Disclaimer: This chapter is unedited. I apologized for the wrong typos and grammar. You might encounter a lot of bad, bulgar, and foul words. Please read at your own risk.
Skye's POV
"Everyone, let's all welcome our newly wed!" The emcee announced. The crowd quickly reacts. Agad ako natawa nang buhatin ni Hendrix si Belle hanggang sa makarating sila sa mini stage.
"So cute," I replied while looking at them, smiling from ear to ear. I look like a proud mom.
Hindi naman naging ganoon katagal ang ilang ceremonies. Nagkaroon lang ng speech ang parents nila, their first dance, that made me emotional.
"Why am I even crying?" I asked to myself habang kinakalog ni Xyronne ang balikat ko. Malalim siya'ng napahinga.
"You're ruining your make up." He said, to calm me down. Tatahan na sana ako pero nang mapatingin ako sa screen ay kusa na naman tumulo ang luha ko.
"Papaano pag tayo kinasal, buong wedding umiiyak ka?" Natatawa na sambit ni Julian sa tabi ko. Of course I have the right to be emotional, its my best friend's wedding!
Minutes later after some ceremonies ay kumuha na rin kami ng foods. Nakakatuwa lang dahil alam ko na agad ang menu nila. Kinuwento kasi ni Belle sa akin.
Matagal ako'ng nakatingin sa baked mac. Malalim ako'ng napalunok. Gusto ko siya ilagay sa plate ko pero masisira nanaman ang diet ko!
"Diet nanaman?" Xyronne asked while looking at my plate. I was about to explain sa akin pero huli na ang lahat dahil dinagdagan na niya ang food na nasa plate ko. Kasama ang baked mac!
"Sasamahan na lang kita mag gym." Pampalubag loob niya. I gave him an eye roll. Wala na rin ako nagawa dahil gusto ko rin naman kainin yung baked mac.
"Fine. Siguraduhin mo lang na pananagutan mo to." I exclaimed bago lumakad paalis ng food section.
I heard him scoffed. "Sus, Wala na ba akong ibang pananagutan? This is too easy for me." Pagyayabang niya.
"Anak mo panagutan mo." I replied. Dahan dahan ako umupo sa seat ko nang marating na namin ang table namin. I glanced at Xyronne when I saw him standing still.
"Seryoso ka ba?" He asked me. Hindi ko napigilan ang paglabas ng tawa mula sa aking bibig.
"What? I'm just kidding." I said before rolling my eyes. Agad nagbago ang expression sa mga mata niya bago umupo sa tabi ko.
"Don't play with my feelings like that." He said. Agad ako natigil. Bakit? Hindi pa ba siya ready magkaroon ng anak? To start a family?
"Why? You don't like it that much?" I asked. Naguguluhan siya'ng tumingin sa akin.
"I like it so much that I almost fainted. Ano ba iniisip mo?" Natatawa niya na kinonyatan ang ulo ko. Agad ako napairap sa sakit.
BINABASA MO ANG
Lost In Pages
AcakVivienne Skye, the sovereign of beauty and grace who was revered by many, had her life shattered once more when she ran into her first love for the first time in many moons.