(A/N: Hello there once again! sorry for the slow update. Heheh. I'm just busy of some other stuff in my life. But hopefully I'll make an awesome update today. Hopefully my mind help me to have an awesome update coz I'm craving for this. Seriously, I miss updating too. But I'm a kind of lazy and tired these past few days, but anyways, ayan magta Tagalog na ako heheh. .this chapter pala ay dedicated to every MARKUS FEEHILY fans out there :) sanay magustuhan niyo to. Dahil birthday niya ngayon. HAPPY BIRTHDAY Markus!!! :D enjoy your day dear. . :D)
Sa kalagitnaan si Cristine ng pag aayos ng schedule niya para sa kanyang modeling business and some other stuff. Napatingin na lamang siya sa kanilang kalendaryo sa di malamang dahilan. Namilog na lamang ang kanyang mga mata ng ma alala niyang kaarawan pala ng kanyang nobyong si Mark Feehily ng Westlife ngayon. Napatayo siya sa kanyang upuan at napupunta siya sa kanyang closet para pumili ng masusuot na damit. Sa ilang minutong paghahanap ng masusuot niya ay nakahanap rin siya at nag bihis na isang purple floral cocktail dress ang sinout niya at tinirnuhan ng isang violet scarf na inilagay at inirulyo sa kanyang leeg. Nag ayos ng buhok at naglagay ng light make na make up sa kanyang mukha nagsuot ng kanyang black doll shoes. Lumabas na siya ng kanilang bahay ng mga sandaling yun. Tinext niya muna si Mark ng papasok na siya sa driver's seat.
To: Markus_babe
Hey! good morning to you babe. .I just knew that it was your birthday today. .Happy Birthday. .by the way, where are you now? so that I can be there now. .to celebrate your birthday with you and to all the lads. :DNaghintay siya ng ilang minuto para sa reply ni Mark at sumagot naman ito.
From: Markus_babe
Hello! babe Cristy. .good morning too. .oh! my God! I almost forgot my birthday today thank you for reminding me ahead. ^_^ it's my pleasure that you remember my birthday than I. But anyway, we're here in my house now with the lads they have slept over right here coz next week will be our next launch for our so called recording we will be busy in our own career once again. So, that we will grab the opportunity now to enjoy our free time. .and besides I'm just waking up when I hear my phone vibrated in my bedside table. You can go here now I'm just here babe.
Napatawa na lamang si Cristine sa mensahe ng nobyo niyan si Mark dahil nakalimutan din pala ngiti na birthday niya ngayon.
To: Markus_babe
Funny you're babe Markus! heheh. But it's okay, that's life we used to forget something when we're in the midst of our busy day even in our day. But anyways, I will be there in ten minutes babe. Love yah! ;) ;) <3 <3 ^_^
Napatawa din si Mark sa mensahe ng girlfriend niyang si Cristine nang ma received niya ang message nito.
From: Markus_babe
Babe, hmm. .you know you make inspired today. Hmm. .I think so and I think I'm busy of loving you too and always thinking of you . Heheh. .I loved you so much babe Cristy. . :* :* ;) ;) see yah!
Napa blushed at napa ngiti si Cristine sa tinuran ng boyfriend niya.
To: Markus_babe
Hmm. .heheh. .you know I feel like I'm floating now. Huhuh. .Oh! well, I'm goin now out there. .so wait. .see yah?? ;)
Nag reply si Cristine at tuluyan ng sumakay sa kanyang sasakyan at pinaandar na ito. Binaybay niya ang kahabaan ng lansangan ng Dublin. Pumunta muna siya sa isang gift shop para bumili ng ipangreregalo sa nobyo niya. Bumili siya ng isang napakalaking BARNEY na stuff toy. At dun na met din niya sina Joyce at Czarmaine na kasalukuyan ding bumibili ng gift. For sure para kay Mark din ang bibilhin nila. Kaya linapitan niya ang mga ito.
"Hello, girls!"masiglang bati niya sa mga ito na siyang ikinagulat ni Joyce at Czarmaine.
"Oh! my gush! sissy. .I never thought that you're here. .?"gulat na tanong ni Joyce sa kaniya.
"Hmm. .it's not surprising Joyce coz it's my boyfie's birthday today ..it's for sure that I'm here buying gifts for him. .and guess what's my gift?"she smirk at masayang ngumiti sa dalawa.
"What was it Cristy?"usisa ni Czarmaine.
"Chaaran!!"masayang tugon ni Cristine sabay pakita sa malaking Barney na stuff toy sa likod niya. Animoy bumalik sa pagiging bata si Cristine sa paglantad nito. Sumabay na lamang sina Joyce at Czarmaine sa tinuran niya.
"Wow! that's cool! I think he loves it that much. ."masayang tugon naman ni Joyce.
"So, what brought you here the two of you huh?!"paibang tanong ni Cristine sa kanila. Napatingin naman sa isa't isa sina Joyce at Czarmaine.
"Of course dear Cristy to buy some gift to Markus. .hmm. .I was definitely confused what should I give for him. .in his birthday. ."alalang tugon ni Czarmaine sabay kibitzing ng balikat.
"Hmm. .me too...what do you think would be a nice gift for his birthday Cristy?"tanong ni Joyce sabay buntong hininga.
"Hmm...I think it would be nice if you'll give him something that would remember that he's much to you. .don't give him some classy gifts but give him a simple but memorable gift just like what I bought he would appreciate it that much coz I know his a kinda picky of things he received especially in his special day like now. ."tugon ni Cristine sabay turo sa BARNEY na stuff toy na binili niya. Tumango na lamang sina Joyce at Czarmaine at sinamahan niya ang dalawa para mamili ng maiiregalo para kay Mark. At sa five minutes na paglilibot nakakita din sila ng maiiregalo para kay Mark. Ang napili ni Joyce ay isang zodiac bracelet na hango para sa birthday ni Mark. Gemini bracelet. Habang si Czarmaine naman ay isang winter jacket. Pumunta na agad sila sa counter pagkatapos ay lumabas na sila at isa isang minaniho ang kanilang mga sasakyan patungo sa bahay ni Mark. Nang makarating sila doon sinalubong agad sila ng yakap ng kanilang mga nobyong si Mark kay Cristine si Nicky kay Joyce at si Kian kay Czarmaine. Nang makawala sila sa kanilang pagyayakapan ay binati nila si Mark.
"HAPPY BIRTHDAY! MARKUS!!"sabay bati nilang tatlo at ibinigay ang kani kanilang mga regalo. Piro nagulat na lamang si Czarmaine kung bakit tatlo lang sila.
"Lads, why you're lack? where's Shane and Brian?"tanong ni Czarmaine sa kanila na siya namang ikinatahimik nilang tatlo.
"Ehhmmm. .Shaney is called for an emergency to his brother Finbar coz he encountered a car accident an he need Shane's presence out there. .Shane just depart a few minutes ago before your arrival girls. .whilst Brian is dating his girlfriend Crispina. .he depart too a few minutes ago just like Shane does. ."pahayag ni Nicky kay Czarmaine na siya namang ikinagulat nilang tatlo.
"Whattttt???? Do you mean that Crispina the P.A.of Ben in A1??? seriously honey?"gulat na tanong ni Joyce kay Nicky.
"Yes! honey. ."malungkot na respond ni Nicky sa nobya.
"Gush! I just knew it to Kerry a day ago. .my gush! that girl is a shit! if Ben Adams knew this I know he will fired her as his personal assistant. ."kagat labing tugon na may halong galit ni Cristine.
"Okay. .that's enough babe. .we just have to celebrate my birthday without them. .c'mon!"anyaya niya sa girlfriend niyang si Cristine at sumunod N rin yung iba. At napaupo silang lahat sa couch at inilapag ang mga handa nilang presents kay Mark. Sina Mark at Nicky naman ay nag prepare ng salad at pizza at inilagay sa round table.
"I hope Finbar now is doing well. ."buntong hiningang Sabi ni Kian.
"Hmm. .don't worry honey everything will be doing fine. .let's go?"ngiting tugon ni Czarmaine sa nobyo sabay haplos sa likod nito at tumayong hawak ang kamay ni Kian Sakto namang tinawag silang lahat ni Mark at Nicky at sabay sabay na silang kumain at sinilibrate ang birthday ni Mark without the presence of the two lads.
BINABASA MO ANG
TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed In
FanfictionA relationship that comes back in the right and unexpected time.