Disclaimer: This chapter is unedited. I apologized for the wrong typos and grammar. You might encounter a lot of bad, bulgar, and foul words. Please read at your own risk.
Skye's POV
"You look stress. What happened?" Tinuon ko ang pansin ko kay Xyronne na nagdadrive na pauwi. So napansin niya pala.
Kanina ko pa iniisip kung ano pwede ko gawin o ano'ng pwede solusyon sa sinabi sa akin ni Ms. Mallari.
I should have told him what's bothering me. Dapat sinabi ko sa kaniya, hindi yung nagtatago ako dito.
Instead, I said. "Nothing."
Hindi siya kumbinsido pero tumango tango nalang siya sa akin. Hindi ko masabi sa kaniya ang gusto ko sabihin, para ba'ng pakiramdam ko, pag sinabi ko sa kaniya iyon, hihindi na agad siya.
Nagising ang diwa ko nang mag-ring ang phone ko. Napatingin sa akin si Xyronne pero agad binalik ang tingin sa daan.
Kinuha ko ang phone sa bulsa ko at tinignan kung sino ang tumatawag
Venice.
At first, I was undecided if I should answer the call or not. Pero I sense something na, this is an important matter.
Ilang beses ako tinawagan ni Venice nung araw na nagkasagutan kami sa call. Nang tumagal, ay sumuko na rin siya pero patuloy pa'rin naman ang pagchachat niya sa akin.
From: Venice
Let's talk
From: Venice
It's an important matter.
From: Venice
It's about your mom.
Nang mabasa ko ang mga text niya ay agad ko sinagot ang tawag. Nawala lahat ng pag aalinlangan na nararamdaman ko kanina.
When it's about my mom, I can't think straight.
"Vee. Thank God you answer the call." Bungad niya sa akin.
"What's about mom?" Yun lang naman ang gusto ko marinig e. Wala sa plano ko ang makipag ayos sa kaniya ngayon o pangunahan ako ng guilt ko. Ang gusto ko lang marinig ay kung ano ang mayroon sa mom ko.
"I called you to talk about the savings your mom left." I felt how my body stiffed.
"We can meet... Tomorrow if you want to know the details." She said. Huminga ako ng malalim bago tumango.
"Okay. Let's meet." I said before ending the call. Nang mababa ko ang tawag, napatingin ako sa kamay ni Xyronne na hinawakan ang kamay ko.
BINABASA MO ANG
Lost In Pages
DiversosVivienne Skye, the sovereign of beauty and grace who was revered by many, had her life shattered once more when she ran into her first love for the first time in many moons.