Habang nasa photo shot rehearsal si Czarmaine para sa isang big fashion event sa Dublin ay di niya napansin ang nobyong si Kian na nakasubaybay sa kanya. Tanging si Kian lamang ang nakakita sa kanya kasi busy sina Czarmaine at yung iba niyang katrabaho na mag pose ng mag pose lang. Dahil wala namang masyadong ginagawa ang Westlife ngayon kaya nagpasya na lang si Kian na surpresahin ang nobya sa rehearsal nila. Ang alam lang ni Czarmaine ay magpapahinga lamang ito sa tirahan ng Westlife. Di siya napansin kasi nakapang disguise siya. As usual naka cap and shades siya. Piro may isang babae na nakapansin sa kanya dahil sa bahagyang pagbaba ng kanyang shades.
"Kian Egan of Westlife?"bulalas ng babae sa gilid niya. Napatikhim siya. Nagulat siya ng may nakakakilala sa kanya tsaka lamang niya napansin na bahagya palang bumaba ang shades niya. Napatingin ang lahat sa kanya including sina Czarmaine. Nagulat din si Czarmaine sa mga pangyayari. Biglang lumapit si Czarmaine kay Kian na ikinagulat din ng maraming tao.
"No! he's not Kian Egan of Westlife! he's just my friend that is barely similar to him. .okay? my boyfriend is busy now he can't be here. .so. ,guys turn off your cameras and other stuffs out there. .okay?"pahayag ni Czarmaine sa mga tao. Piro deep inside her alam niyang si Kian ito di ba may kasabihan na THERE'S A CONNECTION IF YOU'RE COMMITTED WITH THAT PERSON. So, nakuha ba? Sanay nakuha ninyo. ;) Well, back to the situation. Napatunganga na lamang si Kian sa reaksyon ni Czarmaine mukhang na guilty sa pag surprise nito sa kanya di siya makapaniwalang ipagtatanggol siya nito sa harap ng maraming tao. Dahil sa curiosity ni Czarmaine hinila niya si Kian sa loob ng venue na silang dalawa lang ang tao doon. Nabigla din ang mga tao sa mga pangyayari nagbubulong bulongan sila. Nang makarating na sila sa loob ng venue.
"Czarmaine babe. .you don't have to do that. .coz that's my fault .."alalang wika ni Kian sa nobya.
"And what else I should do? just letting you fence into the mess? C'mon! Kian don't get me wrong. .it's just I don't want you to get into the mess. .look if Louis Walsh knew this he will not allow you to get into the crowd and stroll around wherever you want to go. .! and what worse I will be the one blame above all this! did you think about those possibilities happened?!"pahayag at paliwanag ni Czarmaine sa nobyong si Kian na siya namang ikinatahimik nito.
"Now, think about it Kian!"paalala ni Czarmaine sabay iwan kay Kian piro nahawakan siya nito sa braso.
"What???"sarkastikong wika ni Czarmaine kay Kian. Napa buntong hininga ito bago magsalita.
"I'm sorry babe. .I'm just stupid! I'm so sorry. .I think you're right. .then. ."malungkot na wika ni Kian sa nobyang si Czarmaine.
"Haayy. .good to hear that. .then. .well, I think it's clear to you now. .and next time you should inform me ahead if you've a plan to visit me if we've an event like this. .so that I can prepare to cover your identity against the crowd whilst I can protect you. .and remain you as an incognito yourself. .hmm?"paalala ulit ni Czarmaine kay Kian sabay yakap dito.
"Okay babe. .copy, I think my surprised will work as is. .you know I really hate myself now. ."malungkot na wika ni Kian sa nobya.
"Hmm. .okay I understand you babe. .but please avoid making surprises next time. .coz sometimes surprises put you into a mess. ."paalala ulit ni Czarmaine kay Kian.
"Well, you're right then. .sorry I will not do it again. .to avoid the mess. ."malungkot na wika ni Kian sabay kalas at halik sa pisngi ni Czarmaine.
"Hmm. .okay, I think I should go back to the photoshot now babe. .see yah later. ."Sabi ni Czarmaine sabay halik din kay Kian sa pisngi.
"Okay babe. .hmm. .I think we've to get out on date tonight. ."masayang anyaya ni Kian sa nobyang si Czarmaine.
"Uhmm...I can't promise babe. .I don't think if I will be vacant later. .but things for sure I will call you if I'm available tonight. .okay?"may ngiting pahayag ni Czarmaine sa nobyong si Kian.
"Okay babe. .I will wait then. ."pormal na pahayag ni Kian sa nobya.
"I think that's gonna been good. .okay, I will be back now. .take care yeah?"paalam ni Czarmaine sabay halik ulit kay Kian piro ngayon sa mga labi na niya piro smack kiss lang yun. ;) Kayo huh?! hmm. .! okay back tayo sa convo nila.
"Yes, babe ...bye, thank you...you've to take care also. .I love you?"paalam din ni Kian sabay ;) kay Czarmaine.
"Yes! I love you too. .babe. .bye!"paalam din na may ;) si Czarmaine sa nobyo. Ayun, bumalik na si Czarmaine sa photoshot habang si Kian ay papalabas na ng venue di na lang siya bumalik baka magkagulo pa. Nagpasya na lamang siyang magpahinga sa condominium unit nila at maghihintay sa tawag ni Czarmaine para sa date nila mamaya kung sakaling available ang schedule nito. Pumunta na siya sa kanyang sasakyan at minaneho na niya ito at papunta na sa condominium units nila. Naisip niya na may purpose din pala ang pagpunta niya dito para makakuha siya ng leksyon mula dito na ang surprisa ay minsan makakahamak din sa kanya.
A/N:
Hello! there madlang readers. .I'm here ulit to give you an update. I hope it's going to be fine. . Good thing na nakikisama si brainy ko ngayon. Haay, actually drafted na ito kagabi tinapos ko lang ngayon. Hmm. .may natotonan ba kayo sa ginawa ni Kian? hmm. .see? minsan talaga di magwowork ang surprise lalo na pag di ka nag iingat. Sana mag isip isip mona bago gawin ang surprise. :D heheh. Okay, if you have any questions or whatsoever behind your mind regarding in this chapter please paki message or comment so that I can do an edit of errors or grammars in this chapter and I can say something with it if not then Waley. .heheh joke lang po. .but susubokan ko pong sagutin yung mga katanongan if mayroon. Paki tap na rin po ang star icon sa ibaba if you like this chapter.
Maraming Salamat!
Hanggang sa muling pagsulat!
lubos na nagmamahal,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed In
FanfictionA relationship that comes back in the right and unexpected time.