Chapter 9

27 18 78
                                    

Disclaimer: This chapter is unedited. I apologized for the wrong typos and grammar. You might encounter a lot of bad, bulgar, and foul words. Please read at your own risk. 


A/N: Baka matagalan next update. I'll update asap. Happy holidays,  my sunshines!


Skye's POV


"Good Job students! Let's head back to our rooms. Mamaya tatawagin kayo for dinner." Bati ng coach samin. Tumagal ng 3 hours yung competition. Bukas pa ng umaga malalaman ang results kaya kinakabahan pa'rin kami.


Hindi na ako nakapagpaalam kay Julian dahil pinaghiwalay na agad kami ng mga coach namin. Kaya dumiretso nalang kami at our designated rooms.


"Nakahinga rin ng maluwag. Sana worth it review natin." Sambit ni Jozette pagkahiga niya sa double deck. Since dalawa ang double deck, mag isa si Polly sa isang double deck. Nasa ibaba naman si Jozette at ako sa taas.


Hindi ko masabi na nakahinga na ako ng maluwag! Parang may bara pa'rin sa dibdib ko!


I posture myself in front of the mirror. I took my glasses off at tinanggal sa bun ang buhok ko. Buti na lang at bagsak ang buhok ko kaya hindi ito gaano nagulo.


"Ang ganda." Napatingin ako kay Polly na nakatingin sa akin sa reflection ng salamin. I smiled awkwardly. Nakakahiya ano ba dapat i-reply ko?


"Huy, no joke nga." She said nang mapansin na naiilang ako. I laughed bago umikot para harapin siya. Maliit lang si Polly kung ikukumpara sa height namin ni Jozette. She's cute.


"Thank you." I said and lightly pinched her cheek. Dumiretso na ako sa gamit ko at kumuha ng ipantutulog. Siguro after dinner, I'll change.


Nagmuni-muni lang kami sa loob nang room hanggang sa tawagin kami for dinner. Sabay sabay kami lumabas. When we ask about the boys, sinabi ng coach na nauna na raw sila sa cafeteria.


When we arrived at the cafeteria, hinanap agad ng mga mata ko si Xyronne. Nakaupo siya sa dati namin table habang nakahawak ang kamay sa katabi niya na upuan.


Is he saving that seat for me?


Chariz, Amfee lang.


"Tara na." Sambit ni Jozette at hinila kami para kumuha na ng mga pagkain. Onti lang ang kinuha ko. Wala din naman ako masyado gana.


"Busog ka?" Jozette whispered nang makita ang laman ng plato ko. I nodded at sumenyas na pumunta na tayo sa table.


Napansin nila na papunta na kami kaya tumingin na sila sa direksyon namin. Tinanggal ni Xyronne ang kamay sa upuan na nasa tabi niya. Tinapik tapik niya muna ito at tumingin sa akin.


"Seat here, Skye." He said while looking at me. Tumango lang ako sakanya at umupo na sa tabi niya.

Lost In PagesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon