Chapter - 19 Don't Make Things Over

16 1 0
                                    

Isang di inaasahang pagkikita ang mangyayari kina Shane at Princess sa Sligo dahil nag leave muna si Princess sa kanyang trabaho as Personal Assistant ni Christian ng A1 nagpaalam naman siya maayos dito at sa iba niyang kasamahang sina Matet at Roselle. Sinabi niya na tatawagan na niya lang si Crispina pagkatapos ng leave niya dahil gusto muna niyang bigyan ng time ang kanyang sarili ng break para na rin sa kanyang mga kapatid at magulang dahil almost two years na rin siyang nalayo sa mga to. Sasabihin na lang daw niya kay Crispina na sabay na silang pumunta pabalik ng Norway. Andito na si Princess ngayon sa Sligo with her love ones nagpasyal pasyal sila sa parke ng Sligo. Two days na siyang nandito kasama ang pamilya kahapon nag shopping spree sila ng mom niya at dalawa niyang kapatid. Ngayon naman boung pamilya silang namamasyal sa park. Lima silang lahat na magkakapatid siya ang panganay pangalawa si Charles - 18, Dianne - 16, Austin - 11 at Fiona - 8. Nasa kolehiyo na si Charles sa kursong Engineering habang si Dianne naman ay nasa huling taon na ng high school habang si Austin naman ay nasa Grade 6 na habang si Fiona ay Grade 4 pa lang. May kaya naman silang pamilya piro nag attempt pa rin si Princess na magkaroon ng sariling trabaho para matulungan naman niya ang kanyang mga magulang sa gastusin sa bahay nila.

---------> back to their moment

Nagpasya si Princess na bibili muna ng pampalamig sa pinakamalapit na grocery store di pa man siya nakakalayo sa kinaroroonan ng kaniyang pamilya ay nakabangga siya ng isang lalaking busy sa pagtatawag naka sunglasses ito at cap.

"Oh! my gush! Mr. watch your way!"bulalas niya sa lalaki.

"I'm so-so-sorry. .I'm just heedless Miss. ."paumanhin ng lalaki sa kanya di man lang alintana ang galit na gumuhit sa kanyang mukha.

"So. .please next time watch it! I'm in a hurry. .!"reklamo ni Princess.

-------------------------------------------

Patungo si Shane sa kinaroroonan nina Mark at Kian sa kabilang dako ng parke. Sa pagmamadali niya ay nabunggo niya ang isang maganda at pamilyar na babae na galit na galit sa kanya piro di na lang niya ito binigyan ng pansin kasi katulad ng babaeng ito ay nagmamadali din siya dahil may importanti silang pag uusapan nina Mark at Kian about their band Westlife. Piro makokonsensya kung iiwan na lamang niya ito na di man lang maka bawi sa kanyang kasalanan.

"Miss. .is anything swells on you?"pag aalalang tanong niya sa babae.

"Shit! you hurt my jaw. .!"reklamo ng babae.

"Ah-ah-I think I could do something about it. .let's sit in that bench.  .C'mon!"anyaya niya sa babae.

"No need. .but if you insists much better. ."pagdadalawang wika ng babae na siyang ikinataas ng kilay ni Shane.

"Uhmm. .are you serious that you're hurt? or your just make an excuse to give me a hint that I'll give you a kiss on your cheek? you know Miss.I'm so used of that doings to girls. .so don't deny that you want a kiss from me. .?"tawang Sabi ni Shane na siyang ikinagalit lalo ng babae sa kanya.

"Hello??? are you freaking serious? Me? desperately wants a kiss from you? huh! No way! I'm not doing it just for you? Duh? you're not deserve it anyway. .and besides your not my type. .you're just like a jerk. .flirting towards girls. .and I don't like it anyway. ."sarkastikong tugon ng babae sa kanya.

"Well, I'm just kidding. .young lady. .you're so very overreacted.  .but anyway I'll just leave you for now. .coz my mates were waiting for me. ."paalam ni Shane sa babae. Ilang hakbang pa lamang si Shane ay hinabol na ito ng babae.

"I'm so sorry. .I thought you're a jerk.  I'm so sorry for calling you like that. .it will never goin to happened again. .I promised!"seryosong wika ng babae kay Shane.

"Oh, well, you're forgiven. .now. ."paliwanag ni Shane sa babae.

".  but hey! why are you wearing sunglasses. .? are you hiding something behind that. .?"usisa na tanong ng babae sa kanya.

"No. .this is nothing.  .I'm sorry.  .I've to leave you now I can't afford to waste my time here. .thank you. .I'm satisfied by your explaination. .I'll go ahead. ."paalam ulit ni Shane sa kanya na sa pagkakataong ito'y di na niya ito napigilan pa. Disappointed man siya ay wala na siyang magagawa kundi bigyan ito ng kalayaang umalis. Pumunta na lamang ito sa grocery store at bumili ng pampalamig.

A/N:

Hello, readers, gusto ko pa sanang pahabain to piro ayaw talagang mag respond ng brainy ko sana ay okay lang ang update na ito. Kung may nakita kayong unusual thoughts at misspelled words don't be hesitate to inform me ahead para ma edit ko as soon as possible. Well, kung gusto niyo ang chapter na to please don't forget to tap the star button sa baba.

Maraming Salamat!

lubos na nagmamahal,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon