mây, trời sáng, không khí trong lành, trời trong gió nhẹ, tựa như tất cả từ ngữ đều có thể dùng để hình dung thời tiết của hôm nay vậy đó. Thời tiết hôm nay thật là tốt nha, nếu so sánh với thời điểm bọn họ kết hôn đúng là hoàn toàn không giống nhau. Cô còn nhớ rõ lúc cô kết hôn với Kim Tại Hưởng, đột nhiên hôm đó xuất hiện một trận mưa rào lớn kèm theo cả sấm chớp nữa, trong đêm tối sấm chớp lại rền vang phảng phất như báo hiệu ngày tận thế sắp đến vậy, đó cũng là ngày mà cô nhớ nhất trong đời.
"Chị dâu, cái này chị vẫn nên đến thả đi." Phác Chí Mẫn, bằng hữu tốt nhất của Kim Tại Hưởng cầm hũ tro cốt trong tay đưa về phía Trí Tú.
Trí Tú nhìn qua "hũ tro cốt" mà Phác Chí Mẫn cầm trong tay, kia là chồng trước của mình, hũ đựng tro cốt của Kim Tại Hưởng. Nhưng Trí Tú biết kỳ thật tro cốt trong chiếc hộp kia thật sự không phải là tro cốt của Kim Tại Hưởng. Kim Tại Hưởng chết trong một vụ tai nạn máy bay, máy bay tại Thái Bình Dương nổ tung, cả máy bay rơi vào biển cả, mặc dù đến nay đã ba tháng trôi qua, nhưng vẫn không vớt được một mảnh hài cốt nào.
"Bên trong... Thả cái gì?" Trí Tú nhận thấy giọng nói của chính mình có chút khàn khàn.
"Đây là đồ vật mà Kim Tại Hưởng trước kia giữ gìn nhất đấy, chị muốn mở ra nhìn xem sao?" Phác Chí Mẫn cười khổ cầm chiếc hộp trong tay mình đặt ở sâu trong tay Trí Tú, "Có lẽ chị sẽ cảm thấy có chút quen mắt."
Trí Tú có chút không rõ ý tứ trong lời nói của Phác Chí Mẫn, cô nghi hoặc nhìn đối phương một cái, nhưng Phác Chí Mẫn đã quay người rời đi từ lúc nào rồi. Trí Tú đành phải ôm hộp đi vào mộ bia đằng sau, nơi đây là nơi chôn thả tro cốt của địa phương. Kia là một cái hố hình vuông đã được đào sẵn, đứng tại hai bên là nhân viên công tác phụ trách vùi lấp cầm thuổng sắt với sắc mặt lạnh lùng, giống như chỉ cần cô có động tác buông xuống, bọn họ ngay lập tức sẽ lấp đầy nơi đó vậy.
Trí Tú ngồi xổm trên mặt đất, bàn tay đang vuốt ve hũ tro cốt đậm màu xám xịt này, thiết kế của hũ tro cốt vừa đơn giản vừa mộc mạc, lại không có một vật trang trí dư thừa nào, tựa như người tên Kim Tại Hưởng, càng giống năm năm hôn nhân của cô vậy.
Trước khi gả cho Kim Tại Hưởng, Trí Tú với Kim Tại Hưởng không có thân thiết cho lắm. Cô biết Kim Tại Hưởng là đứa con mà Kim gia đón từ bên ngoài vào. Có người nói hắn là con riêng của Kim Bách Niên, bởi vì thế hệ này Kim gia không có con trai nối dõi cho nên mới bị đón trở về kế thừa sản nghiệp. Cũng có người nói Kim Bách Niên khi học đại học từng yêu một cô gái, hai người sau khi kết hôn có Kim Tại Hưởng, chỉ có điều bị Kim lão gia tử chia rẽ.
Đối với những lời đồn đại này, Trí Tú một mực xem như là không thấy, ngoại trừ ngẫu nhiên tham gia mấy bữa tiệc rượu, hai người tình cờ gặp nhau đều chỉ chào hỏi qua loa vài lần, chứ cô và người đàn ông này không gặp nhau quá nhiều.
Trí Tú là con gái rượu của Trí gia, thân thể Trí phu nhân vì suy yếu, sinh hạ Trí Tú xong về sau liền không thể sinh con được nữa. Mặc dù vậy nhưng vợ chồng Trí thị vẫn tình cảm nồng thắm như thường, dù cho về sau bọn họ không thể sinh con trai, hai người cũng cũng không có vì vậy mà tình cảm bất hòa, vớí lại bọn họ cũng rất thương Trí Tú, mà Trí Tú lại không thích làm ăn, cho nên tất cả thương nhân giới thượng lưu của thành phố S đều biết rằng, về sau ai cưới Trí Tú, chẳng khác nào đạt được toàn bộ tập đoàn Trí thị cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝕍𝕊𝕆𝕆_𝕧𝕖𝕣] Hãy nói thích em đi _Bạo Táo Đích Bàng Giải
FanfictionTác giả: Bạo Táo Đích Bàng Giải Thể loại: Hiện đại, sủng, trùng sinh, HE. Số chương: 52 chương + 8 ngoại truyện Editor gốc: Hạ Yến: Wattpad.com/user/-hayen05 Nguyên văn: Mời hướng ta tỏ tình, thỉnh hướng ta tỏ tình. Nhân vật chính: Kim Tại Hưởng, Tr...