08_Trí Tú bị bệnh

308 23 5
                                    

Gâu! Gâu! Gâu!

Trí Tú đang ngủ say thì bị tiếng chó sủa làm tỉnh lại, cô quay đầu nhìn về phía bên cạnh giường, quả nhiên nhìn thấy chú chó Yeontan đang ngồi xổm nhìn cô.

"Gâu!" Yeontan thấy Trí Tú đã tỉnh, chiếc đuôi kích động mà vẫy đi vẫy lại.

"Tannie, sao con lại đi được lên đây?" Trí Tú mê man ngồi dậy, cô cảm giác người mình có chút không thích hợp, đầu cô rất đau, Trí Tú cầm lấy chiếc điện thoại di động ở đầu giường nhìn thời gian, cô mới phát hiện bây giờ đã mười giờ sáng, lập tức khó tin nói, "Mình làm sao mà lại ngủ đến tận bây giờ chứ?"

Trí Tú xoa xoa chiếc đầu đang rất đau của mình, cô đi đến phòng tắm để đánh răng chải đầu, sau khi khoác lên người áo choàng rộng thì cùng Yeontan đi xuống lầu.

Dì Trương đang dọn dẹp ở phòng khách, thì nhìn thấy Yeontan vui sướng chạy từ trên lầu xuống, đằng sau còn có Trí Tú đi theo, bà lập tức khẩn trương nói xin lỗi: "Phu nhân, có phải là Yeontan đánh thức cô? Đều tại tôi vừa rồi không chú ý, không cẩn thận để nó từ trong sân chạy vào."

"Không có việc gì đâu ạ, con cũng nên dậy rồi." Trí Tú cười trấn an nói.

"Phu nhân, có phải cô cảm thấy trong người không dễ chịu?" Dì Trương cảm thấy tinh thần Trí Tú không được tốt cho lắm, cho nên bà nhịn không được mà hỏi.

"Có thể là hôm qua con uống một chút rượu, lại gặp gió, cho nên có bị cảm một chút." Trí Tú ngồi xuống ghế sa lon, Yeontan lập tức chạy tới bên chân Trí Tú, cô mỉm cười rồi đưa tay sờ đầu chú.

"Vậy mà cô không đi bệnh viện để khám sao?" Dì Trương khẩn trương nói.

"Không cần phiền toái như vậy đâu, trong nhà có thuốc cảm không ạ? Con ăn xong, lại ngủ thêm một giấc thì sẽ khỏi bệnh thôi." Trí Tú nói.

"Có, có, trong nhà còn thuốc cảm pha nước uống, tôi sẽ đi lấy ngay đây." Dì Trương nói xong liền đi đến chỗ hòm thuốc rồi lấy ra một hộp thuốc cảm pha nước uống, ngâm ra rồi bưng cho Trí Tú.

"Cảm ơn ạ." Trí Tú nhận lấy chiếc cốc rồi uống một ngụm.

"Phu nhân, để tôi đi nấu cháo cho cô." Dì Trương nói nói, "Hiện giờ cô đang bị cảm, mặc dù không có khẩu vị, nhưng vẫn phải ăn uống đầy đủ."

"Làm phiền dì rồi, dì Trương." Trí Tú cười nói.

"Không phiền, không phiền đâu, đều là việc tôi phải làm mà." Dì Trương có chút thụ sủng nhược kinh* nên liên tục khoát tay, sau khi bà dọn dẹp được một nửa phòng khách xong thì liền đi nấu cháo.

*Thụ sủng nhược kinh: là câu hán việt được dịch từ tiếng Trung 受宠若惊 có nghĩa là được sủng ái mà lo sợ, được nhiều người yêu thương vừa mừng lại vừa lo.

Vì bị cảm nên trên người không có khí lực* gì, lại không muốn đi ngủ tiếp, cho nên Trí Tú uống thuốc cảm xong liền quyết định ngồi trên ghế sa lon ôm Yeontan cùng đọc tin tức.

*Khí lực: Sức mạnh thể chất và tinh thần của con người.

Dì Trương đặt nồi đất trên lò, bà chờ đun nước xong, liền điều chỉnh lửa nhỏ hơn để tiếp tục nấu. Trong thời gian này dì Trương sợ Trí Tú sẽ đói, cho nên bà tìm một chút điểm tâm rồi bưng tới cho Trí Tú ăn.

[𝕍𝕊𝕆𝕆_𝕧𝕖𝕣] Hãy nói thích em đi _Bạo Táo Đích Bàng GiảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ