Disclaimer: This chapter is unedited. I apologized for the wrong typos and grammar. You might encounter a lot of bad, bulgar, and foul words. Please read at your own risk.
Skye's POV
"Where are we?" I asked Julian nang makababa kami ng sasakyan. Today is our first anniversary. Akala ko nga ay makakalimutan niya kaya nagulat ako nang dalhin niya ako sa ibang place.
Somewhere only we know.
Nilibot ko ang tingin ko sa paligid. Hindi ko mapigilan na hindi ma-amaze sa mga nakikita ko sa paligid ko. May mga palm trees sa paligid. Napatingin ako sa white sand na tinatapakan ko. I watch how the small waves meet my feet.
"Where..."
Lumapit siya sa tabi ko at bahagyang binaba ang mga tuhod para mahalikan ako sa pisngi. "La Union baby."
Muntik na ako mabahing nang ilahad niya sa harap ko ang bouquet of pink roses. Itinuon ko ang atensyon ko sa mga bulaklak na nasa harap ko.
It's 5:30 pm and I can see how the colors of the sky change. I love how the mixture of the skies reflects in his eyes.
Kinuha ko sa kamay niya ang bouquet at tumingin sa kaniyang mga mata.
He pulled my waist towards him. Napatingin ako sa kamay niya na may hawak na light pink gumamela. He put my hair behind my ear at dahan dahan na isinabit sa likod ng tenga ko ang bulaklak.
Mahina ako'ng tumawa bago siya hinalikan sa pisngi. Sinalubong ko siya ng ngiti while looking at his eyes with full of love.
"Happy anniversary baby." He whispered. Nakangiti ako na hinalikan siya sa labi.
"I love you lover boy." I whispered back, making him smirk. Maya maya pa ay inikot niya patalikod ang balikat ko, making me face the sea.
Marahan niya ako'ng inakap sa bewang. He leaned closer at my ear to whisper. Hinawi niya ang mahaba ko'ng buhok sa kabilang side ng balikat ko bago sinandal ang ulo sa balikat ko.
"I love sunsets," I said while smiling.
"I love sunsets, with you beside me." He replied, making my heart double in beat.
"Pink skies will always remind me of you." He whispered habang nakatingin sa kalangitan. Tumingala ako para makita ang mukha niya.
"Of course. Lagi... Mo ako'ng maalala." I said while laughing. Tumango tango siya sa akin, sumasang ayon.
"I will. Always."
"Vivienne... Wake up..."
Dahan dahan ko minulat ang mata ko at nakita si Xyronne na nakaluhod sa gilid ng kama.
BINABASA MO ANG
Lost In Pages
De TodoVivienne Skye, the sovereign of beauty and grace who was revered by many, had her life shattered once more when she ran into her first love for the first time in many moons.