Chapter 56

10 3 48
                                    

Disclaimer: This chapter is unedited. I apologized for the wrong typos and grammar. You might encounter a lot of bad, bulgar, and foul words. Please read at your own risk.


Skye's POV


"Are you ready?" Xy asked me when I stepped out of the car. Agad ako tumango sa kaniya habang pinaglalaruan ang daliri ko. 


"I guess I am?" Kahit hindi ko sabihin, alam ko na alam niya na kinakabahan ako. Sa totoo lang, Kinakabahan ako dahil baka hindi naman umepekto sa akin ang therapy na ito. 


"You're anxious." Julian held my hand before looking at my eyes. He slowly intertwined our hands together before kissing me in my temple. 


"You got this. I know you can." Tumango na lang ako sa kaniya bago huminga ng malalim para magpatuloy sa loob ng clinic. 


Nilibot ko ang tingin ko sa clinic. Parang pamilyar siya sa akin.


"You can seat here ma'am. Tatawagin ko lang po si Doc." Sambit sa akin ng babae. Tumango lang ako bago umupo sa harap. 


Nilibot ko ang tingin ko. I stopped when I saw a picture of us at the desk. I was about to say something nang may biglang babae na naka labcoat ang umupo sa harap ko.


"Hi Dra. Estella. It was nice meeting you." Lalong nanlaki ang mata ko nang makita si Jozette na nakaupo sa harap ko. 


"Anong-"


"I am Dra. Caitlin Jozette Trinidad. I am your therapist for today's session. And I'm happy you're here at my clinic." She showed me a smile.


My mind can't even process a thing. How... How did she end up being my therapist?


Parang may kung ano nangyari sa katawan ko at nawala lahat ng kaba na nararamdaman ko kanina. Hindi ko alam na it can bring comfort pala if your best friend is also your therapist. 


"So, we can begin in a short period of time. I'm just going to get you some water. Feel free to tell me anything that is bothering you hmm?" She suddenly held my hand and gently squeeze it. 


"I am here not only as your friend, but also your therapist." Maya maya pa ay binitawan na niya ang kamay ko para kumuha ng tubig.


Nang makabalik si Jozette ay umupo na uli siya sa harap ko. She carefully placed the glass of water in the desk bago ibalik ang tingin sa akin. 


"Okay Skye, let's practice your breathing first. Breathing exercises can help you release your positive emotions and ease your stress and depression. Ang gagawin mo lang, ay sumunod sa akin, okay?"


Wala sa sarili ako'ng tumango sa kaniya. Nararamdaman ko na naman ang pagbilis ng tibok ng puso ko. I closed my eyes before exhaling a large amount of air. 


"Relax yourself a bit. May nararamdaman ka bang tension sa ibang parte ng katawan mo?" Agad ako umiling. 

Lost In PagesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon