"Hey! sister where are you goin?"
tanong ni Ashley habang nire - reach out niya ang kanyang pangalawang kapatid na si Crispina sa paglalakad. Di pinansin iyon ni Crispina hanggang sa kalsada sa labas ng kanilang bahay sa Dublin,Ireland. Kumaripas lang ng lakad si Crispina without looking Kay Ashley na nasa likuran lang niya at naka sunod piro naabotan pa rin to ni Ashley hinarang niya ito.
"Please tell me what's your problem sister? I don't mean to say those harsh words to you sorry! tell me how can I pay my mistakes?" pagpupumilit ni Ashley Kay Crispina. Nagkibit balikat na lamang siya at huminga ng malalim at sinagot ang kanilang panganay na si Ashley.
"Sorry too. .but I'm so disgusted on what you've said five minutes ago that you're predicting my future that I'm gonna be an old maid? tskk that's sounds so stupid! do you think that you're the most intelligent above all people? you're so ill-mannered sister! you're slave by your pride as one of the most intelligent student in that private school! please consider our feelings. .see? all your friends avoided you because of your selfishness and being rude! oh? c'mon! change yourself as soon as possible. .or else I'm goin to hate you forever!"bulyaw niya Kay Ashley na ngayo'y Di makapag salita sa harap niya tapos bigla niya itong tinalikuran ng Di man lang nakasagot sa Mga pinagsasabi niya Laban dito. Kumaripas siya ng lakad hanggang sa
". . .Urghh! would you please watch the people walking towards you!"boses ng isang gwapong lalaki na nagsalita sa paanan niya na nagrereklamo sa sakit ng kanyang paa. Bigla na lang siyang napa upo para humingi ng paumanhin piro huli na ang lahat dahil galit na galit na ito sa kanya.
"I'm sorry Mr--he cut of her next words.
"You're so heedless! please get out me I'm in a hurry. .I don't have time to hear your stupid reasons! please don't block my way! heedless girl!"at kumaripas na ng lakad ang arroganting lalaki sa kanya. Napatunganga na lamang siya sa tinuran ng lalaki sa kanya.
"Heedless girl? me? whoah! he's the first person who said that to me! What a mess! he's so arrogant and rude guy! Urgh! I think I'm so unlucky today. .but duh? I just need to drain my mind for awhile. .I'm going to call Matet. ." kinuha niya ang cellphone niya at dinayal ang phone number ni Matet.
It ring twice before it answered.
"Hello? Matet?"
"Yah! it's me Crispina dear. .what can I do for you? is everything okay?"tanong ni Matet sa kabilang linya na parang wala lang ang Mga sinambit niya sa kaibigang si Crispina.
"Oh! my God! Matet! are you really my bestfriend or not?"tanong ni Crispina ky Matet na nag rolled eyes sa kanya na nabognot sa kanya.
"What?? wow! don't say that of course I'm your friend for God sake! I'll not do that to you. .! so tell me what was it?"tinanong siya ni Matet in a serious tone.
"I just need to see you now"
sagot ni Crispina habang nagagalaiti siya sa sobrang galit.
"Yeah, okay okay. .I know what's happening to you when you're like that. .just come over here to our house and let us talk about that matter okay?"Sabi ni Matet.
"Okay, I'll be around now. I'm coming"Sabi ni Crispina at binaba na yung phone niya at sumakay siya sa kanilang van na nasa harap lang ng kanilang bahay at tumungo na ito sa bahay nina Matet.
------------------------------------------
"Brian! where you came from lad? We're looking for you but---
tanong ni Nicky kay Brian ng mapansin niyang parang wala ito sa sarili Di na lang niya tinapos ang kaniyang tanong.
"Oh? What happened to Brian. .Nicky?"tanong ni Shane habang linapitan si Nicky while looking at Brian na nag locked sa kanilang kwarto. Nagkibit balikat na lamang si Nicky.
"I don't know Shane. .I really don't know. .I will just asked him later on what's happened to him. .let's give him his privacy"tapos tinapik ni Nicky ang balikat ni Shane at inayos ang kaniyang damit.
"Oh? Where you goin Nicky?" tanong ni Kian habang umiinom ng tsaa sa may sala habang nanood ng television ng mapansin niyang nag ayos si Nicky. Ngumiti na lamang si Nicky.
"I've a date dude with Joyce Lance my beloved girl. So how about you Kian don't you've any dates for today?"tanong ni Nicky habang ngumingisi.
"Oh! just take care handsome dude. Oh! will I don't have Czarmaine is so very busy to her modeling today. .maybe tomorrow. ."sagot ni Kian kay Nicky na nakaharap lamang sa tv.
"Okay, I'll just go ahead okay. .Joyce is waiting for me"tinapik niya si Kian Sabay lingon kay Shane at nag wave ng kamay at tinungo ang garahe at sumakay sa kaniyang van at pinaandar tinungo ang gate at humarorot sa kalsada patungo sa dating place nila ni Joyce.
"Hi! Joyce!" Sabay kaway kay Joyce na nasa dating place nila sa St. Patrick's Garden sa Dublin nakaupo lang ang dalaga sa bench at nginitian lang niya si Nicky. Lumapit si Nicky sa kanya at sinurprisa si Joyce ng halik.
"Thank you for coming Nicky I thought you're so very busy today together with the lads"
Sabi ni Joyce habang nakatingin sa kanya.
"Ssshh. .don't say that dear. .I've a lot of time for you. ."Sabi ni Nicky at niyakap niya si Joyce.
"I know.. ."Sabi ni Joyce habang napabuntong hininga siya.
"I'll love you forever Joyce. .even though I'm so very busy these past days for being with Westlife but. .you're so important for me and I'll risk everything just to be with you"Sabi ni Nicky habang sinuyo ng halik si Joyce.
"I love you too Nicky. .I'll promise that you're my one and only love forever"nasambit ni Joyce at pumunta sila sa may kainan para kumain.
A/N:
Kumusta Mga readers?
I'm here again para ihatid sa inyo ang storyang magpapaibig at magpapakilig sa inyo. Natutuwa po ako na padami ng padami ang Mga followers at votes ko. Marami pong salamat sa lahat! Bilang isang Westlifer gusto ko pong ipakilala ang aking nobela basi sa isang kanta ng favorite band kong Westlife na Try Again. .nainspired po akong isulat in Filipino language kasi para Filipino friendly naman siya at especially yung Mga Co.Westlifer kong ever supportive sa Westlife kaya ito na sanay magustuhan ninyo. I will update Chapter two and three within this week.Hanggang sa susunod!
love lots,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed In
FanfictionA relationship that comes back in the right and unexpected time.