50_Tai nạn

194 15 0
                                    

Tuy rằng tối hôm qua say như chết, nhưng đồng hồ sinh học ngoan cường vẫn khiến Kim Tại Hưởng tỉnh dậy trước 8 giờ. Xoa xoa huyệt Thái Dương đau nhức, Kim Tại Hưởng lảo đảo đi xuống lầu.

"Dậy rồi?" Trí Tú đứng giữa phòng khách nhìn về phía hắn.

"Chào buổi sáng." Nhìn thấy Trí Tú, động tác xuống lầu của Kim Tại Hưởng nhanh hơn một chút.

Trí Tú vốn định trách móc đối phương vài câu, lại thấy dáng vẻ khó chịu của Kim Tại Hưởng, cuối cùng cũng chỉ có thể thở dài, đưa một ly nước qua: "Khó chịu lắm đúng không?"

Kim Tại Hưởng nhận lấy ly nước uống một ngụm, vô cùng đáng thương gật đầu.

"Cho chừa!" Trí Tú mắng.

"Em tức giận hả?" Kim Tại Hưởng thật cẩn thận nhìn sắc mặt vợ.

"Hôm qua em đã bảo anh uống ít thôi mà?"

"Anh sai rồi." Kim Tại Hưởng một giây thua, ngoan ngoãn nhận lỗi.

"Nếu sau này anh lại uống nhiều rượu như vậy, em mặc kệ anh luôn." Trí Tú nói.

"Nếu lần sau anh lại tái phạm, em cứ bỏ mặc anh là được."

"Nếu còn có lần sau, em sẽ về nhà mẹ ruột, không trở lại." Trí Tú uy hiếp.

"Không có, anh đảm bảo sẽ không bao giờ uống rượu nữa." Kim Tại Hưởng lập tức hoảng sợ giữ chặt tay Trí Tú, căng thẳng hứa hẹn.

Quả nhiên vẫn là chiêu này hiệu quả, nhìn dáng vẻ khẩn trương của người nào đó, Trí Tú suýt chút nữa không nhịn cười được.

Phòng ăn.

Kim Tại Hưởng húp cháo trắng thanh đạm, kỳ quái hỏi: "Sao anh không thấy dì Trương?"

"Dì Trương nghỉ rồi." Trí Tú trả lời.

"Nghỉ?"

"Sắp đến Tết rồi." Trí Tú nhắc nhở.

"Đúng ha, mém tí thì quên." Kim Tại Hưởng cúi đầu nhìn thoáng qua cháo trắng trong chén, hơi ngạc nhiên hỏi, "Vậy cháo này ở đâu ra?"

"Em nấu đó." Trí Tú đáp.

Tay cầm muỗng của Kim Tại Hưởng khựng lại, chén cháo trắng mới vừa nãy còn cảm thấy chẳng có mùi vị gì, nháy mắt đã trở nên ngọt thơm ngon miệng. Hắn bưng chén lên, hệt như một kẻ lang thang đã ba bốn ngày rồi chưa ăn gì, soàn soạt vài cái đã húp xong chén cháo. Ăn xong lại đến phòng bếp múc thêm một chén, cứ như vậy hai ba lần, cuối cùng Trí Tú không nhịn được nói:

"Em còn sợ anh sau khi say sẽ ăn không vô, cố tình nấu cháo trắng, xem ra tinh thần anh không tệ."

"Cháo ngon lắm." Kim Tại Hưởng vẻ mặt thỏa mãn trả lời.

Bởi vì đêm qua hắn say, Trí Tú vốn muốn để hắn ở nhà nghỉ ngơi, bây giờ lại thấy hắn rất phấn chấn, vì vậy đổi ý nói: "Cơm nước xong chúng ta ra ngoài mua chút đồ Tết đi."

"Được, chúng ta cùng đi mua." Kim Tại Hưởng gật đầu.

Ăn sáng xong, hai người lái xe đến trung tâm thương mại gần nhất.

[𝕍𝕊𝕆𝕆_𝕧𝕖𝕣] Hãy nói thích em đi _Bạo Táo Đích Bàng GiảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ